TOYOTA ส่งทัพเสริม New Yaris Hatchback สู้ศึกตลาด Eco Car ก่อนปลายปีนี้

  • 166
  •  
  •  
  •  
  •  

 

Main-Safety

หลังจาก TOYOTA เปิดตัว Yaris ATIV รถยนต์อีโคคาร์สไตล์สปอร์ทซีดาน 4 ประตูไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับออกมาเป็นอย่างดี แต่จากเสียงตอบรับดังกล่าว TOYOTA ชี้ว่ายังมีผู้ที่ชอบ Yaris ในแบบ 5 ประตู (Hatchback) และกำลังสงสัยว่า เมื่อไหร่ Yaris ในแบบ 5 ประตูจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งดูเหมือนช่วงเวลานี้เป็นช่วงประจวบเหมาะในการเปิดตัว TOYOTA New Yaris แบบ 5 ประตู Hatchback

สำหรับ TOYOTA Yaris เข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 ในฐานะรถยนต์ Hatchback ในเซ็กเม้นต์รถยนต์คอมแพ็คเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี จนกระทั่งในปี พ.ศ.2556 TOYOTA เปิดตัวรถยนต์ Yaris ใหม่ในฐานะรถยนต์ในเซ็กเม้นต์อีโคคาร์ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี โดดเด่นด้วยดีไซน์และสามารถสะท้อนความเป็นตัวตน ส่งผลให้ Yaris มียอดขายสะสมจนถึงเดือนสิงหาคมปี พ.ศ.2560 อยู่ที่ 1.5 แสนคัน

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสืบทอดเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว TOYOTA จึงได้เปิดตัว TOYOTA New Yaris ที่โดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์ที่เน้นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นตัวตน ความสะดวกสบายที่ห้องโดยสารออกแบบให้กว้างขวางมากขึ้นลดเสียงรบกวนได้มากกว่าในรุ่นก่อน สมรรถนะในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซีและระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มด้วยแอร์แบ็ค (Airbag) 7 จุดและเทคโนโลยีมากมายเช่นเดียวกับรถยนต์ในระดับผู้บริหาร

Main-Utility

 

ในส่วนของกลุ่มเป้าหมาย New Yaris จะเป็นกลุ่มนักศึกษาและกลุ่ม First Jobber รวมไปถึงผู้ทำอาชีพอิสระที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ New Yaris และ Yaris ATIV จะใกล้เคียงกันแตกต่างกันที่ Yaris ATIV เป็นกลุ่มคนที่ชอบความนุ่มนวล หรูหรา ในขณะที่ New Yaris เป็นคนที่มีดีไซน์ ชอบความคล่องตัว

จากกกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวทำให้ TOYOTA เลือกสร้างการรับรู้ (Awareness) ผ่านช่อวทาง Social Media เป็นหลัก ขณะที่ยังคงการใช้สื่อแบบเต็มรูปแบบทั้งแบบ Above the Line (ATL) อย่างสื่อทีวี วิทยุและสื่อสิ่งพิมพ์ และแบบ Below the Line (BTL) ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาแบบ LED และบิลบอร์ด รวมไปถึงป้ายโฆษณาบนอาคาร นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่โชว์รูม ลุ้นรับกล้อง Digital กว่า 200 รางวัล

Main Interior

 

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในรถยนต์ TOYOTA Yaris ที่ช่วยกระจายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายภายใต้ชื่อกลุ่ม Yarista อย่างที่ทราบกันแล้วเมื่อช่วงเปิดตัว Yaris ATIV ถึงข้อเสนอพิเศษของโปรแกรมเช่าซื้อรูปแบบใหม่เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายมากขึ้นกับโปรแกรม Convini-EXT ด้วยการเตรียมยอดจัดที่รวมทั้งเงินดาวน์และดอกเบี้ยต่ำ รวมถึงประกันภัยชั้น 1 และการขยายเวลารับประกันคุณภาพไว้ในยอดจัดเดียว เพื่อลดภาระการชำระเงินสดตอนออกรถ

สำหรับผู้ที่จองและออกรถตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคมนี้จะได้รับราคาพิเศษช่วงเปิดตัว โดยในรุ่น J ECO เปิดตัวที่ 479,000 บาท, รุ่น J เปิดตัวที่ 529,000 บาท, รุ่น E เปิดตัวที่ 559,000 บาทและรุ่น G เปิดตัวที่ 609,000 บาท ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไปจะมีการปรับราคาใหม่ทั้งใน TOYOTA New Yaris และ TOYOTA Yaris ATIV อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือสีใหม่ที่ทางโตโยต้าเรียกว่า “สีเขียวมะนาว (Citrus Mica)” และยังได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2560 ไว้ที่ 3,200 คันต่อเดือน

 

B_Yaris2017_Concept_13_CMYK

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 166
  •  
  •  
  •  
  •