ถอดรหัสปรากฏการณ์ใหม่ เมื่อสื่อต่างค่าย “ไทยรัฐ” และ “BrandThink” จับมือลุยศึกเลือกตั้งใหญ่ 66

  • 2.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

ท่ามกลางความร้อนแรงของการเลือกตั้งใหญ่ของประเทศไทยในปี 2566 ที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย ไม่เพียงแต่บรรยากาศของการหาเสียงจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่เข้มข้นขึ้นทุกวัน แต่สมรภูมิการแข่งขันของสื่อ ในการนำเสนอคอนเทนต์เพื่อตอบสนองความสนใจของประชาชน ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่รายงานสด หรือจัดทำรายการพิเศษในรูปแบบใหม่ต่างๆ โดยหนึ่งในความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของวงการสื่อครั้งนี้ คือการเลือกจับมือกันของสื่อต่างค่าย ระหว่าง Thairath Plus แบรนด์สื่อที่นำเสนอคอนเทนต์เพื่อคนรุ่นใหม่ในเครือไทยรัฐออนไลน์ และ BrandThink  สื่อที่มุ่งมั่นในการผลักดันให้สังคมเกิดความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ร่วมกันสร้างสรรค์รายการ “Game of ทอย” รายการล้วงลึกนโยบายรูปแบบใหม่ ที่ชวนตัวแทนจากพรรคการเมืองสองฝ่าย มาเล่นเกมกระดานในลักษณะคล้ายเกมเศรษฐี พร้อมตอบคำถามโชว์วิสัยทัศน์ตามช่องที่ทอยลูกเต๋าได้ ผ่านกิมมิคและกติกาที่รายการกำหนดไว้ โดยถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการสื่อที่ได้มีการร่วมกันนำเสนอคอนเทนต์เลือกตั้ง ในรูปแบบเกมที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร สร้างทางเลือกใหม่ให้กับคนไทยในการบริโภคสื่อที่แตกต่าง

 

ผนึกจุดแข็งของทั้งสอง สู่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แตกต่าง

(จากซ้ายสุด) จักรพันธุ์ ขวัญมงคล บรรณาธิการบริหาร BrandThink, ศุภาวรรณ คงสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าว Thairath Plus, วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บจก.เทรนด์ วีจี 3, นวัตกร สุขชาญ บรรณาธิการบทสัมภาษณ์ Thairath Talk, อรพิณ ยิ่งยงพัฒนา บรรณาธิการบริหาร ไทยรัฐออนไลน์

 

เมื่อเกิดความร่วมมือกัน ระหว่าง 2 แบรนด์ในธุรกิจเดียวกัน จึงเกิดคำถามสำคัญว่า การทำงานร่วมกันจะเป็นอย่างไร และสื่อแต่ละรายจะดูแลในส่วนไหน ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้ง Thairath Plus และ BrandThink ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน จึงสามารถนำจุดแข็งของแต่ละรายมาใช้เสริมกัน

ในมุมของ Thairath Plus ได้ใช้จุดแข็งของการเป็นสื่อในเครือไทยรัฐ ในด้านความน่าเชื่อถือที่มีมาอย่างยาวนาน รวมถึงความสามารถในการกำหนดเนื้อหารายการที่เข้มข้น เจาะลึก เข้าถึง และเข้าใจผู้ติดตาม มาร่วมสร้างประเด็นการสนทนาในแต่ละตอนให้เข้มข้น ตรงใจผู้ชมมากที่สุด

ด้าน BrandThink ได้ใช้จุดแข็งด้านความสร้างสรรค์ในด้านการผลิต งานครีเอทีฟ และโปรดักชัน รวมถึงงานออกแบบต่างๆ ที่มีความน่าสนใจมากมาย อาทิ กระดานที่ให้แขกรับเชิญใช้เล่นเกมซึ่งเปลี่ยนไปในทุกตอน จนออกมาเป็นรายการ ‘Game of ทอย’ ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

เข้มข้นไม่เหมือนใคร ในทุกตอน

 

เปิดประเด็นสุดเข้มข้น ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้าย กับแขกรับเชิญในการร่วมเล่นเกม ที่คาดไม่ถึงว่าจะมาประชันกันได้แบบสนุกสนานและดุเดือด

1. ว่าด้วยการปฏิรูปกองทัพ ในหัวข้อ “ทหารถือปืนแบกปูนไปโบกตึก”

แทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ vs รังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล

2. ว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ในหัวข้อ “คนไทยสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ”

ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล พรรคพลังประชารัฐ vs ศิริกัญญา ตันสกุล พรรคก้าวไกล

3. ว่าด้วยกฎหมายท้าทายขนบ ในหัวข้อ “กฎหมายกฎใจ เมื่อไหร่จะผ่าน”

ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย vs วิรัตน์ มีนชัยนันท์ พรรคเพื่อไทย

4. ว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหัวข้อ “รัฐธรรมนูญไทย แบบใหม่ แบบสับ”

จาตุรนต์ ฉายแสง พรรคเพื่อไทย vs ชินวรณ์ บุณยเกียรติ พรรคประชาธิปัตย์

 

ติดตามรายการ “Game of ทอย”  รายการที่นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง แบบใหม่ แบบสับ พร้อมสร้างปรากฏการณ์ให้วงการสื่อ ในการรร่วมมือกันผสานจุดแข็งของสื่อต่างค่ายเพื่อนำเสนอรายการทางเลือกให้กับคนไทย ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Thairath Plus และ BrandThink ทุกช่องทาง

Facebook

Youtube

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 2.3K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE