อีเบย์ อิงค์ ขอแจ้งเตือนผู้ใช้อีเบย์ให้เปลี่ยนรหัสผ่าน

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อีเบย์ อิงค์ (Nasdaq: EBAY) เปิดเผยว่า บริษัทจะขอให้ผู้ใช้อีเบย์เปลี่ยนรหัสผ่าน เนื่องจากเกิดการโจมตีทางไซเบอร์ซึ่งเจาะฐานข้อมูลอันประกอบไปด้วยรหัสผ่านที่เข้ารหัสและข้อมูลอื่นๆที่ไม่ใช่ข้อมูลทางการเงิน ภายหลังการทดสอบเครือข่ายอย่างละเอียดแล้ว บริษัทไม่พบหลักฐานว่าการเจาะระบบดังกล่าวส่งผลให้เกิดกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตสำหรับผู้ใช้อีเบย์ และไม่พบหลักฐานว่ามีการเข้าถึงข้อมูลทางการเงินหรือข้อมูลบัตรเครดิตโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ถูกเก็บแยกต่างหากด้วยรูปแบบการเข้ารหัส อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนรหัสผ่านถือเป็นข้อพึงปฏิบัติและจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อีเบย์

ความปลอดภัยของข้อมูลและการคุ้มครองข้อมูลลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับอีเบย์ อิงค์ และอีเบย์ขออภัยในความไม่สะดวกหรือความกังวลที่อาจเกิดจากการตั้งรหัสผ่านครั้งนี้ เราทราบว่าลูกค้าไว้วางใจให้เราดูแลข้อมูล เราจะยึดมั่นอย่างจริงจังในการทำให้ตลาดระดับโลกแห่งนี้คงความปลอดภัย มั่นคง และเชื่อถือได้ต่อไป

ebay

บริษัทเปิดเผยว่า ผู้โจมตีทางไซเบอร์ได้เจาะข้อมูลล็อกอินประจำตัวของพนักงานไปเป็นจำนวนเล็กน้อย ซึ่งเปิดทางให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายองค์กรของอีเบย์โดยไม่ได้รับอนุญาต บริษัทกำลังดำเนินการร่วมกับหน่วยงานทางกฎหมายและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง และจะใช้เครื่องมือและหลักปฏิบัติทางกฎหมายที่ดีที่สุดเพื่อคุ้มครองลูกค้า

สำหรับฐานข้อมูลที่ถูกเจาะระบบในระหว่างปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคมนั้น ประกอบด้วยชื่อของลูกค้าอีเบย์ รหัสผ่านที่มีการเข้ารหัส ที่อยู่อีเมล ที่อยู่จริง หมายเลขโทรศัพท์ และวันเดือนปีเกิด อย่างไรก็ตาม ฐานข้อมูลดังกล่าวไม่มีข้อมูลทางการเงินหรือข้อมูลความลับส่วนตัวอื่นๆ ทั้งนี้ บริษัทตรวจพบการเจาะข้อมูลล็อกอินประจำตัวของพนักงานเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน และจากการสอบสวนอย่างละเอียดในเวลาต่อมา จึงพบการเจาะฐานข้อมูลอีเบย์ ซึ่งเป็นที่มาของการประกาศของบริษัทในวันนี้

บริษัทไม่พบสัญญาณบ่งชี้ว่ากิจกรรมบัญชีฉ้อโกงในอีเบย์เพิ่มขึ้น อีกทั้งไม่มีหลักฐานการเข้าถึงหรือการเจาะข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลทางการเงินของผู้ใช้ PayPal โดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อมูลของ PayPal ถูกเก็บแยกต่างหากในเครือข่ายที่มีความปลอดภัย และข้อมูลทางการเงินของ PayPal ทั้งหมดถูกเข้ารหัสไว้

ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้อีเบย์จะได้รับแจ้งผ่านทางอีเมล การสื่อสารทางเว็บไซต์และช่องทางการตลาดอื่นๆ เพื่อให้เปลี่ยนรหัสผ่าน นอกจากจะขอให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านอีเบย์แล้ว บริษัทยังขอให้ผู้ใช้อีเบย์ที่ใช้รหัสผ่านเดียวกันนี้บนเว็บไซต์อื่นๆ เปลี่ยนรหัสผ่านที่เว็บเหล่านั้นด้วย และไม่ควรใช้รหัสผ่านซ้ำกันหลายเว็บหรือหลายบัญชี

เกี่ยวกับ อีเบย์ อิงค์ 

อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ: EBAY) เป็นผู้นำด้านการค้าและการชำระเงินระดับโลก โดยนำเสนอแพลตฟอร์มแข็งแกร่งที่ร้านค้าทุกขนาดสามารถแข่งขันและเป็นผู้ชนะ อีเบย์ อิงค์ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2538 ที่ซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทได้เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายหลายล้านคน และสร้างมูลค่าการซื้อขาย 2.05 แสนล้านดอลลาร์* ในปีพ.ศ. 2556 เราดำเนินการดังกล่าวผ่านทาง eBay ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกซึ่งเปิดทางให้ผู้ใช้ซื้อและขายได้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก, ผ่านทาง PayPal ซึ่งช่วยให้บุคคลทั่วไปและธุรกิจสามารถส่งหรือรับชำระเงินแบบดิจิตอลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และผ่านทาง eBay Enterprise ซึ่งช่วยให้การทำการค้าผ่านช่องทางที่หลากหลาย การค้าปลีกหลายช่องทาง และการตลาดดิจิตอลในสหรัฐและในต่างประเทศนั้นเป็นไปได้ นอกจากนี้ เรายังเข้าถึงผู้คนหลายล้านคนผ่านตลาดเฉพาะทาง อาทิ StubHub ตลาดซื้อขายตั๋วที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเว็บประกาศซื้อขายของ eBay ซึ่งทั้งหมดนี้เปิดดำเนินการอยู่ในกว่า 1,000 เมืองทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและแบรนด์ออนไลน์ระดับโลกของบริษัท สามารถเข้าชมที่ www.ebayinc.com

*ตัวเลขนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนตามการตัดสินใจถอดมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) ของสินค้าหมวดยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ ออกจากหน่วยวัด GMV และมูลค่าการค้าที่คาดหวัง (ECV) (ก่อนหน้านี้ ECV ปี 2556 อยู่ที่ 2.12 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวม GMV ของยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์)


  •  
  •  
  •  
  •  
  •