Spotify เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้วพร้อมฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่

  • 640
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากมีข่าวมาอย่างต่อเนื่องถึงการเปิดตัวของผู้ให้บริการเพลงสตรีมมิ่งระดับโลกอย่าง Spotify ที่จะมาให้บริการสำหรับนักฟังเพลงชาวไทย และแล้วก็เป็นความจริงเมื่อSpotify เปิดบริการเต็มรูปแบบในประเทศไทย ทั้งแบบฟรีมีโฆษณาและแบบสมาชิกที่ไม่มีโฆษณามารบกวนเพียงด้วยแพ็คเกจ Spotify Premium ในราคาเพียง 129 บาทต่อเดือนเท่านั้นหรือสามารถเลือกสมัครสมาชิกแบบรายวันหรือรายสัปดาห์ได้เช่นกัน ซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านคน

Screenshot (72)

Spotify-Launch-

เพื่อต้อนรับการมาถึงประเทศไทยของ Spotify แอพพลิเคชันที่มีเพลงมากกว่า 2 พันล้านเพลย์ลิสต์ และมีการสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่กว่า 2 ล้ํานเพลย์ลิสต์ รวมถึงมีการเพิ่มเพลงมากกว่า 30,000 เพลงทุกวัน ได้เตรียมเพลย์ลิสต์ที่หลากหลายแนวเพลงในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Thai Pop Hits, Luk Thung Hits (เพลงลูกทุ่งสุดฮิต), Sawasdee Thailand และ Pue Chiwit Love Songs (เพลงรักเพื่อชีวิต) รวมไปถึงเพลย์ลิสต์เพลงสากลที่ Spotify มีคลังเพลงมากกว่า 30 ล้านเพลง

Screenshot (59)

นอกจากนี้ Spotify ยังได้เตรียมฟีเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์แห่งเสียงเพลงเข้ากับสไตล์การฟังเพลงของแต่ละคนด้วย Discover Weekly เพลย์ลิสต์ที่จัดเรียงจากพฤติกรรมการฟังเพลงของแต่ละคน โดยจะมีการอัพเดททุกวันจันทร์และ Release Radar เพลย์ลิสต์เพลงใหม่จากศิลปินที่แต่ละคนติดตามและมีการฟังมากที่สุด โดยจะอัพเดททุกวันศุกร์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถสัมผัสกับเพลงและแนวดนตรีที่ชื่นชอบได้ไม่ตกเทรนด์

Screenshot (65)

ไม่เพียงเท่านี้ Spotify ยังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์เพิ่มเติมในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Daily Mix ที่รวบรวมเพลงโปรดและเพลงใหม่ที่ Spotify เลือกมาให้, Spotify Radio ฟังก์ชั่นสำหรับการฟังวิทยุกับคลื่นที่คุ้นเคย, ฟังก์ชั่นด้านเนื้อเพลงบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเป็นต้น นอกจากเรื่องของฟีเจอร์การใช้งานแล้วคุณภาพการฟังเพลงและการแชร์ก็เป็นสิ่งที่ Spotify ให้ความสำคัญ

Screenshot (67)

โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพเสียงคมชัดระดับ 320 Kbps สามารถแชร์เพลงผ่าน Facebook และ Twitter รวมถึงสามารถแชร์ไปยัง Line และ Messenger สามารถฟังสดได้ผ่านหน้าฟีด Friend Activity บนคอมพิวเตอร์ สำหรับแอพพลิเคชั่น Spotify สามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือ แล็ปท็อป แท็บเล็ตหรือ PlayStation™Music สำหรับเครื่องเล่น PlayStation®4 และ PlayStation®3

 

ปัจจุบัน Spotify ยังสร้างรายได้มากกว่า 5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1.66 แสนล้านบาท แก่แก่เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2551 ซึ่งการเปิดตัวในประเทศไทยจะทำให้ Spotify เปิดให้บริการรวมแล้วทั้งสิ้น 61 ตลาดทั่วโลก สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน Play Store สำหรับแอนดรอยด์ และ App Store สำหรับ iOS หรือที่เว็บไซต์ www.spotify.com

Screenshot (71)

 

Copyright © MarketingOops.com

 


  • 640
  •  
  •  
  •  
  •