คนไทยใช้กันได้แล้ว 3 ฟีเจอร์ใหม่จาก “Uber” สะดวกรวดเร็ว และหลายหลายมากยิ่งขึ้น

  • 102
  •  
  •  
  •  
  •  

img_3627

หากคุณมีแอพ Uber อยู่ในโทรศัพท์อยู่แล้วน่าจะพอทราบว่า Uber มีการเปลี่ยนหน้าตาโลโก้ใหม่หมดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนแค่ดีไซน์เท่านั้นแต่ Uber ยังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีและสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยแอพ Uber เวอร์ชั่นอัพเดทล่าสุดนั้นจะเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของคุณ หากคุณเป็นผู้โดยสารที่ใช้งาน Uber บ่อยๆ ระบบจะมีโชว์สถานที่ที่คุณเดินทางเป็นประจำให้คุณสามารถเลือกปลายทางได้ง่ายขึ้น

ซึ่งในเวลาอันใกล้นี้ Uber จะพัฒนาฟีเจอร์เชื่อมต่อกับปฏิทินในเครื่องของคุณ ทันทีที่เชื่อมต่อนัดหมายต่างๆในปฏิธินจะโชว์นัดหมายของคุณในแอพ Uber และจะบอกสถานที่ของปลายทางแต่ละนัดหมายโดยอัตโนมัตเป็นทางลัดที่ช่วยประหยัดเวลาให้คุณได้มากขึ้น

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่คนไทยสามารถใช้งานได้แล้วในปัจจุบันได้แก่ 3 ฟีเจอร์ดังนี้ สามารถใช้ได้กับทั้งระบบ iOS และ Android (อย่าลืมอัพเดทแอพเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนล่ะ)

1.  Family Profile รวมบัญชีจ่ายกระเป๋าเดียว 

สำหรับการจ่ายค่าโดยสารผ่านบัญชีของสมาชิกคนเดียว ซึ่งคุณสามารถเพิ่มสมาชิกในบัญชีได้สูงสุด 5 คน เหมาะกับการใช้งานสำหรับครอบครัว ซึ่งสามารถเพิ่มบัญชีผู้ใช้งานอูเบอร์ของลูกๆให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจากบัญชีของพ่อแม่ได้ อีกทั้งเพิ่มความอุ่นใจด้วยระบบติดตามการเดินทางของสมาชิกในครอบครัวระหว่างใช้บริการ Uber  ได้แบบเรียลไทม์

 

2. Scheduled Rides ตั้งเวลาเดินทางล่วงหน้า

ผู้โดยสารสามารถตั้งเวลาเรียกรถล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 15 นาที ไปจนถึง 30 วันล่วงหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งระบบจะแจ้งเตือนก่อนรถมารับ 30 นาที และ 24 ชั่วโมงล่วงหน้า พร้อมแจ้งข้อมูลต่างๆที่ผู้โดยสารจำเป็นต้องทราบ

 

3. Telematics ตรวจสอบคุณภาพการขับขี่ของผู้ขับ

ฟีเจอร์เกี่ยวกับความปลอดภัยที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตรวจสอบคุณภาพในการขับรถของผู้ขับทั่งเรื่อง ความเร็ว การเหยียบเบรค เป็นต้น ซึ่งหากมีการขับขี่ที่มีลักษณะสุ่มเสี่ยง ระบบของ Uber จะแจ้งเตือนไปยังผู้ขับทันที

 

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์พิเศษที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร คือ ผู้ขับสามารถระบุตำแหน่งที่เขากำลังจะมุ่งหน้าไป ซึ่งระบบของ Uber จะจับคู่ผู้โดยสารที่อยู่ในเส้นทางเดียวกันให้กับผู้ขับ กรณีนี้จะสะดวกมากหากผู้ขับกำลังต้องการจะขับกลับบ้าน ก็จะสามารถรับผู้โดยสารที่ผ่านไปในทางเดียวกันได้โดยไม่เสียเที่ยว

สำหรับ Uber ในประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่การให้บริการเป็นปีที่ 3 ในปีหน้า ซึ่ง 5 อันดับของชาติที่ใช้ Uber ในประเทศไทยได้แก่ ไทย สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ อังกฤษ และฮ่องกง โดยขณะนี้ Uber ได้เปิดบริการใช้งานอยู่ใน  72 ประเทศ 450 เมืองทั่วโลก 18 เมืองนั้นอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ล่าสุด UberX ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในจังหวัดเชียงใหม่ โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 20 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ UberX เชียงใหม่


  • 102
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE