ไปหลายคน แต่ไม่ต้องใช้หลายคัน! เมื่อ GrabVan เข้าถึงไลฟ์สไตล์กิน เที่ยว เฮฮาของคนกรุงฯ ล้างภาพ…รถตู้ต้องเช่าเท่านั้น

  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

GrabVan

จะเดินทางในกรุงเทพฯ แต่ละที หากไม่นับช่วงเวลาเร่งด่วนที่จำเป็นต้องเลือกระบบขนส่งมวลชนอย่าง BTS หรือ MRT เพื่อประหยัดเวลาและคำนวณเวลาถึงปลายทางได้ มากกว่าที่จะต้องลุ้นกับการจราจรบนท้องถนน แต่ไลฟ์สไตล์คนไทย แน่นอนว่าความสนุกสนานรื่นเริงมาเป็นลำดับแรก ๆ การชวนกันไปกินของอร่อย นัดปาร์ตี้ แฮงค์เอาท์กับเพื่อนฝูง จึงกลายเป็นหนึ่งในพฤติกรรมของผู้คนทั่วไป แถมแต่ละครั้งก็ยกไปกันเป็นแก๊งค์ เพราะวิถีชีวิตแบบคนไทย ไม่ว่าจะสุข เศร้า หรือเหงา ก็ต้องรวมตัวกันเฮฮา ครั้งไหนนัดเพื่อนรวมตัวกันได้เยอะยิ่งสนุก

GrabVan

หากคิดว่า…การนัดเพื่อนรวมตัวกันครั้งละมาก ๆ เป็นเรื่องยากแล้ว

แต่ การพาคนจำนวนมาก ๆ ให้เดินทางไปถึงปลายทางในเวลาเดียวกัน เป็นเรื่องยากยิ่งกว่า!

คุณปฏิเสธได้เต็มปากหรือเปล่า ว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง! ยอมรับเถอะว่า…เมื่อไหร่ที่มีคนหมู่มากรวมตัวกันทีไร “การตัดสินใจ” จะกลายเป็น “ความยุ่งยาก” และ “วุ่นวาย” ไปในทันที ตั้งแต่การนัดหมาย การเดินทาง การเลือกร้านอาหารและเมนูที่ต้องการ แม้แต่การรวมตัวหรือแยกย้ายกลับบ้าน ก็ยังสร้างความวุ่นวายได้ทุกเรื่อง

แต่โชคดีที่ประเทศไทยคุ้นเคยกับบริการ Ride Hailing เรียกรถผ่านแอปพลิเคชันมาพักใหญ่แล้ว เมื่อต้องการใช้รถโดยสารแบบไม่สาธารณะ จึงไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัวสำหรับคนไทย เพราะยุคนี้…จะทำอะไร ๆ ก็เรียกใช้บริการผ่านแอปทั้งนั้น ไม่ว่าจะสั่งอาหาร ส่งของ ช้อปปิ้ง หรือแม้แต่เรียกรถให้มารับและไปส่งได้ถึงปลายทางที่ต้องการแบบไม่ผิดเป้าหมาย

เรียกคันเดียวพอ” แคมเปญแรง! ทลาย Pain Point สายปาร์ตี้

ยิ่งเป็นช่วงปลายปีแบบนี้ หลายออฟฟิศเริ่มแพลนจัดปาร์ตี้กันแล้ว หรือสำนักงานไหนยังขยันทำงานจัดกิจกรรม กำลังมองหาสถานที่จัดความบันเทิงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้แต่กลุ่มเพื่อนเก่าที่เตรียมหาสถานที่ย้อนวันวาน หรือชวนเพื่อนมาสังสรรค์ล่วงหน้าก่อนถึงเทศกาล ในฐานะที่ Grab ก็เป็นผู้ให้บริการ Ride Hailing อันดับต้น ๆ ในประเทศไทย แถมยังมีบริการ GrabVan รถตู้แบบ On-demand Service เพียงรายเดียวในขณะนี้ แบรนด์เลยจัดแคมเปญเพื่อสื่อสารกับตลาดในชื่อ #เรียกGrabVanคันเดียวพอ เพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาการเดินทางตั้งแต่ 5-10 คนพร้อมกันในครั้งเดียว ทั้งยังไม่ต้องสิ้นเปลืองจากการเรียกรถหลายคันกว่าจะเดินทางครบทุกคน หรือยืนโบกแล้วลุ้นว่าจะได้เดินทางมั้ย เพราะ GrabVan ชูจุดเด่นในการเป็นรถตู้โดยสารเพื่อคนจำนวนมากสำหรับการเดินทางครั้งเดียว

“ความคุ้นเคย” คือ Tool ชั้นยอด! ให้แบรนด์สร้าง Awareness

GrabVan

นอกจากเป็นผู้ให้บริการเรียกรถผ่านแอป ต้องถือว่า Grab ได้อานิสงส์จากการเป็น Super App ที่มีบริการใกล้ชิดกับการดำเนินชีวิตของผู้คน ทั้งการส่งอาหาร ส่งพัสดุ และเรียกรถโดยสารทั้งรถยนต์ รถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ จึงไม่น่าแปลกใจที่บริการรูปแบบใหม่อย่าง GrabVan จะกลายเป็นทางเลือกการเดินทางของผู้คนได้อย่างง่ายดาย นี่ยังไม่รวมถึง…ความไว้วางใจและความปลอดภัยในบริการ ซึ่งผู้ใช้สามารถรู้ข้อมูลผู้ขับทั้งชื่อ สกุล เบอร์ติดต่อ ผ่านระบบเรียกรถ, ค่าบริการที่สมเหตุผลโดยคำนวณตามระยะทางจริง, สามารถแชร์พิกัดของรถให้ครอบครัวหรือเพื่อนรู้ได้ด้วย รวมถึงความสะดวกในการชำระค่าบริการที่สามารถเลือกจ่ายเป็นเงินสด หรือบัตรเครดิตก็ได้

ลบภาพจำ “เรียกรถตู้” ต้องจองล่วงหน้า – เหมาเท่านั้น

GrabVan

เรื่องที่ถือเป็นภาพจำสำหรับการใช้บริการรถตู้ คือ เรื่องความไม่สะดวกเพราะต้องโทรจองคิวเช่ารถล่วงหน้า ไม่ใช่โทรศัพท์เรียกให้มารับได้ทันที ทั้งยังต้องเสียเงินในราคาเหมาทั้งวัน ยิ่งทำให้ GrabVan กลายเป็นบริการรถตู้แนวใหม่ แค่เดินทางในกรุงเทพฯ ก็สามารถเรียกใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านแอป ไม่จำกัดว่าจะต้องใช้กับเดินทางไปต่างจังหวัดเท่านั้น และยังไม่ต้องโทรเรียก จองรถล่วงหน้า เพราะแค่เปิดแอปกำหนดจุดรับ – ส่ง ก็สามารถเรียกใช้งานได้ทันที เดินทางได้สูงสุดถึงครั้งละ 10 คน หารค่าโดยสารกันได้สบาย ๆ ไม่ต้องกังวลกับค่าน้ำมัน หรือค่าอาหารการกินของคนขับเหมือนกับการเช่ารถตู้ไปต่างจังหวัด

และแน่นอนว่า…เดินทางครั้งละ 5-10 คน เมื่อไหร่ ก็สบายใจไปได้พร้อมกัน ไม่ต้องแยกกันไป ไม่ต้องจ่ายค่ารถครั้งละหลาย ๆ คนอีกด้วย


  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •