Yaris ATIV หนึ่งเดียวในตลาดรถยนต์ซับคอมแพคที่ให้ Option แบบจัดเต็ม

  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

T_1

เป็นที่ยอมรับว่าตลาดรถยนต์ในเมืองไทยมีมากมายหลายเซ็กเม้นต์ (Segment) และตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือตลาดรถในกลุ่มของ Eco Car หรือกลุ่มรถยนต์ซับคอมแพค โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการรถยนต์คันแรก แต่เนื่องจากคนส่วนใหญ่มีทัศนคติเหมารวมว่ารถยนต์กลุ่มนี้ บางรุ่นมีขนาดเล็กเกินไปหรือมีประสิทธิภาพและคุณสมบัติไม่ดีเท่าที่ควร

นอกจากนี้ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ทำให้ตลาดมีความต้องการรถยนต์ซับคอมแพคที่มีคุณสมบัติครบครัน สามารถตอบสนองทุกการเดินทาง รวมไปถึงความบันเทิงภายในรถยนต์ ที่สำคัญต้องสามารถแสดงความเป็นตัวตนได้อย่างชัดเจน ซึ่งในตลาดปัจจุบัน รถยนต์ซับคอมแพคยังคงมีข้อจำกัดในหลายๆ ด้านที่ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน

นั่นจึงทำให้ Yaris ATIV สมาร์ทที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยที่แรกนั้น กลายเป็นรถยนต์ที่อยู่ในใจของผู้ที่ต้องการรถยนต์ซับคอมแพค นั่นเป็นเพราะสิ่งที่โตโยต้าสร้างสรรค์มาจากความต้องการของผู้ใช้รถตัวจริง ภายใต้แนวคิดที่ว่า เจ้าของรถส่วนใหญ่ต้องการให้คนรอบข้างได้เพลิดเพลินและมีความสุขไปกับรถยนต์ที่เขาได้เลือกไว้แล้ว

T_2

ด้วยแนวคิดดังกล่าวทำให้ Yaris ATIV ถูกออกแบบรูปลักษณ์ให้ทันสมัยเข้าถึงความรู้สึกและอารมณ์ของผู้ขับขี่ ที่สำคัญที่สุดต้องแสดงออกความเป็นตัวตนที่ชัดเจน มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยกับรูปทรงของรถยนต์ซีดาน 4 ประตูที่ครั้งนี้ออกแบบให้มีความเป็นสปอร์ต โดยเฉพาะกระจังหน้าที่ให้ความรู้สึกถึงดีไซน์รถสปอร์ต รวมไปถึงไฟหน้าและไฟท้ายที่ดูเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) พร้อมด้วยการออกแบบเส้นสายที่มีความต่อเนื่องจากด้านหน้าสู่ด้านข้างรถต่อเนื่องไปยังด้านท้ายรถ

T_3

นอกจากการออกแบบภายนอกแล้ว Yaris ATIV ยังได้รับการออกแบบภายในให้ดูพรีเมี่ยมเหนือรัดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้น ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนรถยนต์ซับคอมแพคในท้องตลาด และออกแบบแผงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้อย่างมีดีไซน์ และครบครันด้วยมาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอ MID แบบ TFT, เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Bluetooth, สวิตช์ควบคุมบนพวงมาลัย ยิ่งไปกว่านั้นสามารถเลือกสีภายในห้องโดยสารได้ถึง 2 สีทั้งแบบสีดำ (Piano Black) และสีเบจ (Ivory) พร้อมด้วยที่เก็บของสัมภาระด้านท้ายรถที่กว้างขวางมากขึ้น

T_4

นอกจากเรื่องความกว้างขวางภายในห้องโดยสารแล้ว TOYOTA ยังสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับ Yaris ATIV ด้วยการพัฒนาให้ห้องโดยสารเงียบในระดับรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ไม่มีรถยนต์ซับคอมแพคค่ายใดทำมาก่อน รวมถึงการออกแบบเบาะที่นั่งด้านหลังใหม่ช่วยให้นั่งสบายและการกระจายน้ำหนักในตัวรถดีขึ้น พร้อมพนักพิงศีรษะเบาะหลังที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้โดยสารผ่อนคลาย

T_5

ด้วยเครื่องยนต์ Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมระบบเกียร์ Super CVT-i ช่วยให้ผู้ขับขี่สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับทุกเส้นทางและยังประหยัดน้ำมัน ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างครบครัน และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ Yaris ATIV คือเรื่องของระบบความปลอดภัย ที่ยอมรับเลยว่า TOYOTA Yaris ATIV จัดหนักจัดเต็มแบบครบเครื่องที่รถยนต์ซับคอมแพคไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ระบบทั้งหมดที่พูดถึงนี้ หากเทียบกับราคาที่เปิดตัวมาถือว่าคุ้มมาก เพราะหากใครอยากจะได้ระบบแบบจัดเต็มแบบนี้ ต้องไปหาในรถยนต์ซีดานขนาดกลางไป ราคาเกือบล้าน จนถึงรถยนต์ระดับหรูๆ ล้านต้นๆ เท่านั้น

T_6 T_7

เหนือชั้นยิ่งกว่ารถยนต์ซับคอมแพคในตลาดกับถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS ถึง 7 ตำแหน่ง ซึ่งระบบดังกล่าวจะมีอยู่ในรถยนต์ระดับหรูเท่านั้น เรียกว่าเป็นครั้งแรกของตลาดรถยนต์ซับคอมแพคที่มีการติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 7 ตำแหน่ง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในทุกเส้นทางการขับขี่

ถ้าเรียกให้ถูก TOYOTA Yaris ATIV คือรถยนต์ระดับหรูที่มีขนาดเท่ากับรถยนต์ซับคอมแพค พร้อมด้วยดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว สปอร์ตแฝงไปด้วยความหรูหรา อัดแน่นไปด้วย option แบบจัดเต็ม ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ดี และระบบ safety ที่ขอพูดเลยว่า thebest in class ตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ในขณะที่เทียบราคาแล้วเท่าเดิมเหมือนรุ่น Yaris ตัวเก่า ทั้งยังประหยัดพลังงานและประหยัดเงินในกระเป๋า  ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองที่สามารถเริ่มต้นทำอะไรใหม่ได้อย่างอิสระ ไร้ข้อกังวลจริงๆ

T_8


  • 2.5K
  •  
  •  
  •  
  •