ปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทย “ทิวลี่” ลุยกลยุทธ์ collaboration “โอวัลติน” เปิดตัว “ทิวลี่xโอวัลติน” เขย่าตลาดเวเฟอร์

  • 10.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

นางเจน เบอร์นาโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทถือเป็นผู้นำตลาดขนมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน สร้างการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาสินค้าคุณภาพ รสชาติอร่อย ราคาโดนใจเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภค โดยปี 2564 บริษัทวางแผนการทำตลาดเชิงรุก เดินหน้าสร้างความตื่นเต้นให้กับกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้นให้เกิดการทดลองและบริโภคสินค้ามากขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดเวเฟอร์ด้วยการใช้กลยุทธ์ความร่วมมือ (Collaboration) ครั้งสำคัญของ 2 แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดของ 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์* ในเมืองไทย สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ทิวลี่xโอวัลติน(TivolixOvaltine) เวเฟอร์สอดไส้โอวัลตินช็อกมอลต์และเฟลคเคลือบช็อกโกแลตออกสู่ตลาด เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

 

 

ทั้งนี้การ Collaboration ของ ทิวลี่xโอวัลตินเป็นการนำจุดแข็งของ 2 แบรนด์ มาผสานกันอย่างลงตัว โดย ทิวลี่ เป็นแบรนด์เวเฟอร์เคลือบที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี สินค้ามีหลากหลายรสชาติให้เลือก เช่น เคลือบช็อกโกแลต เคลือบนม และเคลือบรสวานิลลา มีฐานผู้บริโภคครอบคลุมกลุ่มเด็ก วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ส่วน โอวัลติน” แบรนด์เครื่องดื่มมอลต์สกัดรสช็อกโกแลต ที่ครองใจครอบครัวไทยมามานานกว่า 80 ปีด้วยรสชาติที่อร่อยเข้มข้นโดนใจคนหลากหลายวัย ทั้งเด็ก วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ฯ ตลอดมา ซึ่งมีความสอดคล้องกัน เมื่อ 2 แบรนด์รวมพลังเสิร์ฟความอร่อยใหม่ จึงคาดว่าจะโดนใจและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้การตอบรับอย่างดี

“ทิวลี่ เป็นหนึ่งในแบรนด์สำคัญของบริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) เรามุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคด้วยขนมที่อร่อย หรือ Delight everyone with good food choice และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ทิวลี่xโอวัลติน ถือเป็นปรากฏการณ์ตลาดครั้งสำคัญ ผ่านกลยุทธ์ Collaboration ของ 2 แบรนด์อันดับ 1 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่เพียงเพิ่มพลังให้แบรนด์แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ยังเป็นการยกระดับความอร่อยลงตัวของทิวลี่เวเฟอร์ช็อกโกแลตและโอวัลติน มอลต์สกัดรสช็อกโกแลตเติมเต็มการสร้างความสุขให้กับทุกคน ผ่านการสัมผัสประสบการณ์การกินเวเฟอร์เคลือบในรูปแบบใหม่”

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาด ทิวลี่xโอวัลตินจะชูจุดเด่นความกรอบอร่อย กรุบฟินทุกจังหวะ ได้รสชาติเวเฟอร์ไส้โอวัลตินช็อกมอลต์และครั้นชี่เฟลค เคลือบด้วยช็อกโกแลตเข้มข้นแบบเต็ม ๆ คำ จำหน่ายในราคา 5 บาท ผ่านช่องทาง ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น, โลตัส, บิ๊กซี, แมคโคร, ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และร้านค้าทั่วไป

พร้อมกันนี้จะมีการสื่อสารการตลาดผ่านเพลงประกอบโฆษณา ช่วยสร้างการจดจำแบรนด์และสินค้าใหม่ ทั้งยังมี ไอซ์ พาริสศิลปินไอดอลชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ต่อยอดแบรนด์ทิวลี่ให้มีความแข็งแกร่งในตลาดเวเฟอร์ยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจัดโปรโมชั่น สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมทิวลี่ ลุ้นโชคต่อฟินทุกจังหวะเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมสนุกลุ้นชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7 แสนบาท ผ่านทาง Line Official account : @TivoliTH หรือ ส่งซองมาทางไปรษณีย์ โดยผู้บริโภคเข้าร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 – 15 ก.ย. 64  หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: TivoliThailand ที่ https://www.facebook.com/TivoliThailand

 

 

หมายเหตุ : 
*ทิวลี่แบรนด์อันดับ 1 เวเฟอร์ จากการคำนวณยอดขายของทิวลี่ ส่วนหนึ่งอ้างอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกรายเดือน ที่รายงานโดย Nielsen สำหรับผลิตภัณฑ์บิสกิต ประเภทเวเฟอร์ ในช่วงระยะเวลา 46 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 ถึง 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นข้อมูลของตลาดในประเทศไทย (Super/Hypermarket Chain, Local Supermarket + MTSR, Convenience Stores, and Traditional Trade) ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Nielsen (Copyright © 2021, Nielsen)

*โอวัลตินแบรนด์อันดับ 1 เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ จากการคำนวณยอดขายของโอวัลติน ส่วนหนึ่งอ้างอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกรายเดือน ที่รายงานโดย Nielsen สำหรับตลาดเครื่องดื่มช็อคโกแลตผสมมอลต์แบบผง (Tonic Food Drink) ในช่วงระยะเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึง 30 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นข้อมูลของตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Nielsen (Copyright © 2021, Nielsen)

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 10.2K
  •  
  •  
  •  
  •