OfficeMate เปิดช่องทาง Marketplace หนุนผู้ประกอบการฝ่าฟันวิกฤติ ด้วยการขายผ่านออนไลน์ในรูปแบบ B2B

  • 154
  •  
  •  
  •  
  •  

OfficeMate

จากสถานการณ์ที่ผ่านมาหลายฝ่ายคงประสบปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจ การขยายช่องทางในการค้าขายเพื่อสร้างโอกาส จึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการสนใจและมองหา ทว่าการค้าขายผ่านออนไลน์กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็น Red Ocean โดยเฉพาะในกลุ่ม B2C ทว่าการขายออนไลน์ในรูปแบบ B2B กลับกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจกว่า

ออฟฟิศเมท (OfficeMate) ผู้นำตลาดสินค้า B2B รายใหญ่ของไทย เผยเทรนด์พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่ม B2B ที่เพิ่มการช้อปออนไลน์ ทำให้ตลาดออนไลน์ B2B เติบโตในช่วง COVID-19 พร้อมเปิดประตูต้อนรับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายหลัก และเจ้าของแบรนด์สินค้ารายใหม่ให้ร่วมเติบโตไปด้วยกันกับ OfficeMate’s Online B2B Marketplace เพิ่มโอกาสติดปีกธุรกิจสู่มิติใหม่แห่งการขายอย่างไร้ขีดจำกัด

Jitlada
คุณจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท

 

คุณจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท เผยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มลูกค้า B2B ในยุค New Normal ที่มีผลให้ลูกค้าดังกล่าวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้า B2B โดยการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า SME และองค์กรธุรกิจ ที่เดิมเคยช้อปผ่านหน้าร้านออฟฟิศเมท

แต่เมื่อร้านปิดชั่วคราวตามมาตรการภาครัฐ ก็เริ่มหันมาเลือกช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้ในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2563 มีลูกค้า B2B เข้ามาใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ officemate.co.th พุ่งทะยานกว่า 6.3 ล้านครั้ง เติบโตมากว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2562 โดยคิดเป็นจำนวนผู้ใช้กว่า 3.7 ล้านคนเติบโตมากกว่า 120% และมีการเข้าชมสินค้ารวมกว่า 21.6 ล้านหน้า คิดเป็นการเติบโตมากกว่า 330%

OFM B2B Customer Behavior

โดยกลุ่มสินค้า Work Anywhere, กลุ่ม Hygienic&Cleaning และกลุ่ม Personal Safety Supply ได้รับความนิยมในการค้นหาสินค้าเป็น 3 อันดับต้น ขณะที่กลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่ กระดาษถ่ายเอกสาร, เครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ และอุปกรณ์-น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เป็นต้น ขณะที่กลุ่มสินค้ามาแรง ได้แก่ สินค้าในหมวด Healthcare เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เครื่องวัดอุณหภูมิ กระดาษชำระ, หมวด Safety Supply & PPE Supply for Factory (อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล), หมวด Electronic & IT, หมวดเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะและเก้าอี้ทำงาน และหมวดบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging)

 

สำหรับผู้ประกอบการที่พร้อมปรับตัวสู่ธุรกิจดิจิทัล (Digital Business) ออฟฟิศเมทจึงเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายหลัก และเจ้าของแบรนด์สินค้าเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่นำเสนอขายสินค้าและบริการต่างๆ บน OfficeMate’s Online B2B Marketplace ศูนย์รวมสินค้าเพื่อธุรกิจแบบ One-Stop Solutions ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าที่ธุรกิจต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจเฉพาะทาง เช่น สินค้าโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory & Industrial), สินค้าธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง (HORECA), สินค้าสำหรับสถานพยาบาลและสุขภาพ (Healthcare & Medical Care), สินค้านวัตกรรม (Innovative Business Equipment), สินค้าสำหรับสถาบันการศึกษาและนันทนาการ (School & Entertainment) และอื่นๆ อีกมากมาย

OFM B2B Marketplace1

โดยปัจจุบันนี้มีสินค้าจากผู้ประกอบการและแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมด้วย อาทิเช่น กลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ไทวัสดุ บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต และแบรนด์ชั้นนำของไทยและสากลอีกมากมาย อาทิเช่น HP, Lenovo, Xiaomi, iRobot, SEVENFIVE และเจนบรรเจิด เป็นต้น

สำหรับ OfficeMate’s Online B2B Marketplace ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าธุรกิจกว่า 500,000 รายได้ทันที ผ่านช่องทางการขายที่มากกว่าแค่ออนไลน์ ได้แก่ officemate.co.th, OfficeMate Mobile App, Contact Center 1281 และพนักงานขาย พร้อมโอกาสในการร่วมแคมเปญการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายไปกับออฟฟิศเมท

OFM B2B Marketplace2

OfficeMate’s Online B2B Marketplace ช่วยให้ขายได้ในทุกสถานการณ์ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและการลงทุนเพิ่มด้วยตนเอง เพราะออฟฟิศเมทมีระบบออนไลน์ให้พร้อมใช้งาน ไม่มีค่าแรกเข้าและไม่มีค่าลงจำหน่ายสินค้าในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ขายได้สะดวกแบบไม่สะดุด โดยมีระบบ Seller Center System ให้จัดการการขายได้ง่าย ตั้งแต่รับออเดอร์ไปจนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าและรับชำระเงิน

พร้อมทั้งมี Customer Support Center คอยดูแลตอบคำถามและให้บริการลูกค้าที่สนใจสินค้า ทั้งนี้ในอนาคตมีการเตรียมแผนในการให้บริการแบบ Fulfillment ทั้งในเรื่องของ Warehouse ระบบการจัดส่ง ระบบการจัดเรียงสินค้า เป็นต้น สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3dSW66L หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line: @OFM_Marketplace


  • 154
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา