ขยายความสำเร็จจากขนมสุนัข สู่อาหารเม็ดนุ่มครั้งแรกในไทย ‘JerHigh Meat as Meals’ กับกลยุทธ์ที่คิดมาแล้ว เพื่อตอบโจทย์คนรักสัตว์

  • 255
  •  
  •  
  •  
  •  

Love Me Love My Dog ยังคงเป็นประโยคสุดคลาสิกที่เข้ากับทุกยุคทุกสมัย และเป็นเรื่องจริงของคนเลี้ยงสัตว์ ซึ่งหากพูดถึงประเด็นการทำธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของเล่น เครื่องใช้ต่าง ๆ หรือแม้แต่ขนมสัตว์เลี้ยง ก็จะพบว่า คนรักเลี้ยงสัตว์ คือ หนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ พร้อมใช้จ่าย ให้กับข้าวของและการดูแลสัตว์เลี้ยงอยู่เสมอ เพียงเพราะต้องการให้สัตว์เลี้ยงที่รักมีสุขภาพดี มีความสุข และอายุยืนยาว

เรื่องแบบนี้ ใครไม่ได้เลี้ยง ใครไม่ได้รัก ก็คงไม่รู้ แต่สถิติในปี 2563 ยืนยันเอาไว้อย่างชัดเจนว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงนั้นประสบความสำเร็จ สวนทางธุรกิจอื่นอย่างชัดเจน เพราะแค่ตลาดขนมสุนัขในประเทศไทย “JerHigh” (เจอร์ไฮ) เพียงแบรนด์เดียวก็คว้ารายได้ไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท แถมยังครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ได้นานเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

ขยับจากขนม ลุยตลาด ‘อาหารเม็ดนุ่ม’ ทางเลือกเพื่อสุขภาพน้องหมาที่รัก

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ทำให้ JerHigh ปักธงธุรกิจด้วยการต่อยอดสู่โปรดักท์ JerHigh Meat as Meals อาหารสุนัขแบบเม็ดนุ่ม โดยจะเข้ามาเป็นสีสันสีสันและทางเลือกใหม่ของตลาดอาหารสุนัข ซึ่งเน้นความแตกต่างจากทั้งเนื้อสัมผัสที่นุ่ม เคี้ยวง่าย หอม อร่อย และเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ทำอาหารสุนัขแบบเม็ดนุ่ม กลายเป็นทางเลือกให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ห่วงใยเรื่องสุขภาพ ได้มีตัวเลือกอาหารสุนัขในรูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

ทั้งยังทำตลาดด้วยความหลากหลาย โดยเปิดตัวพร้อมกันหลายสูตรสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์และเหมาะกับสุนัยที่อายุ 3 เดือนขึ้นไป ได้แก่ สูตรเนื้อ สูตรไก่ สูตรไก่ย่างและตับย่าง สูตรไก่และฟักทอง ทั้งยังมีสูตรแซลมอน สำหรับสุนัขที่ต้องการบำรุงผิวหนัง ซึ่งหากมีอาการแพ้เนื้อไก่ เนื้อวัว ก็สามารถเลือกกินได้

ลบภาพอาหารสุนัขอ่อนคุณภาพ ‘JerHigh Meat as Meals’ เน้นวัตถุดิบพรีเมียม สารอาหารครบ

ไม่ใช่แค่ประเด็นความแตกต่างในตลาดอาหารเม็ดสุนัข แต่ JerHigh ยังตีโจทย์จากความรักและความห่วงใยสุนัขของเหล่าคนรักสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ซึ่งมักจะมองหาสินค้าคุณภาพดีให้แก่สัตว์เลี้ยงของตนเอง รวมถึงเรื่องอาหาร ดังนั้น JerHigh Meat as Meals จึงถูกพัฒนาภายใต้คอนเซปต์วัตถุดิบพรีเมียม เพื่อสะท้อนถึงการเป็นทางเลือกอาหารคุณภาพของสุนัข ตั้งแต่การใช้เนื้อไก่แท้มากกว่า 50% ซึ่งเป็นเนื้อไก่คุณภาพจาก CP ที่ไม่มีผลพลอยได้จากสัตว์ คือ ไร้ชิ้นส่วนสัตว์ปีกที่ไม่พึงปรารถนาจากโรงงานแปรรูปอาหาร เช่น ขน เล็บ กระดูก หงอน หรือจะงอยปาก ซึ่งนิยมนำมาใช้ผลิตอาหารสุนัขเนื่องจากมีราคาต่ำ จึงมีโปรตีนและรสชาติไม่เค็ม เพราะไม่ได้ใส่เกลือและโซเดียม มีค่าเกลือในสินค้า (อาจจะมาแฝงในวัตถุดิบอื่น) เพียง 0.32% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำมาก

นอกจากนี้ JerHigh Meat as Meals ยังให้ความสำคัญเรื่องสารอาหาร โดยไม่ได้มีแค่เพียงโปรตีนจากเนื้อสัตว์ แต่ยังมีสารอาหารครบ 5 หมู่ และเสริมด้วยแร่ลิโมไนซ์ จากภูเขาไฟอะโสะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติลดกลิ่นมูล และมีแอลคาร์นิทีนที่ช่วยย่อยและเผาผลาญพลังงาน รวมถึง อินนูลินที่ช่วยเสริมสมดุลระบบทางเดินอาหาร ทั้งยังให้ความสำคัญกับวิธีการผลิต ที่ผ่านความร้อนต่ำเพื่อคงความอร่อยและคุณค่าสารอาหารครบถ้วน จนทำให้ได้รับมาตรฐาน AAFCO (องค์กรที่กำหนดมาตรฐานโภชนาการ สำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงของประเทศสหรัฐอเมริกา)

ใช้ Superstar Marketing สร้างการรับรู้ผ่านพรีเซ็นเตอร์ ‘ญาญ่า’

หากไม่นับประเด็นการเป็นอาหารสุนัขทางเลือกใหม่ JerHigh Meat as Meals ยังถือว่าสร้างความแปลกใหม่ครั้งสำคัญ ด้วยการเลือก ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้า โดยถ่ายทอดจากภาพลักษณ์การเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้เอาใจใส่แค่เรื่องสุขภาพของตนเอง แต่ยังให้ความใส่ใจกับสุขภาพของสุนัข ด้วยการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งแบรนด์ใช้ Key Message กระแทกใจผู้ที่ได้รับชมโฆษณาว่า “อาหารมีประโยชน์ ทำไมจะอร่อยไม่ได้” และ “สุนัขไม่กินยินดีคืนเงิน” ถือเป็นการการันตีคุณภาพและคุณประโยชน์ของอาหารสุนัขเม็ดนุ่ม JerHigh Meat as Meals ให้คุ้นเคย และติดหูได้แม้เพียงได้ชมโฆษณาแค่ครั้งเดียว

 


  • 255
  •  
  •  
  •  
  •