ถอดบทเรียน Singstagram Surprise สร้าง Brand Experience ผ่านแคมเปญ Love Is In The Air จาก Emporium Department Store

  • 301
  •  
  •  
  •  
  •  

ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ จะคริสต์มาส ปีใหม่ หรือตรุษจีน หลายๆ แบรนด์ต่างก็ใช้จังหวะของงานเทศกาลออกแคมเปญสร้างเงินทำรายได้กันในช่วงเวลาโอกาสต่างๆ และอีกหนึ่งเทศกาลที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นาน คือ “วาเลนไทน์” ซึ่งธุรกิจไทยก็คึกคักรับเทศกาลแห่งความรักนี้เช่นกัน

หันไปที่ธุรกิจรีเทลเลอร์หลายๆ แห่งต่างก็ประดับประดาห้างร้านกันด้วยชมพูหรือแดงรับวาเลนไทน์กันอย่างคึกคัก แต่ถ้าทำเพียงแค่นี้คิดว่ายังไม่พอสำหรับธุรกิจในยุคนี้อย่างแน่นอน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่นักการตลาดควรจะพิจารณาเพื่อใช้โอกาสพิเศษนี้มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัดได้จะต้องมีมากกว่านั้น นั่นก็คือการสร้างประสบการณ์แห่งความประทับใจให้ลูกค้ามีต่อแบรนด์มากที่สุด หรือก็คือการสร้าง Brand Experience นั่นเอง

 

แต่จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเกิดความประทับใจได้ในทุกๆ ความต้องการล่ะ? ถ้าเช่นนั้นเราลองมาดูการสร้าง Brand Experience จาก Emporium Department Store กัน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นห้างที่เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างประสบการณ์ความประทับใจให้ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

Make Memorable Moments with SingstagramSurprise

em love2 ok

em love3 ok

em love4 ok

em love5 ok

วาเลนไทน์ปีนี้ Emporium Department Store มอบรอยยิ้มและประสบการณ์ใหม่ในการเดินห้างฯ แบบไม่เหมือนใครภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is in the Air” ผ่านกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ด้วยเสียงเพลงจาก Singstagram Surprise” วงอะแคปเปลล่า โดยให้ลูกค้าที่ต้องการเซอร์ไพรส์คนรักมาลงทะเบียน ผ่าน Facebook Messenger ของ Emporium Department Store โดยห้างทำตัวเสมือนคิวปิด เป็นสื่อกลางให้คุณบอกรักคู่ของคุณแบบซึ้งๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ที่ห้างฯเอ็มโพเรียม

จุดนี้ทางห้างได้อะไรจากกิจกรรมดังกล่าว แน่นอนว่านอกจากความประทับใจจากโมเม้นท์เซอร์ไพรส์แสนโรแมนติกในครั้งนั้นที่ห้างได้จัดกิจกรรมดีๆตอบแทนให้กับลูกค้าแล้ว ต่อไปไม่ว่าจะเมื่อไหร่ที่นึกถึงช่วงเวลาโมเม้นท์ดีๆที่มีในวันวาเลนไทน์ เหตุการณ์นี้จะผุดขึ้นมาให้จดจำและระลึกถึงไปตลอด ควบคู่กับความประทับใจที่มีต่อแบรนด์ไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเมื่อคุณนึกถึงความสุขคุณก็จะนึกถึงแบรนด์ด้วยนั้นเอง เป็นการสร้าง Brand Experience ได้อย่างแยบคายทีเดียว

Make Memorable Moments with Love Items

em love6 ok

em love7 ok

นอกจากนี้ แบรนด์ยังสร้างสรรค์กิจกรรมและไอเท็มเด็ดๆ มานำเสนอให้กับลูกค้าอีก ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ เรียกได้ว่าทุกๆ journey จะมีแต่ความประทับใจไปตลอดที่ใช้เวลาอยู่ในห้าง อาทิ กิจกรรม Love Cards Giveaway ส่งต่อเลิฟการ์ดให้กับคนพิเศษ, กิจกรรม Love Mini Bouquets Giveaway รับช่อดอกไม้มินิที่มาสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าในช่วงวันแห่งความรัก และยังมีสินค้าใหม่ๆ เฉพาะช่วงเวลาพิเศษมาให้อีกด้วย เช่น  ‘Letters of Love’ Pop-up Shop By Lulu Guinness ซึ่งมาพร้อมคอลเลคชั่นใหม่และส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าของเอ็มโพเรียม

em love8 ok

รวมไปถึงข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟและของสมนาคุณพร้อมส่วนลดจากแบรนด์ดังภายในห้างอีกมากมาย อาทิ Swarovski, Estee Lauder, Guerlain, Givenchy, Jo Malone, Laura Mercier, Bobbi Brown, Origins, Shiseido, Marvis, Three, Clarins, Philisophy ฯลฯ

em love9 ok

และเพื่อให้คุณได้รู้สึกเหมือนตกหลุมรักครั้งแรกอีกครั้ง ยังมีสินค้าแฟชั่น บิวตี้ เครื่องประดับ แก็ดเจ็ต ไลฟ์สไตล์ไอเทม และไลฟ์สไตล์ พร้อมกิจกรรมข้อเสนอพิเศษๆ ที่แผนก Lingerie Salon ชั้น B , Women’s Fashion ชั้น G และชั้น , Beauty Hall และ Watch Galleria ชั้น M, Shoes & Bags Salon และ Accessories Bazaar ชั้น 1, Men InTrend ชั้น 2 ไปจนถึง วันที่ 8 มีนาคมนี้เลย

การจัดกิจกรรมของแบรนด์อาจจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนักการตลาดสมัยนี้ แต่การจะทำอย่างไรให้กิจกรรมหรืออีเวนท์นั้นๆ เป็นที่จดจำควบคู่ไปกับความทรงจำดีๆ ระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์ไปพร้อมกัน น่าจะเป็นโจทย์ที่ยากที่นักการตลาดจะต้องตีให้แตกในจุดนี้ เพราะการแข่งขันในปัจจุบันอาจจะไม่ได้หยุดอยู่แค่ตัวสินค้าหรือบริการอีกต่อไป จุดพลิกสำคัญที่จะทำให้เราเหนือกว่าคู่แข่งได้อาจจะอยู่ที่การสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ดังนั้น Brand Experience จึงจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่นักการตลาดควรจะหยิบมาใช้เป็นส่วนผสมในการทำการตลาดหรือจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลต่างๆ ให้น่าสนใจและแปลกใหม่ขึ้น เพื่อรักษาลูกค้าเก่าและดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่แบรนด์ตั้งใจมอบให้กับลูกค้า

และถ้าใครกลัวพลาดกิจกรรมที่มอบประสบการณ์ดีๆ และข้อเสนอพิเศษใหม่ๆจากทาง Emporium Department ที่มอบให้ลูกค้าทุกๆเดือน สามารถติดตามได้ทั้งทาง http://www.emporium.co.th  , Facebook Fanpage และ Instagram @EmporiumDepartmentStore

Copyright © MarketingOops.com


  • 301
  •  
  •  
  •  
  •