ปากกา Quantum ฉีกทุกกฎโฆษณาปากกา เล่นใหญ่สมยี่ห้อ ดี.เอช.เอ. สยามวาลา

  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

2

หลังจาก บริษัท ดี.เอช.เอ. สยามวาลา จำกัด แบรนด์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานของไทยได้เดินหน้าทำตลาดออนไลน์และปรับตัวเข้ายุคดิจิทัลมากขึ้น ทำให้เราได้เห็นแคมเปญต่างๆ จากที่เป็นกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์มากมาย ทั้งการใช้กลยุทธ์ Music Marketing เปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลง“เด็กเทพ” ภายใต้แบรนด์ “มาสเตอร์อาร์ต” หรือจะเป็นซีรี่ส์ “Love Therapy บริษัทบำบัด ไม่จำกัดรัก” ภายใต้แบรนด์แฟ้มตรา “ช้าง” รวมไปถึงคลิปเรียกน้ำตาอย่าง “พ่อสิ่งมีชีวิตที่น่ารำคาญ” ที่สร้างประโยคจดจำอย่าง “บางครั้ง คนที่เราไม่ใส่มากที่สุด อาจเป็นคนที่ใส่ใจเรามากที่สุด”

ล่าสุด ดี.เอช.เอ. สยามวาลา ได้ส่งผลงานใหม่ “Quantum Write your own life”จาก แบรนด์ปากกา Quantum ออกมาเรียกเสียงฮือฮาจากผู้บริโภค หลายคนอาจคิดว่า โฆษณาขายปากกา จะมีอะไรมากไปกว่า เขียนดี เขียนลื่น หมึกสีเข้ม หัวไม่แตกง่าย ฯลฯ ถ้าคุณได้ดูโฆษณาชิ้นนี้ รับรองว่าคุณจะมองปากกา Quantum ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“ทุกเสียงต่างยอมใจ โฆษณาปากกา Quantum อลังเวอร์ จนไม่คิดว่าขายปากกา”

 

5

ความน่าสนใจของโฆษณาชิ้นนี้อยู่ที่ การได้สาวสวยอย่าง เมญ่า นนธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ผู้หญิงที่มุ่งมั่นในความฝันและลงมือเขียนชีวิตของตัวเองมาเป็นพรีเซนเตอร์ และนำเสนอปากกาใน 5 คอนเซปต์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์อย่างชัดเจน ได้แก่ Be Creative เขียนชีวิตให้สร้างสรรค์, Be Bold เขียนชีวิตอย่างไม่กลัว, Be Free เขียนชีวิตตามใจคิด, Be Extreme เขียนชีวิตให้สุด และ Be Difference เขียนชีวิตให้แตกต่าง

4

ทั้งนี้ ปากกาที่เห็นในคลิปมีทั้งสิ้น 5 รุ่น คือ Quantum 007 Maxx, Quantum Sense 0.7, Quantum Sense 0.5, Quantum Milky และ Quantum Rhythm เป็นตัวแทนของทั้ง 5 คอนเซปต์ที่กล่าวไปข้างต้น โดยแต่ละคอนเซปต์ยังได้สอดแทรกแนวคิดที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนดูกล้าที่จะเขียนชีวิตของตัวเอง

ด้านผลตอบรับหลังจากปล่อยคลิปใน Facebook ไปในช่วงต้นเดือนกันยายน ปัจจุบันมียอดวิวทะลุ 2 ล้านวิว และมีการแชร์กว่า 48,000 ครั้ง เสียงจากผู้ที่ได้ชมส่วนใหญ่จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งชื่นชมในความครีเอทีฟโปรดักชั่นอลังการ พรีเซนเตอร์สวย ดูแล้วไม่รู้สึกว่าเป็นโฆษณาปากกา ฯลฯ ถือเป็นอีกหนึ่งโฆษณาที่ขายสินค้าได้อย่างกลมกลืนและไม่ยัดเยียดมากเกินไป

cats

แคมเปญนี้ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ปากกา Quantum ให้มีความทันสมัยมากขึ้นไม่ใช่แค่ต้องการเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ Quantum ที่เป็นมากกว่าผู้ผลิตและจำหน่ายปากกา แต่เป็นแบรนด์ที่มีความครีเอทีฟ กล้าทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งคุณเองก็ทำได้เช่นกัน เหมือนกับที่เมญ่าพูดในคลิปว่า “คุณก็เขียนชีวิตให้ตัวเองได้…เพราะชีวิตเป็นของคุณ”

ติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/QuantumThailand


  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •