LINE Melody ครั้งแรกของโลกกับบริการเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้าของการโทรออนไลน์

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

LINE ประเทศไทย และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมเปิดตัว LINE Melody (LINE เมโลดี้) กับบริการเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายในการโทรผ่านระบบอินเทอร์เนตครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปท์ Express Your Own Groove (เพลงของคุณ ความรู้สึกของคุณ) เชื่อมต่อคลังเพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่มีมากกว่า 16,000 เพลง ครบทุกแนวดนตรี ทั้งป็อป ร็อค ฮิปฮอป แดนซ์ อินดี้ ด้วยค่าบริการเพียง 60 บาทต่อเพลง สามารถใช้งานได้ทั้งเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้านานตลอดชีพ ซึ่งจะไม่มีค่าบริการรายเดือน เป็นการต่อยอดความสำเร็จให้แก่ฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ ซึ่งประเทศไทยมีผู้ใช้งานการโทรผ่านไลน์มากที่สุดเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Closing the Distance) ขึ้นไปอีกระดับ

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท LINE ประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า “จากความสำเร็จของบริการโทรออนไลน์ของ LINE ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากการแชท มีจำนวนการใช้งานเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 30% ผู้ใช้งาน LINE Call ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผู้ใช้งานของเรานั้นให้ความเชื่อมั่นในแอพพลิเคชั่น LINE ในทุกการเชื่อมต่อมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วยบริการ LINE Melody (LINE เมโลดี้) ภายใต้แนวคิด Express Your Own Groove (เพลงของคุณ ความรู้สึกของคุณ) โดยร่วมกับบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทยเพื่อให้บริการเสียงรอสายและเรียกเข้าสำหรับฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ สร้างสีสันและความสนุกสนาน สื่อความรู้สึก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นคือการเห็นโอกาสธุรกิจการสื่อสารด้วยเพลง ถือเป็นธุรกิจหนึ่ง ซึ่งมีมูลค่าการตลาดหลายร้อยล้านบาท จากประสบการณ์ที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทุก Operator partner ในประเทศแน่นอนว่าเราทุกคนเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในการสื่อสาร คือมีการใช้ Data Call ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว GMM Music จึงริเริ่มที่จะนำเสนอไอเดีย จนเป็นที่มาของการจับมือกับแพลตฟอร์มอย่าง LINE ประเทศไทย ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมและมีศักยภาพที่สุด และร่วมเปิดตัวบริการใหม่นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมนำเสนอไอเดียและร่วมการทำวิจัยผู้บริโภค ซึ่งจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็น Content Provider เพื่อการเชื่อมต่อคลังเพลงกว่า 16,000 เพลง และเป็น Content Aggregator ในการเชื่อมต่อพันธมิตรทางดนตรีเข้ามาสู่ระบบอีกด้วย เรามีความเชื่อมั่นว่า LINE Melody จะกลายเป็นหนึ่งบริการยอดนิยมที่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี ด้วยการจับมือกันของผู้นำทั้ง 2 ด้าน ในครั้งนี้”

“เราสร้างบริการ LINE Melody ให้เกิดความคุ้มค่าและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อเพลงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่น LINE โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาท ไม่มีค่าบริการรายเดือน ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเป็นเสียงรอสายและเรียกเข้า และสามารถเปลี่ยนเพลงกลับไปมาได้ด้วยตัวเอง โดยที่เพลงนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้ที่บัญชี LINE ของผู้ใช้ถาวร แม้จะเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ LINE Melody และจัดการตั้งค่าต่างๆได้ผ่านทางแท็บ Melodies ซึ่งอยู่ในส่วน Settings ของแอพพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย จะเห็นได้ว่าเราพัฒนาระบบบริการเพื่อสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุด พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการเสียงรอสายของเมืองไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกัน (Closing the Distance)” นายนรสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ใช้งาน LINE สามารถใช้บริการ LINE Melody ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •