ลองกันหรือยัง! พลังดีดนิ้วของธานอส …กระแส Endgame แรงจน Google ต้องขอเล่นด้วย

  • 65
  •  
  •  
  •  
  •  

google-thanos

เรียกว่าวินาทีนี้ กระแสของหนัง Avengers : Endgame แรงจนฉุดไม่อยู่ ขนาดที่ Google ยังขอเข้ามาร่วมสร้างสีสันให้กระแสแรงขึ้นไปอีก เมื่อ Google เพิ่มลูกเล่นให้คนได้ทดลองพลังทำลายล้างของ “Infinity Gauntlet” ถุงมือเก็บพลังแห่ง Infinity Stones ซึ่งเป็นอาวุธเด็ดของ Thanos (ธานอส) ด้วยตัวเอง

ปกติการดีดนิ้วของธานอสเวลาที่สวมถุงมือ Infinity Gauntlet ที่บรรจุอัญมณีครบทั้ง 6 เม็ด จะมีพลังทำให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนครึ่งจักรวาลสลายหายไปครึ่งหนึ่ง

สิ่งที่ Google นำมาพัฒนาเป็นกิมมิคในช่วงนี้คือ เพียงแค่เสิร์ชคำว่า “ธานอส” หรือ “Thanos” แล้วกดที่ถุงมือเก็บอัญมณี 6 สีของธานอส (ที่มุมขวา) ถุงมือจะขยับในอาการดีดนิ้ว จากนั้นคอนเทนต์ที่เสิร์ชขึ้นมาได้ก็จะค่อย ๆ สลายหายไป จนเหลือแค่ครึ่งหนึ่ง แล้วถ้ากดที่ถุงมืออีกครั้ง คอนเทนต์ที่หายไปก็จะกลับมา เช่น ผลการค้นหาพบว่ามีคอนเทนต์เกี่ยวกับธานอสกว่า 22.2 ล้านรายการ หลังกดถุงมือแล้วปล่อยให้คอนเทนต์สลายไป สุดท้ายจะเหลือผลการค้นหา 11.1 ล้านรายการ (ทำผ่านมือถืออาจไม่ขึ้นจำนวนรายการ)

เรียกได้ว่า ลูกเล่นนี้สร้างเสียงฮือฮาได้ทั้งกับแฟนคลับ Avengers และที่ไม่ใช้แฟนคลับของหนัง เพราะต่างก็พากันชื่นชอบและชื่นชมในความครีเอทีฟ สร้างสรรค์​ สนุกสนาน และทันสมัยของ Search Engine ที่พยายามหาฟีเจอร์และลูกเล่นมาให้ชาวโลกอินเตอร์เน็ตได้ตื่นเต้น

 

 

google-thanos-1
หลังกดที่ถุงมือ (ทางด้านขวา) ถุงมือจะดีดนิ้ว
google-thanos-2
หลังจากดีดนิ้ว พลังของ “ถุงมือธานอส” ทำให้คอนเทนต์ที่เสิร์ชมาได้ค่อย ๆ สลายไป จำนวนครึ่งนึงของผลการค้นหาทั้งหมด

Endgame กับรายได้ทำลายสถิติในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก

avengers-open
Photo Credit : Marvel Thailand Fanpage

ภาพยนตร์ Avengers : Endgame ฉายจริงในวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะเพียงแค่วันเปิดตัววันแรกรายได้ของหนังก็ถล่มทลายในหลาย ๆ ประเทศ

ความร้อนแรงของหนังเรื่องนี้ ทำให้โรงภาพยนตร์รายใหญ่ในอเมริกาประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 25-28 เม.ย. นี้ จะมีโรงหนังกว่า 17 แห่งที่เปิดให้บริการผู้ชมแบบทั้งวันทั้งคืน เรียกได้ว่าฉายหนังติดต่อกัน 72 ชั่วโมงแบบไม่พัก เพื่อให้แฟนหนังมาร์เวลไม่พลาดการเข้าชมหนังในช่วงที่กระแสหนังยังร้อนแรง ขณะที่ยอดจองตั๋วล่วงหน้าของหนังเรื่องนี้ก็ถือได้ว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยสูงกว่า Avengers : Infinity War ถึง 5 เท่า

สำหรับนอกประเทศอเมริกา รายได้ในวันเปิดตัวหนัง Avengers : Endgame ในประเทศต่าง ๆ ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน มีรายงานว่าเกิน 169 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือกว่า 5,400 ล้านบาท) ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากแฟนหนัง Avenger ชาวจีน ว่ากันว่าถึงขนาดในโรงภาพยนตร์หลายแห่ง เปิดให้มีรอบฉายอย่างต่อเนื่องทุก ๆ 15-30 นาที โดยทำลายสถิติภาพยนตร์ที่มีรายได้เปิดตัววันแรกสูงที่สุดไปด้วยรายได้รวมประมาณ 107 ล้านเหรียญสหรัฐฯ​ หรือราว 3,400 ล้านบาท และมีผู้ชมในวันแรกมากกว่า 3 ล้านคน

ขณะที่เว็บไซต์ผู้ให้บริการจองตั๋วภาพยนตร์ออนไลน์ของจีน คาดว่า Avengers : Endgame จะทำรายได้ตลอดการเข้าฉายในจีนประมาณ 520 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 17,000 ล้านบาท

สำหรับประเทศไทย แค่วันเปิดตัววันแรก Avengers: Endgame ก็ทำรายได้ทะลุ 150 ล้านบาทไปแบบชิล ๆ ซึ่งต้องบอกว่าความตื่นตัวของเหล่าสาวก Avengers ชาวไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ต่างพากันตื่นเช้าและยอมเข้านอนดึก เพื่อไปชมหนังเรื่องนี้ในวันแรก ๆ เพราะบางโรงภาพยนตร์เปิดรอบเช้าสุด 7.00 น. และรอบดึกสุดคือ 3.00 น. (ตีสาม) เรียกว่า “ต้องดูด้วยตาตัวเอง ไม่ยอมปล่อยให้ใครมาสปอยล์ก่อนได้เลย”

avengers
Photo Credit : Marvel Thailand Fanpage

ด้วยพลังของแฟนคลับมาร์เวลในไทย ก็ทำให้ Avengers : Endgame กลายเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในประเทศไทยไปแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องมาดูกันว่ากระแสของหนังจะด้นให้รายได้ของ Endgame ในประเทศไทยไปสิ้นสุดด้วยสถิติที่เท่าใด

ขณะที่หลายฝ่ายเชื่อว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล แต่สิ่งที่สาวก Avengers หลาย ๆ คนกำลังลุ้นมากกว่า ก็คือหนังเรื่องนี้จะทำรายได้ไปแตะ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ​ ในสัปดาห์แรกได้หรือไม่ เพราะถ้าทำได้จริง Avengers: Endgame ก็จะขึ้นแท่นเป็นหนังที่ทำเงินได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ขณะเดียวกัน ก็ยังจับตาดูว่าจนหนังจบกระแสและลาโรงไปแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำสถิติไว้ที่กี่พันล้านเหรียญสหรัฐฯ​

 

แหล่งข้อมูล PPTV , Facebook Marvel Thailand


  • 65
  •  
  •  
  •  
  •  
Tummy
เมื่อไหร่ที่หยุดพัฒนาตัวเอง ถึงแม้เราไม่ได้ถอยหลัง แต่โลกก็จะทิ้งเราไว้ข้างหลังและหนีห่างออกไป จนวันหนึ่งเมื่อตื่นมา เราอาจรู้สึกแปลกแยก ... มาเปิดโลกทัศน์ แล้วสนุกกับทุกความเคลื่อนไหวในโลกใบนี้ไปพร้อมกันนะคะ
CLOSE
CLOSE