Samsung เดินเกมรุก ตั้งกระทู้ตอบทุกคำถาม Galaxy Note 5 ผ่านเว็บพันทิป

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Galaxy-Note5-1

ตลาดมือถือนับเป็นตลาดที่แข่งกันดุเดือนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแข่งกันทางด้านเทคโนโลยี มักมีอะไรอัพเดทใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกันอยู่เสมอ ในแง่หนึ่งก็เป็นเรื่องดีที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำให้เราชีวิตของมนุษย์ดีขึ้น แต่ในอีกแง่หนึ่งก็เป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับเราเช่นกัน เพราะแม้จะมีมือถือที่ฉลาดล้ำเลิศเพียงใด แต่ถ้าใช้ไม่เป็นก็แทบจะไร้ความหมาย

ดังนั้น แบรนด์มือถือต่างๆ จึงพยายามคิดค้นวิธีการที่จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงมือถือของเขาให้ได้มากที่สุด ซึ่งแบรนด์หนึ่งที่เราเห็นความเคลื่อนไหวและกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจอยู่บ่อยๆ ก็คือ Samsung ที่ไม่เพียงแค่นำเซเล็บมาพูดถึงผลิตภัณฑ์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังรู้จักที่จะเข้าถึงตัวผู้บริโภคในทุกทาง

Galaxy-Note5-2

อย่างล่าสุดได้ตั้งกระทู้ตอบทุกข้อสงสัยในเว็บพันทิป เว็บสังคมชื่อดังที่สุดของเมืองไทย ผ่านกระทู้ชื่อว่า “ถามให้หมด Note ตอบได้” กับ Samsung Galaxy Note 5” [Part 1] และ “ถามให้หมด Note ตอบได้” กับ Samsung Galaxy Note 5” [Part 2] เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้ามาถามคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นได้ทั้งคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ และผู้ที่อาจจะซื้อไปแล้วแต่ไม่แน่ใจว่าแต่ละฟังก์ชั่นใช้งานอย่างไร ซึ่งการตอบคำถามนี้ ก็ได้มืออาชีพระดับกูรูแห่งวงการไอทีมาช่วงตอบคำถาม ไม่ว่าจะเป็น ทีมงาน Droidsans และ iannnnn แฟนพันธุ์แท้ของ Galaxy Note ผู้สร้างเว็บฟอนต์.com, fail.in.th, รีวิวอวยสุดคม, และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วยังรวมไปถึงทีมงาน Samsung Mobile Support ด้วยเรียกได้ว่างานนี้ตอบกันเต็มๆ แบบไม่มีเม้มจริงๆ

[Teaser] ถามให้หมดโน้ตตอบได้

httpv://youtu.be/mNVO3ABcgx8
ซึ่งลีลาการตอบนั้น ก็มีหลากหลายทั้งแบบสดใสน่ารัก ตอบแบบจริงๆ จังๆ หรือตอบแบบแอบกวนโอ๊ยนิดๆ แต่ทุกคำถามการันตีว่าได้รับคำตอบจริงๆ

Galaxy Note 5 ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอย่างไร

httpv://youtu.be/8JD8xCUKqxY

หากต้องการซื้อ Galaxy Note 5 ต้องดูอะไรบ้าง

httpv://youtu.be/qARu-vHH_wkGalaxy-Note5-3.png

 S Pen ของ Galaxy Note 5 มีฟีเจอร์อะไรเพิ่มจาก Galaxy Note 4 บ้าง

httpv://youtu.be/pZiqxefxMLsGalaxy-Note5-4.png

ฟีเจอร์(ไม่)ลับของ Galaxy Note 5

httpv://youtu.be/LgSABv8wPqYGalaxy-Note5-5.png

Galaxy Note 5 ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอย่างไร

httpv://youtu.be/8JD8xCUKqxYGalaxy-Note5-6.png

ถ้าเกิดสงครามระหว่างเกาหลีเหนือ VS เกาหลีใต้ …

httpv://youtu.be/8NVHv2XYAL0Galaxy-Note5-7.png

อยากได้ Galaxy Note 5 จะทำอย่างไรกับ Galaxy Note 2 และ 3 ที่มีอยู่ดี?

httpv://youtu.be/Mda7gQTiNKEGalaxy-Note5-8.png

Galaxy-Note5-9

อีเจี๊ยบ ม่ายอ้ายอมโอ๊ดอ้าอ๊ะ

httpv://youtu.be/99W5RX-uzV4

เรียกว่าได้ตัวจริง คนจริง มาตอบกันจะๆ เลย ซึ่งถ้าใครมีคำถามหรือเรื่องติดใจอะไรเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 5 ละก็สามารถโพสต์ถามผ่านกระทู้นี้ได้เลย จะมีเหล่ากูรูมาคลายข้อสงสัยให้จริง ซึ่งต้องรีบหน่อย เพราะว่าจะปิดรับคำถามในวันที่ 27 สิงหาคมนี้แล้ว
อย่างที่เกริ่นไว้แต่ต้นว่า ด้วยความที่ตลาดมือถือมีการแข่งขันสูง ดังนั้น Samsung จึงเดินเกมรุกด้วยกลยุทธ์ Customer care คือความใส่ใจในลูกค้า ซึ่งนอกจากจะทำให้ Loyal customers กลับมาใช้สินค้าของเราอยู่เรื่อยๆ แล้ว ยังเป็นโอกาสในการสร้างลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งกลยุทธ์นี้นักการตลาดเก่งๆ หลายคนนำไปใช้กับตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากๆ เพื่อสร้างความแตกต่างและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีกด้วย แนวการตลาดที่พร้อมจะเป็นฝ่ายรุกเข้าหาผู้บริโภคอย่างนี้น่าจับตาอนาคตของ Samsung ในตลาดเมืองไทยไม่น้อยเลยนะคะ

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •