สรุป 3 จุดเด่นของ 3 โมเดล HUAWEI P40 Series 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนพรีเมียมแห่งยุค ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในทุกสถานการณ์

  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในที่สุดหัวเว่ย ก็ได้ประกาศเปิดตัว HUAWEI P40 Pro+ สมาร์ทโฟนตัวท็อปของ HUAWEI P40 Series ซึ่งกลับมาสร้างความคึกคักให้กับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมและแฟนๆ ของหัวเว่ยอีกครั้ง ด้วยความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ ดีไซน์และความสามารถอื่นๆที่ครบครัน ต่อยอดจาก HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เราจึงขอรวบรวมจุดเด่นของสมาร์ทโฟนทั้ง 3 ตัว ในซีรีส์ HUAWEI P40 Series มาสรุปให้ฟัง เผื่อใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนใหม่ที่สะท้อนตัวตนผู้ใช้และทำงานได้อยากหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน คุ้มค่าและครบครัน เป็น must-have item ของปีนี้ที่ใม่ควรพลาด

นวัตกรรมกล้องสุดล้ำเทียบชั้น DSLR ที่บล็อกเกอร์หลายคนให้สมญานามว่า “กล้องที่โทรได้”

สมาร์ทโฟนตระกูล P Series ของหัวเว่ยนั้นโด่งดังและเป็นที่ยอมรับในด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพขั้นเทพ ทั้งด้วยระบบกล้องและเลนส์ที่ร่วมพัฒนาโดย Leica ผสานกับเทคโนโลยีอุปกรณ์ภายในและ AI ของหัวเว่ย HUAWEI P40 Series กลับมาทวงบังลังก์ผู้นำด้านการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนอย่างเต็มภาคภูมิ เมื่อ HUAWEI P40 Pro ประเดิมเปิดตัว ครองอันดับหนึ่งด้านกล้องถ่ายภาพ จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์รีวิวกล้องชื่อดังของอังกฤษ DxoMark ติดต่อกันยาวนานนับเดือน โดยได้ผลคะแนนสูงเป็นที่น่าประทับใจทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง รวมถึงการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว โดยได้คะแนนสูงสุดที่ 128 ขณะที่ HUAWEI P40 ที่เปิดตัวพร้อมกันก็ติดอันดับท็อปเทนในสัปดาห์ที่เปิดตัว

สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ยืนหนึ่งด้านการถ่ายภาพด้วยระบบกล้องหลัง (ซึ่งเป็นกล้องหลัก) ที่แข็งแกร่ง Ultra Vision Leica Camera โดย HUAWEI P40 มีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว ขณะที่ HUAWEI P40 Pro มีกล้องหลัง 4 ตัว และ HUAWEI P40 Pro+ มีกล้องหลังสูงสุดถึง 5 ตัว โดยทุกโมเดลมีกล้องเลนส์กว้าง (wide-angle) และเลนส์กว้างพิเศษ (ultrawide-angle) ยืนพื้น รวมกับกล้อง Telephoto เลนส์ซูมที่ทรงพลัง โดยใน HUAWEI P40 มีเลนส์ซูมที่สามารถซูมแบบออพติคัลได้ถึง 3 เท่า, HUAWEI P40 Pro มีเลนส์ซูมที่สามารถซูมแบบออพติคัลได้ถึง 5 เท่า และดิจิทัลได้สูงถึง 50 เท่า ทั้งยังมาพร้อมกล้อง ToF ที่สามารถเก็บระยะของภาพได้อย่างแม่นยำ และ HUAWEI P40 Pro+ ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรวมเอากล้อง Telephoto สองระยะเข้าไว้ด้วยกัน โดยสามารถซูมแบบออพติคัลได้สูงสุดถึง 10 เท่า และแบบดิจิทัลไปไกลถึง 100 เท่า ทั้งยังมาพร้อมระบบกันสั่นทั้งแบบออพติคัล (OIS) และแบบที่ควบคุมด้วย AI (AIS) ภาพที่ได้จึงคมชัดทุกรายละเอียด ถึงขนาดมีคนนำมาทดลองถ่ายภาพดวงจันทร์ด้วยการซูม เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายสำหรับการเป็นสมาร์ทโฟนเพราะทำได้ดีเทียบเท่ากล้องดิจิทัล

นอกจากนวัตกรรมกล้องและเลนส์สุดล้ำจาก Leica หัวเว่ยยังมาพร้อมเทคโนโลยีลิขสิทธ์เฉพาะและระบบภายในสุดล้ำที่ช่วยให้การถ่ายภาพสวยสมบูรณ์แบบโดยแทบไม่ต้องปรับแต่งหรืออาศัยทักษะใดๆ ด้วยเซ็นเซอร์ RYYB ขนาดใหญ่ที่สุด เก็บแสงได้มาก เมื่อทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์อุณหภูมิสีและระบบการปรับแสงขาวอัตโนมัติ ช่วยให้สมาร์ทโฟนของ HUAWEI P40 Series ทุกรุ่น สามารถถ่ายภาพได้สวยคมชัดทุกสภาพแสง ทุกที่ ทุกเวลา และก้าวล้ำด้วยฟีเจอร์ AI Golden SnapTM ที่ช่วยให้ผู้ใช้เก็บภาพความประทับใจได้ทุกจังหวะ ไม่มีพลาด ทั้งยังแก้ปัญหาสุด cliché ของการถ่ายภาพที่พบได้บ่อย อย่างเช่น คนเดินติดเข้ามาในเฟรมภาพ สามารถลบได้อัตโนมัติด้วย AI Remove Passerby หรือการลบแสงสะท้อนจากกระจกด้วย AI Remove Reflection เป็นต้น

HUAWEI P40 Series แสดงศักยภาพอีกขั้นด้วยการจับมือกับ Vogue สื่อแฟชั่นชั้นนำระดับโลก ถ่ายทำคอลเล็คชันพิเศษ Salute To Classic รวมถึงวิดีโอเบื้องหลังแฟชั่นชูต ด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro ซึ่งทำให้ช่างภาพ บรรณาธิการแฟชั่นและผู้ชมตื่นตะลึงกับผลลัพธ์-คุณภาพภาพที่เทียบเคียงได้กับกล้อง DSLR อย่างแท้จริง

เชื่อมต่อฉับไว ทำงานเต็มประสิทธิภาพบนความเร็วระดับ 5G ที่สมบูรณ์แบบ

HUAWEI P40 Series สร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยการเพิ่มความสามารถในการรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ความเร็วระดับ 5G ในทุกโมเดล ไม่เฉพาะแค่ตัวท็อป ทำให้แฟนๆ ของหัวเว่ยและ P Series มีโอกาสใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ก่อนใครในราคาที่เข้าถึงได้ โดยทั้ง 3 โมเดล มาพร้อมชิปเซ็ตเรือธง Kirin 990 5G นวัตกรรมที่รวมเอาโมเด็ม 5G เข้าไว้กับโปรเซสเซอร์ จึงทำให้การประมวลผลต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดการเดินทางของพลังงานระหว่างโมเด็มและโปรเซสเซอร์ จึงประหยัดพลังงาน ไม่เปลืองแบตเตอรี่ และทำให้เครื่องร้อนช้าแม้จะสตรีมข้อมูลออนไลน์ด้วยความเร็วสูงระดับ 5G  โดยประสบการณ์ความเร็วระดับ 5G ของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series นั้นเป็นประสบการณ์ระดับผู้นำตลาด โดยรองรับทุกย่านความถี่ 5G ที่มีให้บริการในประเทศไทย ครอบคลุมทุกเครือข่าย

การออกแบบที่ชาญฉลาดและเหนือระดับ ตอบรับการใช้งานอย่างแท้จริงตามคอนเซ็ปท์ใหญ่ Visionary

แนวคิดเบื้องหลังการดีไซน์สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ไปไกลกว่าเรื่องความสวยงามและหรูหราที่เหมาะสมกับระดับราคา แต่ยังมองถึงปัญหาการใช้งาน pain point ที่ผู้บริโภคประสบ เช่น การจับถือที่ถนัดเข้ามือ หรือดูหน้าจอได้อย่างเต็มตา โดยสมาร์ทโฟนของ HUAWEI P40 Series ถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เหมาะสม จับได้ถนัดมือตามหลักการยศาสตร์ หน้าจอเป็นแบบ FullView Display เสมือนไร้ขอบจอ ในรุ่น HUAWEI P40 Pro และ HUAWEI P40 Pro+ มาพร้อมหน้าจอดีไซน์ Quad-curve Overflow Display ที่โค้งมนทั้ง 4 มุม ให้ความรู้สึกเหมือนหยดน้ำที่กำลังไหลริน ทั้งยังให้ประสบการณ์ภาพที่เต็มตาและการใช้งานที่ลื่นไหล ในด้านของสีสันและวัสดุก็มีทางเลือกที่หลากหลาย สะท้อนอัตลักษณ์ตัวตนของผู้ใช้ โดย HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro มีให้เลือก 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue ขณะที่ HUAWEI P40 Pro+ โดดเด่นด้วยสีขาวคลาสสิก Ceramic White ที่ทำจากวัสดุเซรามิกเคลือบเทคโนโลยีนาโน เหนือระดับยิ่งกว่าที่เคย

HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro วางจำหน่ายแล้วในราคา 22,990 บาท และ 31,990 บาทตามลำดับ สำหรับ HUAWEI P40 Pro+ ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดนี้ ราคา 40,990 บาท เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 4-26 มิถุนายน 2563 โดยผู้ที่สั่งจองจะได้รับของสมนาคุณมูลค่ารวม 12,200 บาท และจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ณ หัวเว่ย แบรนด์ช้อปและร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถคลิกดูได้ที่: https://consumer.huawei.com/th/phones/p40/


  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •