“กีฬาคือครูชีวิต” ก้าวใหม่ในการสร้างแบรนด์ของ MILO จับมือกับ สโมสรบาร์เซโลน่า จุดประกายฝันเยาวชน

  • 12.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

หากพูดถึง ‘ครู’ หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงภาพของคุณครูผู้ให้ความรู้แก่นักเรียน มอบประสบการณ์การเรียนรู้ในแขนงวิชาต่าง ๆ เพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งกาจมากขึ้น แต่อย่างที่เรารู้กัน ความรู้นั้นสามารถหาได้ แม้ไม่ใช่ในห้องเรียน ประสบการณ์ก็เช่นกัน ในโลกกว้างภายนอกนั้น มีคุณครูที่รอสอนวิชาที่หาเรียนที่ไหนไม่ได้อยู่มากมายตลอดช่วงชีวิตของทุกคน

1

ไมโล แบรนด์เครื่องดื่มชอคโกแลตมอลต์ที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก ๆ เห็นความสำคัญของประสบการณ์และความรู้ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน ต้องการสนับสนุนและจุดประกายให้เหล่าเยาวชน จึงได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “กีฬาคือครูชีวิต” ที่นำเสนอจุดยืนของแบรนด์ ในการมุ่งเน้นและส่งเสริมบทเรียนชีวิตที่ได้จากกีฬาให้แก่เยาวชน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมายของแคมเปญ เช่นการจับมือกับ The Cloud นำเสนอเรื่องราวน่าประทับใจของเหล่า Influencer ที่จะมาจุดประกายฝันคนอ่านด้วยบทเรียนชีวิตที่ได้จากกีฬาของตนเช่น ลูกเกด เมทินี ที่มาเล่าเรื่องราวของน้องสกาย ที่เป็นนักว่ายน้ำ, ออกแบบชุติมณฑน์ นางแบบและนักแสดงชื่อดัง กับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการว่ายน้ำ, เจโต ปณิธิ ผู้กำกับที่มีอีกบทบาทคือนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติ และเรื่องราวน่าประทับใจของคนอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ได้รับประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ จากการเล่นกีฬา

2

ที่สำคัญ ด้วยความเชื่อที่ตรงกันของไมโลและสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่าง สโมสรบาร์เซโลน่า (FC Barcelona) ที่ต้องการให้เยาวชนทั่วโลกเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬาเป็นทีม จึงก่อเกิดเป็นกิจกรรม “#TeamMakesMe” ที่ได้เปิดโอกาสให้เยาชนไทย ได้ร่วมพัฒนาความสามารถและฝึกซ้อมกับโค้ชระดับโลก ที่สนาม “แคมป์นู” สังเวียนอันศักดิ์สิทธิ์ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ณ ประเทศสเปน

3

ซึ่งผลตอบรับในการดำเนินโครงการเป็นไปได้ด้วยดี ทั้งในส่วนของผู้ปกครองที่สนใจ ได้พาลูกหลานของตนมาร่วมสมัคร ร่วมกิจกรรมนี้กว่าหลายหมื่นคน ซึ่งแบ่งเป็นทีมที่แข่งขันกันกว่า 704 ทีม ที่ขับเคี่ยวกันจนเหลือเยาวชน 40 คนสุดท้ายที่ได้ฝึกกับไมโลในแคมป์ “Road to Barcelona” เพื่อทำการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากไทย 4 คนสุดท้ายที่จะได้ไปวาดลวดลายที่แคมป์นู

4

และผู้ถูกเลือกทั้งสี่ที่ฝ่าฟันสู้จนได้เป็นตัวแทนของเยาวชนไทยนั้นได้แก่ น้องแจ็ค – ด.ช. สิปปกร สีดำอ่อน และ น้องยูโร – ด.ช. ภูตะวัน จันทร์อินทร์ จากทีมหาดใหญ่จูเนียร์, น้องบูม ด.ช. บดินทร์ พรหมมา จากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด A และ น้องเอิร์ต – ด.ช. นครินทร์ โม้แพง จากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด C ซึ่งทั้ง 4 คน ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษเป็นที่เรียบร้อยในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ณ สโมสรบาร์เซโลน่า ได้เรียนรู้และพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ กลับสู่ไทยในฐานะเยาวชนต้นแบบ ที่จะจุดประกายฝันให้เพื่อน ๆ เด็กไทยต่อไปในอนาคต

5 6 จริงกว่า

นอกจากนี้ ทางไมโลได้ออกแพ็คเกจรุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชัน ลวดลายนักฟุตบอลบาร์เซโลน่า ที่สามารถสแกนผ่านแอปพลิเคชัน ‘MILOChampions’ เพื่อเรียนรู้เคล็ดลับกีฬาและการออกกำลังกายได้ด้วย

7

สำหรับผู้ที่อยากบินลัดฟ้าไปเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลที่แคมป์นู หรือลุ้นเสื้อฟุตบอลของสโมสรบาร์เซโลน่า ก็สามารถร่วมสนุกกับไปกับกิจกรรม “ดื่มไมโล ลุ้นเชียร์บาร์เซโลน่าถึงขอบสนาม” ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโล ขนาดใดก็ได้ เขียนชื่อที่อยู่ด้วยลายมือแล้วส่งไปที่ตู้ ปณ.23 ปณจ.ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160

8

ในส่วนของปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนั้น ทางแบรนด์ MILO ได้เตรียมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะปลูกฝังนิสัยการออกกำลังกาย ส่วนจะเป็นกิจกรรมใด และจะจุดประกายฝันให้คนไทยต่อในรูปแบบไหน เป็นเรื่องที่เราต้องรอชมกันในอนาคตนะครับ

9

Copyright © MarketingOops.com


  • 12.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE