บ่มเพาะไอเดียและแพสชั่นกันให้สุดทาง ชวนกันมาชมงาน “Art & Design ที่จับต้องได้” จากฝีมือคนไทยที่ไปไกลระดับโลก เฉพาะพฤษภาคมนี้ ที่ Siam Discovery

  • 112
  •  
  •  
  •  
  •  

Siam_Discovery_1

หลังจากเพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศไปหมาดๆ จากเวทีรีเทลระดับโลก World Retail Awards 2017 ในสาขา Store Design of the Year  สยามดิสคัฟเวอรี่ ก็มุ่งสร้าง Customer Experience ด้วยโปรเจ็กต์เจ๋งๆ อย่าง “Meet The Dream Makers” ต่อเนื่องทันที โปรเจ็กต์ที่คิดมาเพื่อเติมพลังความคิดพลังชีวิตให่แก่ทุกคน ด้วยการรวบรวมเอาเหล่า  Dreamers ที่ครั้งหนึ่งเคยมีฝันเป็นของตัวเอง ซึ่งก็คือกลุ่มคนที่มีไอเดีย  มีแพสชั่น และความมานะเป็นตัวตั้ง ก่อร่างสร้างความฝันตัวเองให้เกิดขึ้นจริงจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และแปรผันสิ่งนั้นกลับมาเป็นรายได้และความภูมิใจให้ตัวเอง พวกเขาเหล่านี้จะมาเติมไฟให้ทุกคนผ่านผลงานที่จัดแสดงในงาน “Meet The Dream Makers”  ที่แบ่งไฮไลท์ ออกมาเป็น 4 เรื่องราว ได้แก่ Journey Makers, Style Makers, Coffee Makers และ Design Makers

สำหรับวันนี้เราจะพาคุณมาตักตวงแรงบันดาลใจในส่วนของ  Design Makers  ผ่านผลงานและเรื่องราวของไทยดีไซเนอร์ 4 แบรนด์ ที่ทำฝันตัวเองให้เป็นจริง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศด้วยการเป็นส่วนหนึ่งใน Milan Design Week มาเดินชมผลงานออกแบบสร้างชื่อและหนทางสู่ความสำเร็จในรูปแบบนิทรรศการ Thai to Milan Exhibition : Experiment – Create – Cultivate – Sustainable ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ บริเวณ Digital Lab ชั้น 2  วันนี้ – 31 พ.ค. 60

Siam_Discovery_2

Meet The Design Makers : Thai to Milan Exhibition

MILAN DESIGN WEEK ณ ประเทศอิตาลี คือมหกรรมที่ดีไซเนอร์ในแวดวงการออกแบบหลายแขนง เช่น ออกแบบเฟอร์นิเจอร์, อินทีเรียดีไซเนอร์, สไตลิสท์, สื่อมวลชนสายออกแบบ ฯลฯ  ต่างตั้งตารอคอยให้มาถึง เพราะเป็นเทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นครั้งแรกปี 1961 ซึ่งในแต่ละปีมีนักออกแบบเข้าร่วมจัดแสดงผลงานกว่า 2,000 แบรนด์ จาก 156 ประเทศทั่วโลกแน่นอนว่ารวมถึงผลงานจากนักออกแบบชาวไทยด้วย ประมาณการการเข้าชมจากผู้คนจากทั่วโลกมากกว่า 300,000 คนต่อปี จำนวนคนที่อิมแพคขนาดนี้ทำให้  MILAN DESIGN WEEK คือ destination ของเหล่านักออกแบบที่มุ่งหวังจะนำเสนอผลงานของตัวเองกันอย่างเข้มข้น ซึ่งงานนี้ก็แจ้งเกิดนักออกแบบชื่อดังมาแล้วนับไม่ถ้วน

สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ขึ้นมาเป็น “Thai to Milan Exhibition” ชวนคุณมารู้จักกับ 4 Dream Makers ดีไซเนอร์ที่ได้สร้างผลงานจนได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน MILAN DESIGN WEEK ได้แก่ THINKK STUDIO, STUDIO 248, TRIMODE และ FEM  โดยคุณสามารถไปสัมผัสเรื่องราวและชิ้นงานจริงได้ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ บริเวณ Digital Lab ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่

Siam_Discovery_3

อย่าพลาดนิทรรศการ“THE SPACE BETWEEN” ผลงานจากศิลปินระดับโลก ที่หาชมกันได้ไม่ง่าย

หากเดินชมผลงานและเรื่องราวจาก 4 Design Makers จนเต็มอิ่มแล้ว อย่าลืมแวะเวียนขึ้นไปที่ชั้น 3 โซน ODS คุณจะได้พบกับ “The Space Between: Artworks on Awagami Paper” นิทรรศการจากศิลปินชาวนิวยอร์ก Craig Anczelowitz ที่แสดงผลงานมาแล้วทั่วโลกเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ความน่าสนใจของผลงานในนิทรรศการนี้คือการที่ศิลปินชาวตะวันตกซึมซับเอาศิลปะ วัฒนธรรม และปรัชญาแบบญี่ปุ่นมาตกตะกอนและถ่ายทอดลงบนกระดาษแฮนด์เมดจาก Awagami เกิดเป็นหลักในการสร้างงานศิลปะจัดวางองค์ประกอบที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่และเลเยอร์ เป็นชิ้นงานที่ผสมผสานรสชาติแบบตะวันออก ผ่านแนวคิดของศิลปินชาวตะวันตกที่หาดูไม่ได้ง่าย  คุณสามารถไปเยี่ยมชมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่บริเวณชั้น  3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่ วันนี้ – 31 พ.ค.60

Siam_Discovery_4 Siam_Discovery_5

นอกจากงานดีไซน์จากศิลปินระดับโลกที่สยามดิสคัฟเวอรี่จัดมาให้ชมกันแล้ว ยังมีงานดีไซน์ ของเบ็ดเตล็ดตกแต่ง  อีกหลากหลายแบรนด์ที่คุณสามารถไปเดินชมกันเพลินๆได้ทั่วบริเวณ ซึ่งรอบนี้เราเก็บภาพบรรยากาศและดีไซน์งานเก๋ๆ จากชั้น 3 ของสยามดิสคัฟเวอรี่มาให้ชมกันเพลินๆ และหากคุณสนใจชิ้นไหนก็สามารถซื้อติดมือกลับบ้านได้ด้วย

Siam_Discovery_6 Siam_Discovery_7 Siam_Discovery_8 Siam_Discovery_9


  • 112
  •  
  •  
  •  
  •