ทีเอ็มบีธนชาต พัฒนาแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ สร้างประสบการณ์การเงินแบบ “เฉพาะตัว” เพราะทุกคนมีรูปแบบด้านการเงินไม่เหมือนกัน การให้บริการที่เหมาะกับแต่ละคนจึงสำคัญ

  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ทุกวันนี้แอปพลิเคชันเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อการใช้ชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะแอปพลิเคชันด้านการเงินที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานจบทุกธุรกรรมการเงินได้ในแอปเดียว (One Stop Service) ไม่ว่าจะเป็นการชำระ โอน ถอน เติม โดยไม่ต้องเสียเวลารถติดไปสาขาและอาจต้องรอคิวนาน ไม่เพียงเท่านี้แอปพลิเคชันด้านการเงินยังถูกเสริมด้วยเทคโนโลยี AI ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมด้านการเงินเพื่อแนะนำหรือคอยเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับผู้ใช้งานแบบส่วนตัว รวมไปถึงการนำเสนอรูปแบบการเงินใหม่ ๆ เช่น การแปลงสินทรัพย์อย่างรถยนต์ให้กลายเป็นเงิน เป็นต้น

ล่าสุด ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb ก็มีการเปิดตัวแอป ทีทีบี ทัช (ttb touch) เวอร์ชันใหม่ที่จะช่วยให้แอป มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น และเข้ามาช่วยแก้ Pain Point ในด้านธุรกรรมทางการเงินของแต่ละคนแบบเฉพาะตัว

 

 

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ttb มีความเข้าใจว่า ลูกค้าแต่ละคนที่มีความต้องการด้านการเงินไม่เหมือนกัน ซึ่งแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่มีความ เฉพาะตัว ที่สามารถตอบ Pain Point ได้ตรงใจลูกค้าแต่ละราย เป็นเหมือนผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการเงิน ทำให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินดีขึ้นรอบด้านอย่างแท้จริง มีความครบครันเหมือนไปสาขา ครอบคลุมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากกว่าเรื่องการธนาคารทั่วไป

สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ธนาคาร มั่นใจว่าแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ เพราะในปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการ ttb touch จำนวนกว่า 4.4 ล้านคน และมียอดธุรกรรม 535 ล้านครั้งในปี 2564 ซึ่งได้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานแอป ttb touch ของลูกค้าในทุกแง่มุมมาโดยตลอด เพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้า ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันตามแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า

โดยจุดเด่นของแอป ttb touch คือ ความสามารถในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและให้คำแนะนำทางการเงินแบบเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนธุรกรรมทางการเงิน เช่น เตือนจ่ายค่าไฟ สินเชื่อ รวมถึงการแสดงผลทุกกรมธรรม์ประกันในหน้าเดียว ช่วยให้เห็นจำนวนความคุ้มครองรวมว่ามีเท่าไหร่ อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์จากอายุและพฤติกรรมว่าควรมีกรมธรรม์เพิ่มหรือไม่ และควรเพิ่มเท่าไหร่ถึงพอดีสำหรับแต่ละคน ที่สำคัญยังช่วยคัดเลือกและแนะนำกองทุนที่เหมาะสมกับรูปแบบการลงทุนตามเป้าหมายแต่ละคน ซึ่งจะช่วยลดเวลาและเพิ่มความแม่นยำในการลงทุนมากยิ่งขึ้น

ด้านการเป็นผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัว ซึ่งแอป ttb touch ช่วยเตือนให้ไม่พลาดในทุกธุรกรรมสำคัญผ่าน Personalized Message & Card ที่จะถูกเลือกขึ้นมาให้เห็นตามรูปแบบชีวิตการเงินของแต่ละคน และสามารถจัดการค้นหาธุรกรรมที่ทำได้อย่างสะดวกด้วย Smart Search รวมไปถึงการแนะนำการวางแผนการออม การนำเสนอสินเชื่อที่เหมาะสมกับสภาพทางการเงิน การวางแผนและปรับแผนการลงทุน การแนะนำประกันที่พอดีกับชีวิต

ด้านความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว โดยแอป ttb touch ให้บริการเสมือนมีสาขาอยู่ในมือ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีใหม่ การค้นหาเพื่อดูรายการเดินบัญชี การขอเอกสารรายการเดินบัญชี ติดตามสถานการณ์สมัครบริการ และเร็วๆ นี้จะสามารถพูดคุยเพื่อขอรับบริการ หรือ แจ้งปัญหาการใช้งาน และติดตามสถานะที่ขอรับบริการผ่านทาง ttb touch ได้เลย

ด้านการจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ภายใต้เมนู “My Car” ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกกับผู้ใช้รถด้วย Car ecosystem ที่ช่วยผู้ใช้รถได้ตั้งแต่ เติมเงิน easy pass จ่ายค่าปรับจราจร ซื้อประกันรถยนต์ได้ในราคาพิเศษ สิทธิประโยชน์และส่วนลดที่เกี่ยวกับรถยนต์ และครั้งแรกที่สามารถให้ลูกค้าของธนาคารสามารถนำรถมาขายผ่านลานประมูลบนแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ได้

ด้านสิทธิประโยชน์ โดยรวบรวมทั้งคะแนนบัตรเครดิต และคะแนน wow ให้อยู่ในที่เดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าได้สะสม เช็ก และแลกคะแนนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมรับโปรโมชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงใจในเวลาที่ต้องการ ซึ่งลงทะเบียนออนไลน์ได้ง่ายโดยไม่ต้องส่ง SMS

สำหรับแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ จะเข้ามาปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กรของทีเอ็มบีธนชาต  เพื่อขับเคลื่อน Business Model ของธนาคารให้ก้าวสู่การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลาง และเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอป ttb touch ได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเสมือนกำลังเดินเข้าไปใช้บริการกับธนาคารใกล้บ้าน

โดยยังคงเข้าใจความต้องการด้านการเงินของลูกค้าอย่างแท้จริง และสามารถให้คำปรึกษาแนะนำ รวมถึงการนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ในระดับบุคคล ซึ่งแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ยังมีการปรับ User Experience (UX) และ User Interface (UI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน และรูปแบบบริการทางการเงินของแต่ละคนอีกด้วย

ในอนาคตยังมีการคิดค้นโซลูชันใหม่ ๆ เพิ่มเติมลงในแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ที่มากกว่าแค่เรื่องธนาคาร (Beyond Banking) และจะสามารถสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับลูกค้า ช่วยแก้ปัญหาได้ทั้ง ecosystem เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่าง ๆ ทั้ง ecosystem


  • 3K
  •  
  •  
  •  
  •