เผยกลยุทธ์อันแยบยลของ “ลอรีเอะ” แบรนด์เพื่อผู้หญิงที่คว้ารางวัล The Most Powerful Brands ติดต่อกัน 3 สมัย

  • 19.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

_MG_0340

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่แบรนด์หนึ่งแบรนด์จะสามารถคว้ารางวัล “The Most Powerful Brands of Thailand” มาไว้ในครอบครอง นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เกิดจากการพัฒนา เครื่องมือการประเมินคุณค่าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ โดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งจะเฟ้นหาแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดแห่งปีจากกลุ่มตัวอย่าง 12,000 ตัวอย่าง ครอบคลุม 14  จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ได้สุดยอดแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้ในทุกมิติ ทั้งด้าน Awareness, Preference, Usage และ Image

 

_MG_0362

 

ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันที่ “ลอรีเอะ” สามารถคว้ารางวัล “The Most Powerful Brands of Thailand” แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดมาได้ และเป็นสามปีซ้อนที่ไม่ใช่ความโชคดีที่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่คือความสตรองของผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดที่มีการทุ่มเทกับการวิจัยและพัฒนาคิดค้นสินค้าใหม่ๆ พร้อมทั้งปรับปรุงสินค้าโดยใช้นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กุญแจสู่ความสำเร็จ

ลอรีเอะ วิจัยและพัฒนาสินค้าอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเด่นที่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ทำให้สามารถผลิตสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการและแก้ปัญหาให้ผู้หญิงได้อย่างตรงจุด ซึ่งลอรีเอะมีผลิตภัณฑ์ อยู่ 2 กลุ่มหลักคือ ผ้าอนามัย และ แผ่นอนามัย

 

Allpack_thai

 

ผ้าอนามัย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ Laurier Soft&Safe (ลอรีเอะ ซอฟท์แอนด์เซฟ)ผ้าอนามัยแบบผิวหน้านุ่มซึมซับได้ดีรองรับความต้องการของผู้หญิงที่ต้องการความมั่นใจ ความนุ่มสบาย และการปกป้องที่ยาวนานในวันนั้นของเดือน แต่หากคุณเป็นผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวอินเทรนด์ หรือเป็นสาวกิจกรรมที่ต้องการความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ต้องการความมั่นใจเหมือนไม่ได้ใส่ผ้าอนามัย ก็ต้องLaurier Super Ultra Slim (ลอรีเอะ ซูเปอร์ อัลตร้า สลิม) ผ้าอนามัยแบบบางเฉียบ ซึมซับได้มากถึง 200 เท่า นอกจากนี้ยังมี Laurier Super Gentle+ (ลอรีเอะ ซูเปอร์ เจนเทิล พลัส) ผ้าอนามัยสำหรับผิวแพ้ง่ายเพื่อผู้หญิงที่ดูแลตัวเองและใส่ใจเรื่องผิว ด้วยผิวหน้านุ่มพิเศษ ช่วยลดช่วยลดการเสียดสีและระคายเคืองของจุดซ่อนเร้นหมดกังวลเรื่องปัญหาการแพ้ผ้าอนามัย

แผ่นอนามัย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ Laurier Daily Active (ลอรีเอะ เดลี่ แอคทีฟ) เหมาะสำหรับใช้ประจำทุกวัน และ Laurier Daily Active Extra Long & Wide (ลอรีเอะ เดลี่ แอคทีฟ เอ็กซ์ตร้า ลอง แอนด์ ไวด์) เหมาะสำหรับใช้ช่วงก่อนและหลังเป็นประจำเดือน ซึมซับได้ดี เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการของผู้หญิงที่ใส่ใจดูแลตัวเอง ให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด ต้องการความมั่นใจทุกวัน

ไม่เพียงเท่านี้ แต่ในปี 2560 ลอรีเอะยังคงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอันละเอียดอ่อนของสาวๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นปีนี้ทลอรีเอะ ซูเปอร์ อัลตร้า สลิม เฟรช คอนโทรล ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม “ล็อคกลิ่นกวนใจ” พัฒนาจากอินไซต์ของผู้หญิงที่อยากได้ความมั่นใจมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสดชื่นมั่นใจตลอดทั้งวัน เคียงข้างทุกๆ กิจกรรมของผู้หญิง

 

Hi res_Shelf Talker_Update1_2

การตลาดสไตล์ลอรีเอะ อาวุธอันแยบยลพิชิตใจกลุ่มเป้าหมาย

 

ลองนึกถึงภาพของหญิงสาวที่มีความสดใสสนุกสนาน กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว มีทัศนคติสตรองมองโลกบวก มีความสุขกับการได้เลือกสรรสิ่งดีๆที่เหมาะสมกับตัวเอง  ….นั่นคือคาแรคเตอร์ของแบรนด์ลอรีเอะ ที่ถูกสื่อสารออกมาสู่ตัวผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มีคาแรคเตอร์ในแบบเดียวกัน ลอรีเอะทำให้ผู้บริโภคเชื่อว่าแบรนด์ของตัวเอง คือคนประเภทเดียวกันกับพวกเขา

 

≠Ë“æ“≈Ÿ°§È“≈Õ√’‡Õ–µ–≈ÿ¬JP

 

ลอรีเอะทำการตลาดโดยมีมุมมองจากผู้บริโภคเป็นหัวใจหลัก โดยมีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเป็นเครื่องการันตีว่าแบรนด์จะมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งลอรีเอะเลือกพรีเซนเตอร์ 3 คนที่มีบุคลิกต่างกันเพื่อสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม ทั้ง ญาญ่า อุรัสยา, คิม คิมเบอร์ลี่ และใหม่ ดาวิกา เป็น influencer สำคัญที่สามารถเชื่อมโยงแมสเสจของแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งต่อ Key messages ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย

 

_SPH5244

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่การดึงตัวดารามาถือผลิตภัณฑ์ แต่ลอรีเอะให้พรีเซนเตอร์ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมหลากหลายที่ปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกได้ว่าพรีเซนเตอร์และตัวเค้าเองเป็นสาวลอรีเอะเหมือนกัน เป็นการสร้างความใกล้ชิดให้ผู้บริโภครู้สึกผูกพันและสนิทใจกับแบรนด์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

TEA_1488

ชัดเจนว่าลอรีเอะไม่ได้มุ่งเน้นแค่การสื่อสารภาพลักษณ์ด้วย CSR แต่แบรนด์มีการลงพื้นที่จัดกิจกรรมเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มวัยรุ่น (young target) โดยครีเอทกิจกรรมที่ตรงกับความสนใจและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายไปพร้อมๆกับการให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประจำเดือนและการใช้ผ้าอนามัยในโรงเรียนทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั่วประเทศ อย่างกิจกรรม SIS ACT ที่ลอรีเอะทำต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20 ปี เรียกว่าเริ่มมัดใจผู้บริโภคกันตั้งแต่วัยใสไปจนถึงวัยสาวเลยทีเดียว

 

_IMM2772

คุณค่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นจนทำให้แบรนด์ได้รับการยอมรับจากทั้งผู้บริโภคและสถาบันต่างๆ นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากความบังเอิญหรือเกิดเพียงแค่ชั่วข้ามคืน แต่ความสำเร็จของลอรีเอะเกิดจากการมุ่งพัฒนาแบรนด์ในทุกมิติทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการสื่อสารจนก่อเกิดเป็น Brand Value ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเลียนแบบได้

 

_MG_0532

 


  • 19.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE