DirectAsia สร้างความสุขภายในบ้าน สะท้อนความสุขออกไปถึงลูกค้า

  • 106
  •  
  •  
  •  
  •  

DA Happy 9

ในโลกที่ก้าวเข้าสู่ยุคออนไลน์ ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้ามาสู่ออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร สุขภาพ การเงิน ไม่เว้นแม้เต่เรื่องของประกันภัย ที่ในโลกออนไลน์เริ่มมีบทบาทมากยิ่งขึ้น เนื่องจากซื้อง่าย สะดวก ที่สำคัญยังมีการจัดโปรโมชั่นสามารถซื้อได้ถูกกว่าการซื้อจากตัวแทนประกันภัยประเภทอื่นๆ

ธุรกิจประกันภัยคือธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ดังนั้นจำเป็นที่แบรนด์จะต้องสร้างความรู้สึกให้ปลอดภัยและมีความสุข ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความประทับใจและผู้บริโภคเกิดการรับรู้ในใจว่า เมื่อไหร่ที่เกิดปัญหาและหาทางออกไม่ได้ หรือต้องการผู้ช่วยเหลือ ก็จะนึกถึงแบรนด์เหล่านั้นเป็นอันดับแรก

DA Happy 1

DiractAsia ตระหนักถึงจุดนี้จึงใส่ใจในการสร้างความสุขจากภายในสู่ภายนอก ด้วยแนวคิดที่ว่าความสุขของลูกค้าต้องมาคู่กับความสุขของพนักงาน ไม่เพียงเท่านี้การสร้างบรรยากาศภายในออฟฟิศของ DirectAsia ก็เป็นหนึ่งความสุขในการทำงานของพนักงานช่วยในเรื่องสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต ด้วยบรรยากาศที่เน้นความผ่อนคลายและความคิดสร้างสรรค์ โดยยึดหลักปฏิบัติ 3 แนวทาง คือการสร้างความสุข, สนุกไปด้วยกันและสร้างสรรค์พื้นที่ของตัวเอง

สำหรับแนวทางการสร้างความสุขนั้น DirectAsia จะจัดปาร์ตี้อวยพรวันเกิดให้กับพนักงานที่มีวันเกิดในเดือนนั้นๆ พร้อมกัน 1 ครั้ง/เดือน เพื่อให้ได้พบปะพูดคุยกันทั้งบริษัท ส่วนในวันเกิดของพนักงานนั้น บริษัทจะให้หยุด Birthday leave เพื่อไปฉลองกับคนสำคัญในชีวิต ไปทำบุญหรือไปช็อปปิ้งอย่างไรก็ได้ สำหรับบริษัทแล้ววันหยุดเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับพนักงานคงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันกับคนที่รัก แนวปฏิบัติดังกล่าวจะช่วยเสริม Work Life Balance ได้เป็นอย่างดี นอกจากสวัสดิการพื้นฐานที่มีให้แล้ว ยังมี Budget 5,000 บาท/ปี/คน ให้ทุกคนเบิกได้เพื่อบำรุงสุขภาพ อาทิ เช่น ฟิตเนส ตัดแว่น ตรวจสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ

ส่วนแนวทางสนุกไปด้วยกันนั้น ในทุกๆ ไตรมาส DirectAsia จะมีงบ Outing ให้ไปเที่ยวด้วยกันภายในทีม จะไปกับทีมของพนักงานเองก็ได้ หรือจะไปกับทีมอื่นๆ ก็ได้ และอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งจะมี Outing ใหญ่ไปต่างจังหวัดกันครบทุกคน และยังมีทริปพิเศษไปต่างประเทศอีกด้วย ช่วยให้ผ่อนคลายจากงานที่ทำอยู่ และยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้กับทุกคนในออฟฟิศได้ด้วย

006A2613

006A2585

และแนวทางสร้างสรรค์พื้นที่ของตัวเอง นอกจากการแต่งตัวสบายๆ สไตล์ Casual มาทำงานในออฟฟิศแล้ว ยังได้จัดให้มี Relax Zone สำหรับให้พนักงานได้มานั่งพักผ่อนหย่อนคลายแบบสบายๆ พร้อมเครื่องดื่มมากมายทั้งกาแฟ น้ำอัดลม และขนมกับผลไม้ โดยจัดไว้ให้กับพนักงานได้ทานตลอดทั้งวัน สำหรับบางสัปดาห์จะมีให้บริการนวดผ่อนคลายถึงที่โต๊ะทำงาน แก้อาการออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งทำงานนานๆ จนมีอาการปวดเมื่อย

DA Happy 3

ซึ่งนโยบายที่เสริมสร้างความสุขภายในที่ทำงาน ส่งผลออกมาเป็นรูปธรรม เมื่อบริษัท ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย เพิ่งจะคว้ารางวัลการันตีมาตรฐานจาก TCCTA Contact Center Award 2016 คือ รางวัลสถานที่ปฎิบัติงานและสภาพแวดล้อมยอดเยี่ยมประจำปี 2559 หรือ The Best Facility Contact Center (Under 100 seats) หลังจากที่ปีก่อนหน้านี้ได้รางวัลกลยุทธ์การบริหารการตลาดยอดเยี่ยม ประจำปี 2558 หรือ  2015 มาแล้ว

DirectAsia

เป็นเครื่องพิสูจน์ในความตั้งใจจริงที่จะมอบความสุขทั้งภายในสะท้อนออกไปหาผู้บริโภคภายนอก นอกจากนี้ DirectAsia ก็ยังได้รับรางวัลด้านการบริการอื่นๆ อีก จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบของบริษัทไม่ได้ขึ้นอยู่กับเจ้าของบริษัทแต่เพียงคนเดียวเท่านั้น ในส่วนของวัฒนธรรมองค์กรและความสุขของพนักงานนั้น ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและแข็งแรง


  • 106
  •  
  •  
  •  
  •