พานาโซนิค ส่งเวียร่า 12 ซีรี่ส์ 22 รุ่น ตั้งเป้า Top 3 ผู้นำตลาดภาพและเสียงในไทย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

001-DSCF2460

พานาโซนิค เปิดฉากทำตลาดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง ส่งพานาโซนิค เวียร่า 12 ซีรี่ส์ 22 รุ่น ทำตลาดรับกระแสฟุตบอลยูโรที่กำลังมาถึง ชูเทคโนโลยี 4K Pro ที่ให้ภาพคมชัดกว่า สีสันสมจริงมากขึ้น พร้อมเปิดตัวไลน์อัพใหม่ของสินค้ากลุ่ม Home Audio และ Digital Imaging ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

003-DSCF2516

คุณฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แม้ในปีที่ผ่านมาสภาพเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีนัก แต่เราก็ยังเติบโต และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ สำหรับในปีนี้เราจะชูจุดเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์พรีเมียมคุณภาพญี่ปุ่น รวมถึงเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ พร้อมตั้งเป้ายอดขายกลุ่มภาพและเสียงโต 3 เท่าและติดอันดับท็อป 3 ในไทย

ทิศทางการเติบโตของพานาโซนิคในปีที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ปี 2014 พานาโซนิคเติบโตอยู่ในเลขสองหลักมาโดยตลอด เพราะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายไลน์อัพให้ผู้บริโภคเลือกใช้งาน ซึ่งในปี 2018 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายในภูมิภาคเอเชียไว้ที่ 160% ส่วนทิศทางการทำตลาดในไทย ปีนี้จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้บริโภคในประเทศ และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในไทย สำหรับกลุ่มภาพและเสียง บริษัทฯ ตั้งเป้าของปี 2018 ไว้ที่ 675% หรือประมาณ 3 เท่าของปี 2015

สำหรับปีนี้ ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์พานาโซนิคได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ ดังนี้ กลุ่มภาพ 20% , กลุ่มเครื่องเสียง 15% และกลุ่มทีวี 12% โดยปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของพานาโซนิคอยู่ที่ 10% ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดรวม 10,000 ล้านบาท ปีนี้จึงตั้งเป้าไว้ที่ 10,500 ล้านบาท ในทุกๆ ปีพานาโซนิคจะเติบโตประมาณ 5%

นอกจากนี้ พานาโซนิคยังได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์พานาโซนิค เวียร่า (Panasonic VIERA) ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี 4K ด้วยนวัตกรรมใหม่ 4K Pro ซึ่งให้ความคมชัด และสีสันสมจริงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการเพิ่มจอภาพขนาดใหญ่ลงตลาดมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ Home Audio นั้นพานาโซนิคยังคงเน้นคุณภาพเสียงด้วยเทคโนโลยี AIRQUAKE BASS สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging มีการเปิดตัวกล้องดิจิตอล มิรเรอร์เลส LUMIX GX85 รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคที่ต้องการใช้กล้องดิจิทัลคุณภาพระดับ 4K ให้เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยตั้งเป้าการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ไว้ที่ 9% และคาดว่าในจำนวนนี้จะเป็นกล้องมิรเรอร์เลสถึง 50%

3 กลยุทธ์สู่การขึ้นเป็น Top 3

เหมือนกับในปีที่ผ่านมา พานาโซนิคยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องกับบริการหลังการขาย การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมด้วยความชำนาญของพนักงานขายหน้าร้านที่ให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างครบถ้วน มีการจัด Workshop ให้ผู้บริโภคได้เข้าร่วม ภายใต้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมคุณภาพญี่ปุ่น รวมถึงเน้นตลาดออนไลน์ให้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้พานาโซนิคตั้งขึ้นแท่น Top 3 ของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในไทย

ผลิตภัณฑ์ที่จะทำตลาดในปีนี้

DSCF2461

ผลิตภัณฑ์พานาโซนิค เวียร่า นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 4K Pro ในรุ่น DX900 และ DX700 (เปิดตัวเดือนส.ค. – ก.ย.) ที่แสดงสีสันของภาพได้สมจริงยิ่งกว่า 4K พร้อมหน้าจอ (Panel) ที่ให้ภาพสีดำสนิทและภาพสว่างได้ชัดเจนกว่า ได้รับมาตรฐาน HDR Premium รองรับการเล่นภาพในระบบ High Dynamic Range และยังได้รับการปรับระดับสี (Tuning) ซึ่งในปีนี้ได้มีการเพิ่มจำนวนไลน์อัพของผลิตภัณฑ์กลุ่ม 4K จากเดิม 7 รุ่น เพิ่มเป็น 10 รุ่น และเน้นการทำตลาดจอภาพขนาด 43 นิ้วขึ้นไปให้มากขึ้น

สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งาน พานาโซนิค เวียร่า ได้พัฒนาให้การใช้งานระบบปฏิบัติการ Firefox OS นั้นสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงมากกว่าระบบอื่นๆ มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นด้วยวัสดุพรีเมียม ภายใต้คอนเซปต์ Art & Interior

004-DSCF2463

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Home Audio ในปีนี้พานาโซนิคนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องเสียงเพื่อความบันเทิงที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เน้นคอนเซปต์ High Quality Sound อาทิ โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่าง Sound Bar เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีพื้นที่จำกัด และกลุ่มผลิตภัณฑ์ ALL Series อุปกรณ์เชื่อมต่อความบันเทิงของทุกห้องภายในบ้านที่สามารถส่งคอนเทนต์ หรือจะเลือกเปิดเพลงพร้อมกันกับเครื่องเล่นต่างๆ

005-DSCF2467

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging ปีนี้กล้องดิจิตอล มิรเรอร์เลส Lumix GX85 เพื่อขยายฐานผู้บริโภคที่ต้องการใช้กล้องดิจิตอลคุณภาพ 4K เพิ่มมากขึ้น สามารถบันทึกวิดีโอที่ความคมชัดระดับ 4K พร้อมด้วย 4K Photo และ Post Focus เซ็นเซอร์ Live MOS Sensor w/o Low Pass Filter ให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โฟกัสรวดเร็วเพียง 0.07 วินาที ระบบป้องกันการสั่นไหว 5-Axis Dual I.S. มีช่องมองภาพ LVF ที่ความละเอียด 2.76 ล้านจุด จอมอนิเตอร์ ขนาด 3 นิ้วปรับพลิกได้ ฟังก์ชั่น Wi-Fi ในตัว พรัอมกันนี้พานาโซนิคยังได้จัดโปรโมชั่นสำหรับเลนส์ตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลฟุตบอลยูโร 2016 ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2559 พานาโซนิคได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากผู้บริโภคในช่วงเวลาดังกล่าว ภายใต้แคมเปญ ‘Panasonic Big Game Big Size Big Bonus’ เพียงซื้อ Viera Big Screen พร้อมรับส่วนลดพิเศษ และโปรโมชั่นผ่อน 0% แถมยังมี Bonus Package อีกมากมาย ให้สมกับสโลแกนที่ว่า แมตช์ใหญ่ จอใหญ่ เชียร์มันส์สุดพลัง


  •  
  •  
  •  
  •  
  •