‘Note 8’ มาจริง! รวม 8 เรื่องที่คุณต้องรู้จัก ทีเด็ดหมัดนี้ของ Samsung ก่อนใคร!

  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

batch_IMG_7276

แน่นอนว่าเราสัญญากับคุณไว้แล้วว่า เมื่อ Samsung ขยับตัวในอีเวนท์ Galaxy Unpacked ซึ่งตรงกับเวลาราวๆ 22.00 น. ของไทย เราจะติดตามรายละเอียดมาฝากคุณแบบละเอียดยิบ ต่อจาก เรียกน้ำย่อย 5 ไฮไลท์ ก่อน Galaxy Unpacked คืนนี้ Samsung งัดหมัดเด็ดอะไรสะกัดคู่แข่ง’ อ่านที่นี่

แม้คุณจะยังไม่นอนเพื่อรออ่านหรือหลับเต็มตื่นมาอ่านในตอนเช้า ยังไงก็ไม่พลาดความพิเศษแน่นอน! เพราะเรามีโอกาสเป็นคนกลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ได้สัมผัส Galaxy Note 8 เครื่องจริง! ของจริง! พร้อมกับอีเวนท์ Galaxy Unpacked เวทีเดียวกับที่สหรัฐอเมริกาเลยล่ะ และเพื่อให้ง่ายต่อการเสพข้อมูล เราเลยขอย่อยมาให้คุณเข้าใจก่อนใคร กับ 8 เรื่องราวที่ห้ามพลาดเมื่อ Galaxy Note 8 เปิดตัว

batch_01 batch_02

มาดูกันสิว่า “Do Bigger Things” ของ Samsung นั้นเป็นยังไง!!!

1. สิ่งที่เรียกว่าเซอร์ไพร์สแฟนๆ Samsung และสาวกคนรัก Galaxy Note คงต้องยกให้การปรับเปลี่ยนกล้องถ่ายภาพ เพราะ Note 8 มาพร้อมกับ Dual Camera ซึ่งเป็นการปรากฏตัวของกล้องคู่เป็นครั้งแรกของแบรนด์ Samsung เลยทีเดียว หลังจากที่ปล่อยให้แบรนด์อื่นๆ ทำคะแนนในหมวดกล้องคู่เช่นนี้ไปแล้ว

2. S Pen ก็ได้รับการอัพเกรดตามที่คาดไว้เช่นกัน กับการปรับขนาดของปากกาให้เล็กเพรียวยิ่งขึ้น กับขนาด 5.8×4.2×108.3 มิลลิเมตร น้ำหนักแค่เพียง 3 กรัม อาจเป็นเรื่องที่ดูไม่ค่อยถนัดนักสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้งาน แต่ Samsung การันตีว่าปากกาดิจิทัลเช่นนี้จะสามารถเติมเต็มความสะดวกในการใช้งานได้อย่างแน่นอน แถมยังมีลูกเล่นให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังกดปากกาจริงๆ เพื่อใช้เขียนอีกด้วย

3. แต่อย่างที่รู้ว่านวัตกรรมต้องจัดเต็ม ปากกา S Pen จึงมีฟีเจอร์อย่าง Live Message ให้สามารถบันทึกการเขียนได้ประมาณ 10 วินาที เพื่อแปลงเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหว (GIF) ซึ่งใช้งานได้กับโหมดทั่วไปหรือเพื่อส่งต่อให้เพื่อน นอกจากนี้ S Pen ยังมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น Screen off memo , Coloring , Translation อีกด้วย

batch_05

batch_03

4. ส่วนเรื่องของหน้าจอที่หลายๆ คนกำลังลุ้นว่าจะเหมือนกับภาพหลุด ข่าวลือ ก็เรียกว่าใช่เลยล่ะ! กับหน้าจอแบบไร้กรอบ Infinite Display กับเทคโนโลยี SuperAMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ใครชอบมือถือจอใหญ่…ขอบอกเลยว่า Note 8 นี่เป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่สุดๆ ซึ่ง Samsung การันตีว่าจอใหญ่แต่ถือและใช้งานได้ถนัดด้วยมือเดียว

5. ขยายความอีกนิดกับเรื่องหน้าจอ Note 8 มาพร้อมกับ Gorilla Glass 5 ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล กับขนาด 162.5×74.8×8.6 มิลลิเมตร น้ำหนักเครื่อง 195 กรัม และแน่นอน…เอกลักษณ์ของ Samsung กับคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นก็ยังคงอยู่ ซึ่งทั้งตัวเครื่องและปากกา S Pen ก็มาพร้อมกับมาตรฐานแบบ IP68 สามารถกันน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที

6. กลับมาที่กล้องคู่รุ่นแรกบน Note 8 อีกครั้ง เพราะนี่ไม่ใช่แค่การมาของกล้องเลนส์คู่ แต่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Live Focus ซึ่งทำให้คุณสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ละลายสวยๆ เนียนๆ คล้ายกับฟีเจอร์ Portrait บน iPhone นั่นเอง ส่วนความละเอียดกล้องคู่ด้านหลังมากับความละเอียดเท่ากันที่ 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

batch_07 batch_18

7. ไม่พูดถึงเรื่องหน่วยประมวลผลคงไม่ได้ เพราะ Note 8 ใช้ Exynos 8895 ที่คุ้นเคยเหมือนอยู่ใน Galaxy S8 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ 7.1.1 อย่างไรก็ตาม คาดว่ารุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นเครื่องแบบ RAM 6GB พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB สามารถใส่ Micro SD card เพิ่มได้ 256GB แต่ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มหน่วยความจำหรือใส่ซิมการ์ดที่ 2

8. แบตเตอรี่ก็เป็นเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสนใจ Note 8 จึงมาพร้อมกับความจุ 3,300 mAh

อย่างไรก็ตาม บอกไว้ก่อนเลยว่า…นี่เป็นแค่ไฮไลท์ของ Galaxy Note 8 ที่เราหยิบยกมาให้คุณๆ ได้อัพเดทกัน

batch_Acc

ถูกใจคุณหรือเปล่า? บอกเลยว่าต้องอดใจรอซักระยะ ตอนนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่ายออกมาแล้ว โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 15 กันยายน แต่น่าจะเป็นวันที่เริ่มจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ส่วนในประเทศไทย…หากมีรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม เราจะรีบนำมาบอกคุณให้เร็วที่สุด สัญญา! และที่สำคัญ…เรารู้ว่าหลายๆ คนก็ยังเผื่อใจไว้รอเวลาคู่แข่งรายสำคัญอย่าง iPhone เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ใช่มั้ยล่ะ

และต่อจากนี้ คือ ภาพแบบสดๆ ที่เราได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองใช้งาน Galaxy Note 8 ภายในงานที่ Samsung จัดขึ้น ตรงกับอีเวนท์เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกานั่นเอง…

batch_IMG_7263

batch_IMG_7264

batch_IMG_7265

batch_IMG_7266

batch_IMG_7273

batch_IMG_7280

Copyright © MarketingOops.com


  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน