Red Ocean แล้วไง! คาราบาวกรุ๊ป จับมือ วู้ดดี้ สู้ศึก Functional Drinks ส่ง “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ มัดใจสายบิวตี้ ตั้งเป้าเบอร์ 1 ตลาด Healthy Shot ใน 3 ปี

  • 11.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

หากสังเกตดีๆ เวลาที่เปิดตู้แช่ในร้านสะดวกซื้อ

จะพบว่า….เครื่องดื่มแนวรักสุขภาพ เริ่มเบียดแถวเรียงตัวหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น

เป็นหลักการสำรวจตลาดง่ายๆ โดยแทบจะไม่ต้องใช้ตัวเลขอิงจากสำนักใดๆ เราก็รับรู้ได้ว่ากระแสของการรักสุขภาพ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเพื่อสุขภาพเติบโตมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นเราก็มีตัวเลขมายืนยันสมมุติฐานของเราได้ว่า ปัจจุบันตลาด Functional Drinks เติบโตสูง แข่งขันกันดุเดือดมาก และเป็นตลาดที่วิกฤตโควิด-19 อาจจะยิ่งผลักดันให้ตลาดโตมากขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ ปี 2563 ตลาด Functional Drinks มีมูลค่าสูงถึง 9,100 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 9% ส่วนตลาด Vitamin C Shot มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 45% ในขณะที่ตลาด Healthy Shot มีมูลค่าตลาดกว่า 6,700 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 14% เป็นตัวเลขสองหลัก ที่ต้องบอกว่าน่าทึ่งมาก ในยุคเศรษฐกิจที่ต้องเผชิญกับวิกฤตเช่นนี้ เหตุผลสำคัญเลย ก็เพราะผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจรักสุขภาพมากขึ้นอย่างที่เกริ่นไว้นั่นเอง

และแน่นอนเมื่อตลาดโต ย่อมมีผู้เล่นทั้งเก่า และใหม่มาลงสนามอยู่เสมอ คาราบาวกรุ๊ป ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ด้วยการจับมือกับ บริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด เปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสชาติเลมอน และรสส้ม เมื่อปีที่แล้ว จนสามารถดันขึ้นสู่เบอร์ 2 ของเซกเมนต์ตลาด Healthy Shot ได้ในเวลารวดเร็วเพียงแค่10 เดือน ดังนั้น เมื่อเครื่องติดจึงเดินเครื่องลุยอย่างต่อเนื่อง คาราบาวกรุ๊ป จึงออกอีกหนึ่งโปรดักส์ใหม่ในปีนี้ ได้แก่ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ นวัตกรรมครั้งแรกในเมืองไทย กับส่วนผสมคอลลาเจนจากญี่ปุ่นมากถึง 2,000 มิลลิกรัม บวกวิตามินซีสูง 200%

ซึ่งถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่มีปริมาณวิตามินซีที่สูงที่สุด (อ้างอิงรายงานผลวิจัยของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ได้เผยแพร่เมื่อเดือนธันวาคม 2563) พร้อมชูจุดขายหนึ่งเดียวในตลาด “ขวดเขียว ขวดเดียว คอลลาเจนเต็มที่ วิตามินซีเต็มๆ เอาใจสาวบิวตี้” ได้วัตถุดิบคอลลาเจนคุณภาพดีจากปลา นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ในแง่ของแพคเกจจิ้ง การเป็นเครื่องดื่มวิตามินซีขวดเขียวที่ให้ปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในตลาด ยังใช้นวัตกรรม ซี+ ล็อค ซึ่งคิดค้นโดยคาราบาวกรุ๊ป กับขวดแก้วสีเขียว ขวดเดียวในตลาด ที่สามารถทำหน้าที่กรองแสงไม่ให้มาทำลายคุณค่าของวิตามินซี พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจน และฝาล็อคชนิดพิเศษ อัดล็อค 2 ชั้น ช่วยเก็บรักษาคุณภาพของวิตามินซีในขวดก่อนจะถึงมือผู้บริโภค ทำให้สามารถกักเก็บรักษาวิตามินซีได้เต็มๆ ที่น่าสนใจคือ ทางคาราบาวกรุ๊ป เคลมว่าราคาขายที่ 15 บาท ถือเป็นราคาที่แข่งขันได้ดีที่สุดในตลาดตอนนี้ เมื่อเทียบกับปริมาณวิตามินซี และคอลลาเจนที่บรรจุในขวด

ส่วนในแง่ของการขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทางคาราบาวกรุ๊ป มองว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เป็นที่ถูกใจสาวๆ    ผู้รักความสวยความงาม ดังนั้น ในปีนี้จึงตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมให้กับตลาดวิตามินซี ได้แก่ กลุ่มบิวตี้ ที่ครอบคลุมทั้งนักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และแม้แต่สาวๆ ในโรงงาน ขณะที่มุมของการทำแผนมาร์เก็ตติ้ง คาราวกรุ๊ป พร้อมผลักดันอย่างเต็มรูปแบบทุ่มงบฯ ด้านการตลาดมากกว่า 100 ล้านบาท ผ่านสื่อโฆษณาที่หลากหลายทั้งช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ และการทำกิจกรรมในพื้นที่ รวมถึงช่องทางจัดจำหน่ายที่ครบทุกช่องทาง ทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดดิชันนอลเทรด โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นช่องทางการขายหลักของเครื่องดื่มวิตามินซี ที่สำคัญคือยังเสริมทัพด้วย พรีเซ็นเตอร์ชื่อดังสะท้อนความสวย สดใส และสุขภาพดี ได้แก่ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” ที่ได้รับฉายาว่าเป็นนางเอกหน้าเด็กตลอดกาล มากไปกว่านั้น “มิน” ยังเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งภายนอกและภายในอีกด้วย

อย่างที่กล่าวว่าการแข่งขันในตลาดนี้เป็น Red Ocean ที่ดุเดือดมากทีเดียว ซึ่งทางผู้บริหาร คุณ ณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลถึงสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าทำไม วู้ดดี้ ซี+ ล็อค จะปังแน่ในปีนี้ว่า ด้วยนวัตกรรมสินค้าที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร บวกกับมาตรฐานการผลิตของ คาราบาว กรุ๊ป ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายกระจายสินค้าของบริษัทซึ่งมีศักยภาพสูง โดยสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกได้กว่า 180,000 แห่ง ทั่วประเทศ จะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ สามารถเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ในเวลารวดเร็ว บวกกับ “คุณวู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง ในฐานะผู้บริหารแบรนด์ และแบรนด์แอมบาส ที่สามารถสื่อภาพลักษณ์เครื่องดื่มสุขภาพดีได้อย่างชัดเจน ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้กว้าง และแผนการตลาดที่โดนใจ ทำให้มั่นใจว่าแบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดย บริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด ภายใต้คาราบาวกรุ๊ป คาดหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด วู้ดดี้ ซี+ ล็อค ไม่ต่ำกว่า 20% ในปีนี้ และตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot (เฮลท์ตี้ ช็อต) ภายใน 3 ปี

สำหรับ วู้ดดี้ ซี+ ล็อค คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ จะวางจำหน่าย ที่ร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ซีเจ มอร์, เซเว่น อีเลฟเว่น, และร้านถูกดี มีมาตรฐาน รวมถึงร้านค้าชั้นนำทั่วไปพร้อมกันทั่วประเทศ เริ่มจัดส่งสินค้าออกภายในกลางเดือนเมษายน 2564 และถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้ ใครที่สนใจติดตามทั้งแคมเปญ และกิจกรรมต่างๆ จาก https://bit.ly/33eCGWx

#วู้ดดี้ซีล็อคคอลลาเจน #คอลลาเจนเต็มที่วิตามินซีเต็มๆ #ขวดเขียววิตามินซีสูง #WoodyC_Lock  

 


  • 11.5K
  •  
  •  
  •  
  •