แก้ทุก Pain Point ของคนแต่งคอนโด SB Design Square เปิดธุรกิจโมเดลใหม่ CONDO SOLUTIONS ครบเครื่องเรื่องแต่งคอนโด

  • 179
  •  
  •  
  •  
  •  

SB_1

ในอดีตสังคมไทยมักอาศัยอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ ที่มีตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ไปจนถึงรุ่นหลาน แต่ด้วยสภาพสังคมและค่านิยมที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนในปัจจุบันเริ่มมองหาคอนโดมิเนียมที่เหมาะสมมากขึ้น หากมองเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตามแนวรถไฟฟ้า มีโครงการคอนโดฯ เกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับความต้องการของคนยุคนี้ ซึ่งสร้างแรงกระเพื่อมมาถึงตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่เติบโตไปพร้อมๆ กัน

SB_2

คุณธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า ตอนนี้การอาศัยอยู่ในคอนโดฯ เป็นเมกะเทรนด์ คนรุ่นใหม่หันมาอยู่คอนโดฯ มากขึ้น จากครอบครัว 3-4 คน เหลือเพียง 1-2 คน ด้วยเหตุผลที่ต้องการความสะดวกสบาย และอยากมีพื้นที่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากการสำรวจของ SB Design Square พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ 32.8% ซื้อคอนโดฯ เพื่อปล่อยเช่า และ 67.2% ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง

SB_3

เมื่อซื้อคอนโดฯ ส่วนใหญ่จะมาเป็นห้องเปล่าหรือมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น SB Design Square จึงศึกษาปัญหาที่ลูกค้าเจอ พบว่า เมื่อซื้อคอนโดฯ แล้ว ลูกค้าต้องเดินหาเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่เรื่องผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ปูพื้น กรุกระจก รวมถึงยังปวดหัวกับช่าง ที่ไม่รู้จะหาช่างจากที่ ไหน อีกทั้งยังต้องเจรจากับผู้รับเหมาหลายราย หรือยิ่งแต่งห้อง งบยิ่งบานปลาย

ส่วนปัญหาใหญ่ที่มีผลต่อการแต่งคอนโดฯ มากที่สุด 72% บอกว่า การหาสินค้าหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวกับห้อง ตามมาด้วย 41% ไม่รู้ว่าใช้งบเท่าไรในการแต่งห้อง และ 17% อยากได้สินค้าที่เหมือนกับห้องตัวอย่าง

ด้วยเหตุนี้ทำให้ SB Design Square ประกาศแผนธุรกิจใหม่ รุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ด้วย CONDO SOLUTIONS ศูนย์รวมบริการตกแต่งคอนโดครบวงจร ชูจุดเด่นเรื่องการบริการที่ครอบคลุมถึงการตกแต่งภายในและสินค้าแต่งคอนโดฯ

CONDO SOLUTIONS มาเพื่อแก้ Pain Point ของคนอยากแต่งคอนโดฯ

คุณธัญญรักข์ กล่าวว่าสำหรับคนที่ซื้อคอนโด  พอซื้อแล้วสเต็ปต่อมาคือเรื่องของการตกแต่ง ซึ่งพอถึงขั้นตอนนี้  คำถามที่มักเกิดขึ้นกับหลายๆ คน คือ จะเริ่มต้นยังไง? ใช้งบประมาณเท่าไหร่? หาช่างบิลท์อิน จากไหน? อยากกรุกระจก ทำยังไง?  หรือคอนโดของบางท่านอาจมีรายละเอียดในการตกแต่งเยอะ ก็จะต้องปวดหัวกับการดีลกับผู้รับเหมาหลายๆ เจ้า บางท่านก็ประสบปัญหากับการต้องลางานหลายๆ วัน มาเปิดห้องและมานั่งเฝ้าช่าง เพื่อควบคุมคุณภาพในการติดตั้งและตรวจรับงานต่างๆ ของผู้รับเหมา

ซึ่ง SB Design Square เล็งเห็น Pain Point ซึ่งเป็นความยุ่งยาก เสียเวลาน่าปวดหัวต่างๆ ที่ลูกค้าต้องเจอ จึงพัฒนา Condo Solutions @ SB Design Square ขึ้นมา โดยเปิดตัวที่สาขาบางนา กม.4 เป็นที่แรก เพื่อช่วยจบทุกความกังวลใจให้ลูกค้า เพราะมีบริการทุกอย่างที่สามารถตอบครบทุกเรื่องแต่งคอนโดได้ในที่เดียว  คือนอกจากมีเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินและลอยตัวหลากหลายสไตล์ให้เลือกไปแต่งห้องแล้ว ยังมีบริการที่ดูแลเรื่องงานตกแต่งภายในอื่นๆ ไม่ว่าจะปูพื้น  ดรอปฝ้า ย้ายปลั๊ก ทำผนังตกแต่ง กรุกระจก เติมไฟประดับ  ติดฟิมล์กันความร้อน ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ติดตั้ง Digital Door Lock และเพิ่มระบบ Smart Home System เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตแบบ Smart Metro Lifestyle อีกด้วย  ที่สำคัญคือ เรามี Interior Designer มืออาชีพคอยช่วยดูแลเรื่องออกแบบและสไตล์การตกแต่ง และยังมี Condo Décor Planner ที่เป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัวคอยให้คำปรึกษา ติดตามงาน บริหารจัดการเวลาและวางแผนงานติดตั้งต่างๆ ให้กับลูกค้า เพื่อให้การแต่งคอนโดของลูกค้าเป็นเรื่องสะดวกสบายและง่ายขึ้นค่ะ   ซึ่ง CONDO SOLUTIONS @SB DESIGN SQUARE ไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์ลูกค้าทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีแพ็คเกจตกแต่งพิเศษสำหรับนักลงทุนที่ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เป็นโซลูชั่นที่ช่วยประหยัดเวลา และเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนอีกด้วย เพราะคอนโดในทำเลเดียวกัน ถ้าตกแต่งสวยกว่าก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เช่า ทำให้ปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น และยิ่งใช้ระยะเวลาตกแต่งน้อยก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้เร็วขึ้นด้วย

จากที่ทาง SB Design Square ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย จึงเกิดแนวคิดในการนำแบบแปลนห้องมาจำลองไว้พร้อมตกแต่งแบบฟลูออฟชั่น อาทิ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, แสนสิริ และ ออริจิ้น เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพว่าเมื่อห้องเสร็จแล้วมีหน้าตาประมาณไหน

กลุ่มเป้าหมายของ CONDO SOLUTIONS แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 28-35 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และ กลุ่มนักลงทุน ที่ลงทุนในคอนโดฯ Hi-end ปล่อยเช่าต่างชาติ ชอบการตกแต่งแบบหรูหรา ดูดีมีสไตล์ และกลุ่มที่ลงทุนในคอนโดฯ ระดับกลาง กลุ่มนี้จะมองหา Value ในการลงทุนตกแต่งภายใต้งบประมาณที่จำกัด ต้องติดตั้งเร็ว พร้อมเข้าอยู่ทันที

SB_4

จุดเด่นของ CONDO SOLUTIONS คือ ลูกค้าจะได้ห้องที่สวยเป๊ะเหมือนห้องตัวอย่าง ควบคุมงบประมาณในการตกแต่งได้ สามารถเลือกแบบห้องพร้อมคำณวนราคาไปพร้อมกันได้ และจะรู้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทันที โดยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ

  1. สร้างแรงบันดาลใจ ด้วยห้องตัวอย่างทั้ง 6 แบบที่สะท้อนสไตล์อย่างชัดเจน หากมีคำถามก็สอบถามกับ Condo Décor Planner ที่เป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัว พร้อมให้คำปรึกษา รวมถึงช่วยจัดสรรงบประมาณด้วย
  2. รู้ราคาทันที สามารถควบคุมงบประมาณได้ กำหนดระยะเวลาตกแต่งและติดตั้งได้เอง และกำหนดวันเข้าอยู่ได้เลย
  3. ตอบโจทย์การแต่งบ้านแบบรายบุคคลด้วยเทคโนโลยีทันสมัย สามารถปรับ เปลี่ยน ย่อ ขนาด ขยายฟังก์ชั่น วัสดุ ดีไซน์ และ “สั่งทำได้” โดยมีอินทีเรียดีไซน์เนอร์มืออาชีพคอยดูแลให้คำปรึกษา
  4. ครบทุกเรื่องตกแต่ง จบทุกความกังวลใจ ไม่เสียเวลา มั่นใจได้ในคุณภาพสินค้าและวัสดุ ไปจนถึงการจัดส่ง ติดตั้ง ดูแลงานแต่งคอนโดฯ ทุกขั้นตอนด้วยทีมงานมืออาชีพ

หากตั้งต้นจากห้องโล่งๆ เมื่อรวมทุกขั้นตอน ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ในส่วนของค่าใช้จ่าย แตกต่างกันไปตามวัสดุที่เลือกใช้ เริ่มต้น 3,500 บาท ต่อตารางเมตร และสูงสุด 10,000 บาท ต่อตารางเมตร

SB_6

ใช้โปรโมชั่นและแพ็คเกจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ปีนี้ SB Design Square เน้นการสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้อยู่อาศัย และนักลงทุนในหลายช่องทาง รวมทั้งมีโปรโมชั่นและแพ็คเกจแต่งคอนโดพิเศษ เช่น ซื้อเฟอร์นิเจอร์ ลดเพิ่มสูงสุด 10% สำหรับสินค้าตกแต่งอื่นๆ ได้แก่ ผ้าม่าน, วอลเปเปอร์, ฟิล์มกันความร้อน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับบัตรกรุงศรี จัด Exclusive Promotion สำหรับลูกค้าที่แต่งคอนโดฯ กับ CONDO SOLUTIONS สามารถผ่อนสบายสูงสุด 24 เดือน โดยเอสบีช่วยชำระดอกเบี้ยให้ 10 เดือน หรือรับคะแนนสะสมสูงสุด 10 เท่า สำหรับทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี ถึง 30 พ.ย. 61

SB_7

ตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้านบาท

“ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 4-5% ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จนมาถึงช่วงไตรมาส 3 ของปี มีความคึกคักน้อยกว่าไตรมาสแรกๆ เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจและสินเชื่อที่อยู่อาศัย คาดว่าปีนี้ยอดขายจะจบที่ 7,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10% และสำหรับ CONDO SOLUTIONS บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท” คุณธัญญรักข์ กล่าว

สำหรับปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5-10% และมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาพระราม 2 และสาขาเดอะมอลล์ บางแค ใช้งบลงทุนรวมกว่า 900 ล้านบาท


  • 179
  •  
  •  
  •  
  •