สนามแอพเรียกรถร้อนแรงขึ้นกว่าเดิม เมื่ออูเบอร์เปิดตัว “UberMOTO” งานนี้ซิ่งกันผ่าเมือง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

คนกรุงคุ้นเคยดีกับการใช้กับการใช้บริการมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ซึ่งแอพเรียกรถที่เข้ามาตีตลาดในไทยค่อนข้างเข้าใจในวิถีการเดินทางของคนกรุง ในเรื่องของความเร่งด่วน การต่อรถ เพื่อไปให้ถึงจุดหมายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว คำถามคือ ในเมื่อวินมอเตอร์ไซต์มีอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ทำไม UberMOTO จึงเกิดขึ้นได้?

UberMOTO คือ บริการใหม่จากอูเบอร์ที่ใช้ ‘มอเตอร์ไซต์’ เป็นพาหนะ เน้นความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยมุ่งหมายให้ผู้โดยสารได้รับการบริการภายใน 2 นาที หลังจากกดเรียกรถ สะดวกด้วยการเรียกผ่านแอพ ส่วนเรื่องการจ่าย สามารถเลือกจ่ายได้ทั้งเงินสด หรือตัดผ่านบัตรเครดิต นั่นหมายถึงผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถใช้บริการได้ รวมทั้งมีหมวกกันน็อคให้ผู้โดยสารสวมใส่เพื่อความปลอดภัย

ค่าโดยสารจะมีการกำหนดเป็นมาตราฐาน เริ่มต้นที่ 10 บาท ค่าบริการตามเส้นทางอยู่ที่ 3.50 บาท/กม. บวก 0.85 บาท/นาที

ความปลอดภัย เป็นเรื่องที่แอพเรียกรถทุกค่ายให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1  อูเบอร์ก็เช่นกัน ผู้ที่จะเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์หรือคนขับของอูเบอร์ จะต้องผ่านการตรวจสอบประวัติจากสถาบันตำรวจแห่งชาติ รถที่ใช้ต้องมีประกันคุ้มครอง ผู้โดยสารจะได้รับข้อมูลของผู้ขับขี่ก่อนใช้บริการทั้ง ชื่อ นามสกุล รูปถ่าย เลขทะเบียนรถ  และสามารถประเมิณ ร้องเรียน หรือให้คะแนนการบริการของผู้ขับขี่ได้ พร้อมด้วยระบบ GPS ติดตามที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถรายงานตำแหน่งตัวเองให้เพื่อน หรือคนที่บ้านได้แบบ real-time

การมาของ UberMOTO จึงไม่ใช่การกีดกันอาชีพใดออกไป แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้บริโภค หากอยู่ในช่วงเวลาและสภานที่ที่ไม่สะดวกในการหารถโดยสารประเภทอื่น UberMoto ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ทำให้การเดินทางของคนกรุงสะดวกมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่า สนามแอพเรียกรถในไทยจะระอุยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

จับตาดูวิถีไบค์เกอร์ จากแอพเรียกรถทั้งสองค่าย

UberMOTO ไม่ใช่เรื่องใหม่ในเมืองกรุง เพราะเมื่อกลางปีที่แล้ว Grab ได้เปิดตัว GrabBike มาให้ชาวกรุงได้ใช้บริการกันไปแล้ว หลังการมาของ UberMOTO สนามแอพเรียกรถคงจะร้อนแรงขึ้นอีก   ซึ่งที่ผ่านมา Grab ค่อนข้างสตรองให้เรื่องของ local marketing และ real-time marketing ในไทยอยู่แล้ว รวมถึงมีการสร้าง awareness และ จัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง งานนี้จึงถือว่าไม่หมูสำหรับ Uber เรามาจับตาดูกันยาวๆว่า วิถีไบค์เกอร์จากค่ายไหน จะได้ใจคนกรุงมากกว่า แน่นอนว่าตัวเลือกที่มากขึ้นคือผลประโยชน์ของผู้บริโภค

 

UberMOTO 3..

 

ผู้ที่สนใจเป็นพาร์ทเนอร์ หรือคนขับของ UberMOTO ควรรู้

นอกเหนือจากเรื่องการให้บริการ การเกิดขึ้นของ UberMOTO ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ สำหรับผู้สนใจมาเป็นพาร์ทเนอร์ หรือผู้ขับขี่ UberMOTO โดยการันตีรายได้เฉลี่ยที่ 7,500 บาท/สัปดาห์  (พาร์ทเนอร์จะได้รับ 75% และ อูเบอร์จะได้ 25% จากค่าโดยสารทั้งหมด)

สถิติที่ในหนึ่งปีที่ผ่านมาของ UberX มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 6%  การให้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 ล้านเที่ยวต่อวัน  มีคนขับที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่า  35,000 คน และมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นคนขับเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คนต่อสัปดาห์

 

 อูเบอร์แจกโค้ดนั่งฟรี ฉลองเปิดตัว UberMOTO

สำหรับผู้ที่อยากลองใช้บริการ UberMOTO เรามีโค้ดนั่งฟรีมาฝาก ใช้โค้ด “UberMOTOBKK” สำหรับนั่งฟรีสองเที่ยว ในมูลค่าไม่เกิน 100 บาทในแต่ละเที่ยว หมดเขต 15 มี.ค. 59 อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนมาลองกันนะ

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •