กลยุทธ์การปรับตัวของโรงแรมระดับห้าดาว ‘คาเพลลา กรุงเทพ’ เสิร์ฟประสบการณ์หรูแบบ Fine Dining เมนูแท้จากฝรั่งเศส จัดส่งถึงบ้าน

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ หลายธุรกิจต้องเร่งปรับตัวใหม่เพื่อให้อยู่ในในสถานการณ์ Lock down และรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ที่คนออกจากบ้านน้อยลง กระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ต้องยอมรับว่าธุรกิจไทยเก่งที่จะปรับตัว และสู้ยิบตาเพื่อฝ่าฝันวิกฤต โรงแรมระดับห้าดาว อย่าง คาเพลลา กรุงเทพ ก็เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าหลักเป็นชาวต่างประเทศ แต่เมื่อการเดินทางข้ามประเทศเป็นอุปสรรค ก็สามารถฝ่าวิกฤตได้ด้วยแคมเปญการตลาดมากมาย จนสามารถได้ลูกค้าเป็นคนไทยในประเทศนำมารันธุรกิจผ่าทางตันเศรษฐกิจไปได้ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ล่าสุดที่ คาเพลลา นำมาใช้คือการจัดเสิร์ฟประสบการณ์อาหารแบบฝรั่งเศสส่งตรงถึงหน้าบ้าน ซึ่งรับกับช่วงล็อกดาวน์ที่สนับสนุนให้อยู่บ้านพอดี ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจและธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม น่าจะนำไปศึกษาเพื่อปรับตัวได้ เชื่อว่าคาเพลลาไม่หวงวิชาอย่างแน่นอน

 

หลังจากเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ร้านอาหาร “โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” (Côte by Mauro Colagreco) ของ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ได้รังสรรค์ประสบการณ์สุดล้ำ นำเสนอศิลปะแห่งการรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ให้กับชาวไทยและ Foodie ผู้ชื่นชอบอาหารตะวันตกแนวร่วมสมัยมาแล้วมากมาย จนกลายเป็นห้องอาหารซิกเนเจอร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในวงการ Fine Dining  ของกรุงเทพมหานครที่ทุกคนไม่ควรพลาด พร้อมปรับรูปแบบเพิ่มการให้บริการใหม่ สอดรับกับพฤติกรรม New Normal ด้วยการเสิร์ฟเมนูระดับ Fine Dining ถึงประตูหน้าบ้าน

 

Côte ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของสูตรอาหารจากดินแดน “ริเวียร่า” ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส สู่สยามประเทศ ณ ริมฝั่ง “แม่น้ำเจ้าพระยา” โดยนำวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถันจากฟาร์มออร์แกนิคทั้งในประเทศไทย และจากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการปรุงอาหาร เพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางข้ามมหาสมุทร จากดินแดนแห่งขุนเขาอันไกลโพ้น สู่ที่ราบลุ่มแม่น้ำและดินแดนแห่งแสงอาทิตย์

 

ร้านอาหาร “โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” ขอเสนอบริการใหม่ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ Côte at Home” นำทีมโดย 2 เชฟคู่หู “ดาวิเด การาวาเกลีย” และ “มาร์ค วาเซอร์” ที่พร้อมเปิดเผยสูตรลับก้นครัว แสดงฝีมือการปรุงอาหาร และเสิร์ฟความอร่อยถึงบ้านคุณ

 

สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยของเมนู “คาท บลางฌ” (Carte Blanche Menu) 9 คอร์ส ที่คุณชื่นชอบ ในบรรยากาศที่คุณคุ้นเคย ภายในห้องรับประทานอาหารในบ้าน หรือบนโต๊ะจัดเลี้ยงส่วนตัวในสวนสวย โดยมีทีมบริกรผู้มากด้วยประสบการณ์คอยให้บริการ และ “ซอมเมอลิเยร์” อารมณ์ดี “เจ” ธนากร บอทอร์ฟ ที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายสายพันธุ์องุ่นในสไตล์ “แพริ่ง” ตลอดมื้ออาหาร

(*คาท บลางฌ คือ รายการอาหารที่คุณยินยอมมอบอำนาจเต็มให้กับเชฟ เป็นผู้รังสรรค์อาหารในมื้อนั้นให้กับคุณโดยที่คุณไม่สามารถล่วงรู้ล่วงหน้าได้)

อย่างไรก็ตาม ก่อนท่จะสั่งอาหาร ทางห้องอาหารและโรงแรมแนะนำว่า

  • ควรติดต่อนัดหมายและสำรองบริการ เป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้า (หรือมากกว่า) เท่านั้น
  • โปรดแจ้งข้อมูลส่วนตัวด้านอาหารกับทีมงานล่วงหน้า เช่น การแพ้อาหาร อาหารต้องห้าม หรืออาหารที่ไม่ชื่นชอบรับประทาน เป็นต้น
  • ห้องอาหารมีการกำหนดค่าบริการเริ่มต้นและค่าบริการพิเศษ สำหรับการให้บริการนอกสถานที่

ทั้งนี้ ในเรื่องของความปลอดภัย ทางห้องอาหารและโรงแรม ยืนยันว่า ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย ความสะอาด และสุขอนามัยของพนักงานและของลูกค้าทุกคนเป็นสำคัญ พนักงานทุกคนจะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนเดินทางไปถึงบ้านของคุณ


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!