เปิดช่องทางสู่ตลาดออนไลน์ใหม่บนแพลตฟอร์ม SKY OS ความร่วมมือจาก Alibaba Cloud

  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  

Alibaba Clouds

ช่องทาง e-Commerce กลายเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจในยุคที่การขายผ่านระบบออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ประกอบการหลายรายก็ยังประสบปัญหาในการนำธุรกิจของตัวเองเข้าสู่ระบบออนไลน์ โดยเฉพาะการติดตั้งระบบที่มีความยุ่งยากซับซ้อน ยิ่งถ้าต้องไปเชื่อมต่อระบบกับอุตสาหกรรมอื่นหรือ e-Marketplace ต่างๆ อาจกลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวของธุรกิจ

โดย เคอี กรุ๊ป (KE Group) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของประเทศไทย จับมือกับ อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) ผู้นำเทคโนโลยีระบบการจัดการอันดับหนึ่งของเอเชีย สร้างแพลตฟอร์ม “SKY OS” แพลตฟอร์มเดียวที่เชื่อมโยงธุรกิจได้แบบครบวงจรและทันสมัยของเมืองไทย สามารถนำไปพัฒนาได้หลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจค้าปลีก ร้านค้า ศูนย์การค้า และอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนด้านเทคโนโลยี

KE 01

ทั้งนี้ SKY OS ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มของอาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) ซึ่งโซลูชั่นของอาลีบาบา คลาวด์ พร้อมสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ทั้งธุรกิจ e-Commerce, FinTech, Logistics, Digital Media และ Entertainment พร้อมด้วยระบบกรชำระเงินแบบ e-Wallet โดย SKY OS จะเน้นความสำคัญ 5 ด้านด้วยกัน ทั้งในด้านโครงสร้างสำหรับการทำระบบ Loyalty และแคมเปญ

KE 03

โดยผู้ประกอบการทุกประเภทธุรกิจสามารถนำ Big Data ไปใช้ในการเพิ่มฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อการส่งโปรโมชั่นผ่านทุกสื่อที่เข้าถึง โดยเฉพาะจุดเด่นทั้งการให้สิทธิประโยชน์ ซึ่งปกติร้านค้าอาจไม่สามารรถทำได้และยังสามารถร่วมกับร้านค้าอื่นๆ ในการแลกเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ผ่านแพลตฟอร์ม SKY OS

การสะสมคะแนน ที่ช่วยให้สามารถสามารถสะสมคะแน หรือแลกเปลี่ยนแต้มได้จากทุกร้านค้าที่อยู่ในระบบ SKY OS และการทำโปรโมชั่นแบบแลกเปลี่ยนกันระหว่างร้านค้าหรือธุรกิจอื่นๆ ช่วยให้ร้านค้าสามารถทำโปรโมชั่นข้ามหมวดหมู่ธุรกิจได้ ทำให้ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนผ่านกิจกรรม อาทิ การทำกิจกรรมร่วม การเล่นเกมส์ และการถ่ายรูป ซึ่งระบบสามารถจัดเป็นการสะสมคะแนนได้ทุกรูปแบบ

KE 02

ด้านโมเดลธุรกิจแบบ O2O (Online to Offline) ที่ช่วยผสานธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยนำคุณภาพของออฟไลน์มาช่วยยกระดับให้กับออนไลน์ในการขาย และการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการ

ด้านระบบที่ทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ (Seamless) ด้วยโครงสร้างพื้นฐานของอาลีบาบา คลาวด์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แต่ละช่องทางขาย ด้านแพลตฟอร์ม Big Data ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่พัฒนาโดยอาลีบาบา คลาวด์ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึง Big Data และนำมาใช้งานได้ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

KE 04

และด้านการสร้างสังคมไร้เงินสด ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างแคมเปญผ่านสังคมไร้เงินสดบนกระเป๋าเงินออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นผ่าน e-Coupon และ e-Voucher นอกจากนี้ยังมีระบบสะสมแต้มและระบบแลกคะแนนสะสม ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้าปลีกได้แทบทุกรูปแบบที่ธุรกิจต้องการ

โดย SKY OS จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด รวมถึงโครงการหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม สำนักงาน โรงแรม อพาร์ทเมนต์ ตลาดและค้าปลีก โดยอำนวยความสะดวกในทุกด้านที่ธุรกิจต้องการและเป็นตัวเชื่อมต่อไปยังบริการด้านบัญชี แพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า การเก็บและจ่ายเงิน บริการ             ออนดีมานด์ ประกัน และอีกมากมาย บริการเหล่านี้มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพคอยรองรับ โดยมีราคาที่เข้าถึงได้

KE 05

สำหรับ SKY OS จะเริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงปลายปีนี้ สำหรับลูกค้าและร้านค้าของศูนย์การค้าภายใต้การบริหารของกองรีท BKER ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ ศูนย์การค้า คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC), เดอะคริสตัล เอกมัย รามอินทรา-ราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์, เดอะซีน, เพลินนารี, อมอรินี, สัมมากร เพลส ราชพฤกษ์-รามคำแหง-รังสิต และแอมพาร์คจุฬา โดยธุรกิจที่ไม่ได้อยู่ในกองรีท BKER สามารถเข้าร่วม SKY OS ได้เช่นกัน

โดยร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ สามารถใช้เพียงโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ในการยืนยันการสะสมแต้มให้ลูกค้า และยืนยันการใช้สิทธิพิเศษ ร้านค้ายังสามารถนำแพลตฟอร์มนี้ไปเป็นแพลตฟอร์มสำหรับร้านค้าได้ รวมถึงประยุกต์ให้เข้ากับโปรแกรมสะสมคะแนนของทางร้าน หากธุรกิจต้องการพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นมาเอง จะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาแพลตฟอร์มราว 800,000-5,000,000 บาท

KE Group - Alibaba Cloud

แต่ SKY OS จะมีค่าใช้จ่ายราว 300,000-1,000,000 บาทเท่านั้นขึ้นอยู่กับความยากง่าย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างฟีเจอร์พื้นฐานที่ครบถ้วน โดยธุรกิจสามารถเลือกที่จะเป็นผู้ดูแลระบบหลังบ้านเอง หรือว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญดูแลระบบให้ แพลตฟอร์ม SKY OS พร้อมสร้างธุรกิจให้ยั่งยืนได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์


  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา