WISEISIGHT พัฒนาระบบหลังบ้าน เลือก AWS พร้อมเตรียมเปิดทางสู่ต่างประเทศ

  • 119
  •  
  •  
  •  
  •  

Wisesight-AWS

หลายคนคงเคยเจอปัญหาระบบล่ม เน็ตดับ ซึ่งอย่างมากก็สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งาน เพราะบางทีกำลังดูหนังบนมือถือก็ต้องมานั่งรอโหลดเสียเวลา หรือหนักหน่อยกำลังส่งอีเมล์แต่อีเมล์ดันไม่ไป จริงๆ แล้วก็แทบจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโตอะไรสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับธุรกิจที่ต้องใช้ข้อมูล (Data) แบบ Real-time ระบบล่ม เน็ตดับ นั่นคือหายนะทางธุรกิจ

ไวซ์ไซท์ (WISEISIGHT) ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลสื่อสังคมและบริหารความสัมพันธ์ออนไลน์ การติดตามความเคลื่อนไหวแคมเปญทางการตลาด รวมทั้งการบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ในภาวะวิกฤต มองเห็นลู่ทางสู่การก้าวไปสู่การเติบโตในตลาดต่างประเทศ ตัดสินใจสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้านข้อมูล (Data-Driven Business) พร้อมตัดสินใจเลือกใช้บริการคลาวด์ของ AWS (Amazon Web Services)

นอกจากการใช้บริการคลาวด์ของ AWS สำหรับการให้บริการลูกค้าแล้ว ไวซ์ไซท์ยังใช้บริการต่างๆ บน AWS เช่น Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS), Amazon Relational Database Service (RDS) และ Amazon Glacier เพื่อเก็บและบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กร ทำให้สามารถขยายการบริการลูกค้าไปยังประเทศอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการใช้บริการของ AWS จะช่วยให้เกิดความเสถียรของระบบหลังบ้าน ช่วยให้การบริหารและวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณ 20 ล้านข้อความต่อวันสามารถทำได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระบบล่มหรือเน็ตดับอีกต่อไป

Kla Wisesight
นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ชี้ว่า ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ด้วยปริมาณข้อมูลจำนวนมหาศาล ทำให้ต้องใช้ระบบที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งบริการคลาวด์ของ AWS สามารถตอบความต้องการในเรื่องของความเสถียรของระบบ มีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มหรือลดจำนวนเครื่องที่ต้องการได้ในเวลาอันรวดเร็ว

Wisesight-Total-Solution

ไวซ์ไซท์ ให้บริการผ่าน 2 ผลิตภัณฑ์หลัก คือ Zocial Eye และ Warroom โดยรองรับแพลตฟอร์มโซเชียลที่หลากหลาย เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ กระทู้ต่างๆ ข่าวในพันทิป และยูทูบ ครอบคลุมการให้บริการในประเทศต่างๆ ได้แก่ ประเทศไทย พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมีแผนการให้บริการประเทศต่างๆ รวมถึงครอบคลุมภาษาให้มากขึ้นอีกในอนาคต

นอกจากนี้ในอนาคตไวซ์ไซท์เตรียมเปิดบริการใหม่ Zocial Seeing ที่จะใช้ AI เข้ามาในการประมวลผล ทั้งในเรื่องของการอ่าน Logo, การอ่าน Label และการอ่านตัวหนังสือ ซึ่งจะช่วยการประมวลผลข้อมูลจากสื่อสังคมได้วันละมากกว่า 20 ล้านข้อความ และให้บริการลูกค้ากว่า​ 200​ แบรนด์​ชั้นนำใน​ 20​ กลุ่มอุตสาหกรรม รวมไปถึงแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเล็งเป้าที่ประเทศอินโดนีเซีย พม่าและเวียดนาม ปัจจุบันไวซ์ไซท์มีการตั้งสำนักงานขึ้นในประเทศมาเลเซียแล้ว

Chawapol
ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

ด้าน ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เห็นว่า เป้าหมายของไวซ์ไซท์คือการก้าวนำไปข้างหน้าการแข่งขันอยู่เสมอ ซึ่งไวซ์ไซท์จำเป้นต้องมีโซลูชันที่สามารถเชื่อถือได้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการของ AWS จะช่วยให้ไวซ์ไซท์สามารถขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

ไวซ์ไซท์ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทวิเคราะห์ทางด้านโซเชียลมีเดียและให้คำปรึกษาที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมข้อมูลของผู้บริโภคทั้งในประเทศมาเลเซีย พม่า ไทย และเวียดนาม นอกจากนี้ไวซ์ไซท์ได้เปิดให้บริการ TREND.WISESIGHT.COM ซึ่งเป็นบริการฟรี เพื่อมอนิเตอร์เทรนด์ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ รวมไปถึง # ยอดฮิตที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาใน 1 วัน แบบเรียลไทม์


  • 119
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE