‘Beauty In & Out’ เทรนด์สุขภาพวิถีใหม่ กับคอนเซปต์งามจากภายในสู่ภายนอก ของ ‘Swisse’ แบรนด์ด้านสุขภาพชื่อดังจากออสเตรเลีย กับการเปิดตลาดเมืองไทย

  • 140
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

 

การเอาใจใส่สุขภาพ กลายเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกหันมาให้ความสนใจ ไม่ใช่เพราะต้องเผชิญกับโรคภัย แต่เป็นเพราะทุกคนเข้าใจและมองเห็นความสำคัญมากขึ้นต่างหาก แน่นอนว่าสุภาพสตรีทั้งหลาย คือ ผู้บริโภคหลักของสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งยังไม่ได้เลือกเฟ้นและซื้อหาให้ตัวเองเท่านั้นแต่ยังส่งต่อสิ่งดี ๆ เพื่อดูแลสุขภาพและความงามไปถึงคนรอบข้างด้วย ทำให้เราได้เห็นตลาดของสินค้าดังกล่าวเติบโตและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี

 

 

หากมองถึงการเติบโตในตลาดสุขภาพและความงาม ต้องบอกเลยว่าสินค้ากลุ่มนี้ไม่ได้มีแค่เครื่องสำอางหรือครีมประทินผิว แต่อาหารเสริมหรือวิตามินก็เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมและเติบโตสูงเช่นกัน ดังนั้น หาก Red Ocean สมรภูมินี้จะมีสารพัดแบรนด์เข้ามาชิงชัยทั้งส่วนแบ่งและมูลค่าตลาด ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้

 

เพราะคนยุคใหม่มองสุขภาพ ลึกกว่า ‘Healthy – Beauty’

แม้เหตุผลที่คนรักสุขภาพและความงามจะตัดสินใจเลือกแบรนด์ใด สินค้าไหน จะเป็นเรื่องของคุณภาพที่ได้รับ แต่อีกสิ่งที่ทำให้แบรนด์ได้เปรียบยิ่งขึ้น ก็คือ ชื่อเสียงและความสำเร็จที่มีมาอย่างยาวนาน ยิ่งสามารถสะท้อนความ Heritage หรือมี Story ถ่ายทอดผ่านแนวคิดหรือการทำตลาดของแบรนด์ด้วยแล้ว จึงโดนใจ เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ได้ดีเกินคาด

 

 

ยกตัวอย่างความสำเร็จของแบรนด์วิตามินและอาหารเสริมอย่าง Swisse (สวิสเซ) กับจุดเด่นแบรนด์อันดับ 1 จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถ่ายทอดแนวคิดของแบรนด์ให้เป็นมากกว่าสินค้าเพื่อสุขภาพ แต่แบรนด์ต้องการส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีสุขภาพและความงามจากภายในสู่ภายนอก หรือ Beauty In & Out พร้อมด้วยการดูแลตนเองอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการคิดเชิงบวกและมีโภชนาการที่ดี ทำให้ตลอด 50 ปี ของการดำเนินธุรกิจ Swisse จึงได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีทุกประเทศที่ทำตลาด

 

 

แต่ไม่ใช่แค่แนวคิดแบบ Beauty In & Out หรือ ที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จตลอดครึ่งศตวรรษ เพราะยังมีสิ่งที่ Swisse พยายามสื่อสารถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในเรื่องส่วนผสมที่ผ่านการเฟ้นหาวัตถุดิบธรรมชาติซึ่งอุดมด้วยคุณประโยชน์ เพื่อผลิตเป็นสินค้าที่ช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกดีและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ Discover A Better You ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและสร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งแบรนด์และโปรดักส์ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

ยึด Beauty Concept สะท้อนผ่าน 3 แรงบันดาลใจ

 

 

อย่างที่เล่าถึงแนวคิดของแบรนด์ Swisse กับการให้นิยามสุขภาพและความงามเป็นมากกว่ามุมมองทั่วไป ยิ่งเป็นการย้ำว่า Beauty Concept ของแบรนด์ ถูกให้ความสำคัญที่ความเป็นธรรมชาติตามแบบ Healthy Beautiful ซึ่งเน้นสุขภาพดีมาจากการมีความสุขสู่การเปล่งประกายความงามแบบธรรมชาติ ทั้งยังมาจากการผสมผสานความรู้ด้านพฤษศาสตร์สารที่ให้คุณประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก โดยสะท้อนผ่าน 3 เรื่อง ที่แบรนด์ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกับให้ความรู้แก่ผู้คนเพื่อพัฒนาเป็นกิจวัตรในทุกวัน คือ

  • Movement : การมีไลฟ์สไตล์ที่ตื่นตัว จากการกระตุ้นให้ทุกคนค้นหาวิธีเพิ่มการเคลื่อนไหวในกิจวัตรประจำวันเพื่อให้ร่างกายตื่นตัวและกระตือรือร้น
  • Nutrition : การทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งแบรนด์สนับสนุนให้ทุกคนกินที่มีประโยชน์และสมดุลทางโภชนาการ จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน
  • Mindfulness : การสร้างทัศนคติที่ดี กับการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีความคิดเชิงบวก เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้ชีวิต

 

 

ทั้งหมดนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของ Swisse เป็นมากกว่าแบรนด์วิตามินและอาหารเสริม แต่ยังสะท้อนถึงการเป็นตัวแทนนักสำรวจและผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ต้องการก้าวข้ามข้อจำกัดของตนเองในด้านต่าง ๆ แต่เป็นตัวแทนของผู้ที่มองหา เลือก และมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตนเอง ตามคอนเซ็ปต์ Discover A Better You อีกด้วย

 

Superstar Marketing เลือกคนดังระดับโลกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

 

ไม่ใช่การถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านคอนเซปต์และสินค้า แต่ Swisse ยังใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Superstar Marketing เพื่อสื่อสารและสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภค โดยเลือก 2 นักแสดงระดับโลกอย่าง “คริส เฮมส์เวิร์ธ” และ “นิโคล คิดแมน” มาทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่แค่ในประเทศหนึ่ง แต่สามารถสร้างการรับรู้ได้ทั่วโลก และผู้บริโภคเชื่อมั่นในแบรนด์มากขึ้น เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกและมีผลงานการแสดงหลากหลาย

 

ใช้ออนไลน์ต่อยอดความสำเร็จ ลุยตลาดวิตามิน – อาหารเสริมในไทย

นอกจากความสำเร็จยาวนานตลอด 50 ปีที่ผ่านมา Swisse ได้เลือกต่อยอดธุรกิจให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้บริโภคชาวไทย โดยใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อเปิดตัวบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคนไทยใช้งานอย่างแพร่หลายอย่าง Lazada และ Shopee พร้อมกับตั้งเป้าหมายเป็นผู้เล่นรายสำคัญในอุตสากรรมวิตามินและอาหารเสริมของไทย

 

 

อย่างไรก็ตาม จากเทรนด์การให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า…ไทยเป็นหนึ่งประเทศสำคัญ ที่ผู้คนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพและความงาม จนทำให้เกิดเทรนด์อาหารเสริมหรือวัตถุดิบธรรมชาติเป็นทางเลือกมากขึ้น เพื่อลดการเกิดโรค ปัญหาสุขภาพ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลด้วย จึงทำให้ Swisse ตัดสินใจต่อยอดตลาดมายังประเทศไทย โดยเลือกเข้าถึงผู้บริโภคผ่านแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์อย่างLazada, Shopee และ Watsons Online ซึ่งคนไทยให้ความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

#สวิสเซ #DiscoverABetterYou #สู่การค้นพบตัวคุณที่ดีกว่า

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 140
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE