ASUS ส่งโน้ตบุ๊ก N Series ดันยอดขายสิ้นปี

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อัสซุสเทค เปิดตัวโน้ตบุ๊ก “N ซีรีส์” ที่จะเป็นสินค้าหลักในการทำตลาดปีหน้า พร้อมส่ง N10 โน้ตบุ๊กขนาดเล็กที่มีกราฟิกการ์ดตัวแรกในโลกช่วยทำตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อัสซุส N ซีรีส์จะประกอบด้วยหลายๆ โมเดลสินค้าที่ครอบคลุมทุกขนาดหน้าจอคือ ตั้งแต่ 10 นิ้ว ไปจนถึง 15 นิ้ว ซึ่งรุ่นที่ทางอัสซุส นำเข้ามาทำตลาดในช่วงสิ้นปีนี้จะเป็น N10 ซึ่งมีหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ที่มีกราฟิกการ์ดภายในเครื่อง

“สิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้คือการนำโน้ตบุ๊กขนาดเล็กที่ส่วนใหญ่จะไม่มีการ์ดจอเนื่องมาจากมีปัญหาในเรื่องของความร้อนรวมไปถึงเวลาการใช้งาน มาพัฒนาในจุดนี้จนสามารถนำการ์ดจอมาใช้ในเครื่องขนาดเล็กได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะ เปิด-ปิด การ์ดจอในการใช้งานเพื่อเพิ่มเวลาการทำงานของแบตเตอรี่ให้ได้นานสุด 5-6 ชั่วโมง”

 

โน้ตบุ๊กรุ่น N10 นี้ทางอัสซุสไม่ได้มองว่าเครื่องดังกล่าวเป็นเน็ตบุ๊ก แต่มองว่าเป็นโน้ตบุ๊กขนาดเล็กเนื่องมาจากมีการเพิ่มความสามารถในการรักษาความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับใบหน้า ตรวจสอบลายนิ้วมือ รวมไปถึงความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นดังกล่าวไม่เป็นเพียงเน็ตบุ๊ก

นายรุ่งโรจน์ วงศ์การุณย์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางอัสซุสจะนำโน้ตบุ๊ก N10 เข้ามาจำหน่ายครั้งแรกภายในงานคอมมาร์ต ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วน รุ่นอื่นๆจะทยอยเข้ามาทำตลาดในช่วงปีหน้า

“ในปีนี้จะเห็นได้ว่าทางอัสซุสจะใช้ F ซีรีส์ในการทำตลาดโน้ตบุ๊กเป็นหลักในส่วนของคอนซูเมอร์ ซึ่งในปีหน้าช่วงไตรมาสแรกไปจนถึงไตรมาสที่ 2 จะเป็นการผลัดเปลี่ยนผลิตภัณฑ์จาก F ซีรย์ ให้เป็น N ซีรีส์แทน โดยในช่วงแรกราคาจะอยู่ในระดับไฮเอนด์ ส่วนในช่วงปลายปีเมื่อสินค้าเข้ามาครบแล้วราคาก็จะปรับลดลงมาอยู่ในระดับกลาง”

นายพรเทพยังกล่าวเพิ่มเติมถึงส่วนแบ่งการตลาดของโน้ตบุ๊กที่ตั้งเป้าในปีนี้ไว้ที่ 10% ว่าจากผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการตลาดขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 8% แล้ว ซึ่งถ้ามองจากปีที่ผ่านมาจะพบว่าในขณะนี้ยอดรวมนั้นมากกว่าปีที่แล้วเกิน 100% ดังนั้นเป้าหมายของส่วนแบ่งการตลาดในปีหน้าคงจะตั้งไว้ที่มากกว่า 10%

สำหรับโน้ตบุ๊ก N10 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10 นิ้ว หน่วยประมวลผล Intel Atom ระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ เอ็กซ์พี พร้อมเทคโนโลยี Express Gate นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันเสริมในการใช้งานคือ Super Hybrid Engine (SHE) ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโน้ตบุ๊ก ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยนั้นจะมีโปรแกรม Smart Log on เป็นเทคโนโลยีที่สามารถจดจำใบหน้า และตรวสอบลายนิ้วมือ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 23,900 บาท

นอกจากนี้ภายในงานคอมมาร์ต ทางอัสซุสจะนำนวัตกรรมของโน้ตบุ๊กอย่าง โน้ตบุ๊กไม้ไผ่ ที่เป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อช่วยในเรื่องของภาวะโลกร้อน ซึ่งเคยเปิดตัวไปแล้วมาจำหน่าย รวมไปถึงโน้ตบุ๊กมีกลิ่น ที่ใช้ความร้อนจากตัวเครื่องมาทำปฏิกริยากับน้ำหอมที่บรรจุไว้ ซึ่งจะมีให้เลือก 4 กลิ่น

Source: ผู้จัดการ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •