ของจริงไม่ต้องพูดเยอะ ไฮยีน ชวน วู้ดดี้ ไลฟ์สด โชว์ประสิทธิภาพการซักเพื่อขจัดคราบ และหอมยาวนาน 10 เท่า

  • 18.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

19437684_10154819392817689_4439762670000428599_n-700

ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผ้าที่ดุเดือด ทำให้ช่วงนี้เราได้เห็นหลายแบรนด์พร้อมใจกันส่งแคมเปญเด็ดออกมาเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของตน และสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ เนื่องด้วยตอนนี้ ผู้บริโภคสามารถเลือกได้เองว่าต้องการเปิดรับสื่อประเภทใด คอนเท้นต์แบบไหนที่สนใจ นี่จึงถือเป็นความท้าทายของแบรนด์ในการสร้างสรรค์แคมเปญที่สามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้

“สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลงมือทำ” คงจำกัดความแคมเปญนี้ได้ดีที่สุด เพราะหากแบรนด์บอกคุณว่า ใช้แล้วขจัดคราบสกปรกได้ภายใน 5 นาที หรือมีกลิ่นหอมมากกว่าเดิม 10 เท่า สำหรับผู้บริโภคอย่างเรา คงต้องใช้ความเชื่อใจอย่างมากในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยใช้มาก่อน ไฮยีน ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผ้า โดยเป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์การดูแลผ้าครบทั้ง 5 ขั้นตอน และยังคงคิดค้นนวัตกรรมล้ำๆ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดแคมเปญการตลาดรูปแบบใหม่ที่ท้าทาย และน่าสนใจอย่างมาก

19510234_10154819392827689_8980241818836845601_n

แคมเปญนี้ ไฮยีน ได้ท้า คุณวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา มาทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ผ่าน Facebook Live เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่าผลิตภัณฑ์ดีจริงหรือไม่ ทำได้อย่างที่เคลมไว้หรือเปล่า โดยแบรนด์ไม่สามารถตัดต่อคลิปได้ งานนี้เปื้อนจริง ซักจริง ทั้งนี้ การไลฟ์แบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน

เริ่มจากไลฟ์สดครั้งแรก เน้นโชว์ประสิทธิภาพการซักเพื่อขจัดคราบ ซึ่งระดับคุณวู้ดดี้แล้ว จะทดสอบทั้งทีก็ขอเลือกเสื้อสุดรักสุดหวงมาพิสูจน์กันเลย โดยคุณวู้ดดี้จะใส่เสื้อเชิ้ตตัวเก่งที่เคยใส่เดินพรมแดงเมืองคานส์ มาให้ทีมงานสาดคราบต่างๆ ไปที่เสื้อแบบไม่ยั้ง ทั้งซอสมะเขือเทศ น้ำส้ม และซอสเย็นตาโฟ แล้วจัดการทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ หลังจากแช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที และขยี้เบาๆ ก็สามารถขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว สะอาดหมดจด แถมยังไม่ทำลายเนื้อผ้าอีกด้วย แต่ทว่า เมื่อจบคลิปทีมงานก็ยังไม่เฉลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ใด เพราะยังต้องพิสูจน์ความหอมกันในไลฟ์ต่อไป

ในการไลฟ์ครั้งที่สอง คุณวู้ดดี้ต้องสวมวิญญาณพ่อครัวปิ้งเบอร์เกอร์ สู้กับกลิ่นควัน กลิ่นเหงื่อ และมลภาวะต่างๆ เพื่อทดสอบว่ากลิ่นหอมจากผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษจะสามารถปกป้องกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ และทำให้เสื้อผ้าหอมยาวนาน 8 เท่าได้หรือไม่ หลังจากให้อาสาสมัครที่อยู่บริเวณนั้นกว่า 50 คน ดมเสื้อเมื่อเสร็จภารกิจ ผลปรากฏว่าเสียงเป็นเอกฉันท์ ทุกคนบอกว่าเสื้อยังหอมอยู่

สุดท้ายทางทีมงานจึงเฉลยว่านี่คือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช และผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ เมื่อใช้คู่กันก็ยิ่งเพิ่มพลังหอมสะอาดคูณสอง เสื้อผ้าสะอาดหมดจด พร้อมหอมยาวนานกว่า 10 เท่า

13

อย่างที่ทราบกันว่า ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ย่อมมีคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนกัน การทำแคมเปญแต่ละครั้ง แบรนด์ต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่าต้องการสื่อสารกับใคร สำหรับแคมเปญนี้ ไฮยีนเลือกใช้ Facebook Live เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร โดยมีคุณวู้ดดี้ ทำหน้าที่ดึงคนเข้าร่วมแคมเปญ ทำให้ทั้งสองคลิปที่ไลฟ์ มียอดวิวรวมกันกว่า 730,000 วิว และ 3,000 คอมเม้นต์ เป็นการสื่อสารแบบ Interactive ตอบโจทย์คนดู และแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพราะยิ่งฮาร์ดเซลเท่าไร ผู้บริโภคยิ่งไม่ชอบ พวกเขาต้องการเห็นด้วยตาของตัวเอง ดีกว่าให้แบรนด์เป็นฝ่ายพูดเอง ซึ่งกลยุทธ์นี้จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีและเชื่อมั่นในแบรนด์มากกว่า

packshot


  • 18.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE