“พลาดเพลิน” หนังโฆษณาให้แง่คิดสังคม สะท้อนอินไซต์ที่เกิดขึ้นจริงของคนรุ่นใหม่ ผ่านการถ่ายทำแบบฉีกแนว สุดล้ำ จาก ME by TMB

  • 267
  •  
  •  
  •  
  •  

แม้จะใกล้สิ้นปีแล้ว แต่ความดุเดือดของการแข่งขันในแวดวงธนาคารยังคงไม่มีทีท่าจะลดลงเลยแม้แต่น้อย แบรนด์ธนาคารต่าง ๆ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์การตลาด เปิดตัว Product ใหม่ที่ตอบโจทย์ ศึกษา Pain Point ของผู้บริโภค และมีการนำเครื่องมือ Digital ให้ผู้บริโภคได้ลองใช้กันอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

เช่นเดียวกับ ME by TMB แบรนด์ธนาคาร Digital ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความคุ้นเคยกับการใช้ระบบ Digital ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ก็ยังคงเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญใหม่ ๆ ให้เราเห็นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเกือบทุกแคมเปญที่ผ่านมาของ ME นั้น ล้วนแต่มีความแปลก โดดเด่นสะดุดตาเสมอ เช่นเดียวกับแคมเปญล่าสุดที่แหวกแนวน่าสนใจตั้งแต่แนวคิดของตัว Products จนไปถึงวิธีการถ่ายทำโฆษณาเลยทีเดียว ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ของแคมเปญที่น่าสนใจมีดังนี้

พลาดเพลิน โฆษณาแปลก ที่ถ่ายทำด้วยวิธีการ Freeze Time

httpv://youtu.be/k8TnE_Hp7bY

เชื่อว่าทุกคนที่ได้รับชมโฆษณาเรื่องนี้ ต้องรู้สึกสะดุดตากับ ‘ความแปลก’ หลาย ๆ อย่าง ที่มั่นใจว่าทำให้หลาย ๆ คนต้องหยุดตั้งใจดูแน่นอน เพราะโฆษณาเรื่องนี้มีความแปลกใหม่ตั้งแต่การเลือกใช้วิธีการถ่ายทำแบบ ‘Freeze Time’ ที่เป็นการถ่ายทำที่ใช้การเคลื่อนไหวของกล้องถ่ายนักแสดงหรือวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหว ให้กลายเป็นภาพเหมือนเคลื่อนไหวได้ และสามารถเล่าคอนเซ็ปต์ “อยากใช้ได้ใช้ อยากเก็บได้มากกว่า” ออกมาได้อย่างน่าสนใจ

MEbyTMB_1

พลาดเพลิน การให้แง่คิดแก่สังคม จากการสะท้อนพฤติกรรมจริงในการใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่

MEbyTMB_F MEbyTMB_2

สิ่งสำคัญที่ถูกสอดแทรกเข้ามาในความแปลกใหม่สะดุดตาของโฆษณาเรื่องนี้ คือพฤติกรรมจริงในการใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ ที่มักจะใช้จ่ายกันอย่างเพลิดเพลิน จนมารู้ตัวจากความทุกข์ที่รออยู่ตอนสิ้นเดือน ว่าตนได้ใช้จ่ายมากไป โดย ME เรียกคำนี้ว่า ‘พลาดเพลิน’ สะท้อนความพลาด กับความเพลิน จนกลายเป็น “พลาดเพลิน” ซึ่งในเรื่องเราจะเห็นความพลาดเพลินได้จากหลากหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกล้องถ่ายรูปเลนส์โปร กระเป๋าแบรนด์เนมดีไซน์เนอร์ชั้นนำ หรือแม้แต่กางเกงยีนส์หายาก ซึ่งเนื้อเรื่องทั้งหมดทั้งมวลก็ได้ถูกขมวดปมกับการเปิดตัวผู้ช่วยในการ ‘เก็บออม’ ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อย่างบัญชี ‘ME MOVE’ นั่นเอง

บัญชี ME MOVEเป็น Products ใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาการใช้เงินของคนรุ่นใหม่

สำหรับ ME MOVE บัญชีใช้จ่ายใหม่ ของ ME by TMB ที่ถูกนำมาโปรโมทในแคมเปญโฆษณานี้นั้น เป็น Product ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับพฤติกรรมการใช้จ่าย และทำธุรกรรม Digital อันรวดเร็วของคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี “Balance Sweep” ที่จะช่วยปัดเงินคงเหลือจากการใช้จ่าย ให้กลับไปรับดอกเบี้ยสูง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ กับบัญชี ‘ME SAVE’ โดยอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อใช้คู่กันจะช่วยบริหารเงิน และเก็บออมเพื่อให้เงินงอกเงยขึ้น โดยคุณไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรม แต่ ME กลับเสนอ Product เข้ามาช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ตามคอนเซปต์ “อยากใช้ได้ใช้ อยากเก็บได้มากกว่า

MEbyTMB_3 MEbyTMB_4

นับว่าเป็นการนำเสนอเรื่อง ‘การเก็บออม’ ได้อย่างน่าสนใจและให้ความรู้สึกแปลกใหม่จริง ๆ นะครับสำหรับโฆษณาเรื่องนี้จาก ME by TMB ไม่ว่าจะเป็นการไม่ได้พูดให้ ‘เลิกใช้’ หรือเปลี่ยน ‘ไลฟ์สไตล์’ แต่เป็นการบอกให้ ‘ใช้’ อย่างเดิม เพียงแค่อยากให้ลองใช้ตัวช่วยใหม่นั่นเอง ซึ่งก็น่าจับตาดูกันต่อไป ว่าแบรนด์ ME by TMB นั้นจะเปิดตัวอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจในเร็ว ๆ นี้อีกหรือไม่? และจะแปลกแหวกแนวขนาดไหน? ต้องมารอดูกัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.mebytmb.com/home


  • 267
  •  
  •  
  •  
  •