Sanook.com พร้อมแล้วบน Effective Measure

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

บริษัท Effective Measure ต้อนรับเว็บไซต์สนุกดอทคอม เว็บท่าชั้นนำของประเทศไทย ที่ผลักดันยอดผู้ใช้บริการออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 62.3 ล้านผู้ใช้งาน เว็บไซต์สนุกดอทคอมเพิ่มจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากถึง 14.9 ล้านผู้ใช้งาน เข้าสู่พอร์ตโฟลิโอของบริษัท Effective Measure ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีมากถึง 500 ล้านผู้ใช้งานทั่วโลก ในเดือนพฤษภาคม 2555 กรุงเทพฯ, 31 กรกฎาคม 2555

บริษัท Effective Measure ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำด้านการวางแผนสื่อดิจิทัลในตลาดเกิดใหม่โดยในวันนี้บริษัทประกาศว่าได้เพิ่มเว็บไซต์สนุกดอทคอมซึ่งเป็นเว็บไซต์บันเทิงยอดนิยมของประเทศไทย เข้าในพอร์ตโฟลิโอเว็บไซต์ที่ติดแท็กของบริษัท ทำให้ในเดือนพฤษภาคม 2555 มียอดรวมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยซึ่งใช้บริการออนไลน์ของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 62.3 ล้านผู้ใช้งาน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์สนุกดอทคอมเพียงเว็บเดียวมีผู้เข้าเยี่ยมชมถึง 15 ล้านผู้ใช้งาน ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงการให้ความสำคัญของเว็บไซต์ที่จะสร้างความรู้และความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้นกับกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีความสนใจที่แตกต่างกัน

คุณ Dinesh Arasaratnam ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัท Effective Measure กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับเว็บไซต์สนุกดอทคอมที่มาเข้าร่วมกับเราและเชื่อว่าสิ่งนี้จะให้ประโยชน์อย่างมากแก่ผู้จัดทำโฆษณาและนักวางแผนสื่ออื่นๆ ในแง่ของการให้มุมมองที่ครบถ้วนมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย”

สถิติของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สนุกดอทคอม

  • ผู้เยี่ยมชมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนนำสมัย (Early Adopters) ชอบทดลองสิ่งใหม่ๆและอีก 20% เป็นกลุ่มที่ห่วงใยสุขภาพ (Health Concious)
  • มีผู้เยี่ยมชมที่เป็นสุภาพสตรีมากกว่าค่าเฉลี่ยในตลาดถึง 5%
  • ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สนุกดอทคอมจำนวนมากเป็นพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในสายวิชาชีพ ฝ่ายเทคนิค และ ธุรการหรือเลขานุการ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาที่เรียนเต็มเวลาโดยคิดเป็น 39% ของผู้ใช้เว็บไซต์ทั้งหมด ในขณะที่กลุ่มผู้เยี่ยมชมที่เป็นผู้อำนวยการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้จัดการคิดเป็น 37% ของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมด

คุณกษมาช นีรปัทมะ รองประธานอาวุโสฝ่ายสื่อโฆษณาออนไลน์ของบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ขณะที่เว็บไซต์สนุกดอทคอมเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจำเป็นจะต้องตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ เป้าหมายของเราในการร่วมงานกับบริษัท Effective Measure คือการผลิตเนื้อหาที่ตรงกับผู้อ่านและดึงดูดผู้เยี่ยมชมที่ตรงกับผู้จัดทำโฆษณา”

คุณกษมาชได้กล่าวเพิ่มเติมว่า“เราเชื่อว่าบริษัท Effective Measure มีมุมมองที่เฉียบคมในแวดวงดิจิทัลในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทมีความสามารถที่จะออกรายงานผู้เยี่ยมชมตามเวลาจริง และมีโซลูชั่นแบบง่ายๆ ที่จะวัดความเคลื่อนไหวบนเว็บไซต์และผู้เยี่ยมชม เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะปรับทิศทางกลยุทธ์การขยายตัวของเรา โดยใช้ข้อมูลที่ Effective Measure จัดทำให้”

คุณ Arasaratnam กล่าวเสริมว่า “เว็บไซต์สนุกดอทคอมเป็นเว็บท่าขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมในประเทศไทย โดยสามารถเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศได้มากถึง 14.9 ล้านผู้ใช้งาน จึงเป็นแหล่งของผู้ใช้งานออนไลน์ที่ให้ข้อมูลที่มีอย่างเข้มข้นมากแหล่งหนึ่ง ข้อมูลเชิงลึกของบริษัท Effective Measure ด้านสถิติของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ชี้ให้เห็นถึงจุดแข็งของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สนุกดอทคอม และจากการจำแนกกลุ่มผู้เยี่ยมชมของเว็บไซต์สนุกดอทคอม ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยง่าย”

“เราได้ลงทุนอย่างจริงจังกับอุตสาหกรรมดิจิตอลในประเทศไทยที่มีศักยภาพและกำลังจะคึกคักอย่างมากในอนาคตอันใกล้ ซึ่งผู้เผยแพร่เนื้อหาออนไลน์ในประเทศไทยจะสามารถเข้าใจลักษณะผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น และจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการดึงผู้ลงโฆษณาออนไลน์มาลงที่เว็บไซต์ตนได้ สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชั่นของ Effective Measure สามารถติดต่อเพื่อทดสอบการใช้งานฟรี 1 เดือน” คุณ Arasaratnam กล่าวสรุป แหล่งที่มาข้อมูล: ข้อมูลด้านสถิติประชากรของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สนุกดอทคอมได้มาจากแอพพลิเคชัน Effective Measure’s Dashboard for Publisher โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่าง 85,235 คน ที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในช่วงเวลา 31 วันตั้งแต่ วันที่ 1 – 31 พฤษภาคม 2555

 

เกี่ยวกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด

บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ สนุกดอทคอม (www.sanook.com) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 แบ่งกลุ่มธุรกิจหลักออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเนื้อหาและบริการ (Content & Services) และกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) กลุ่มธุรกิจเนื้อหาและบริการ ประกอบไปด้วย ข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิง (Infotainment content), ชุมชนออนไลน์และบริการออนไลน์ (Online community & services),  บริการด้านมือถือ (Mobile application & Mobile content download), เกมส์ (Games) และ บริการโฆษณาออนไลน์สำหรับธุรกิจ (Online advertising for businesses) ในส่วนกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะให้บริการซื้อขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ประกอบด้วย เว็บไซต์ Dealfish.co.th, เว็บไซต์ Shopping.co.th และบริการคูปองส่วนลดพิเศษ (Sanook! Coupon)

เกี่ยวกับบริษัท Effective Measure

บริษัท Effective Measure เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำด้านการวางแผนสื่อดิจิทัลในตลาดเกิดใหม่และให้บริการวัดข้อมูลออนไลน์โดยใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดแก่ผู้เผยแพร่ ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มหน่วยงาน และผู้จัดทำโฆษณาผลิตภัณฑ์และบริการของเราทำให้นักวางแผนสื่อที่ลงทุนในหมู่เกาะทางแปซิฟิก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และแอฟริกาใต้ เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับสภาพการณ์ของอินเทอร์เน็ตและประชากรดิจิทัลที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ดูข้อมูลบริษัทได้ที่ www.effectivemeasure.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •