4 เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้าม Native ads

  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  

ignore-blinder

Native ads หรือโฆษณาที่ดีไซน์เนื้อหาให้เข้ากับประสบการณ์ของผู้ใช้งานกลายเป็นหัวใจสำคัญของการทำ Content Marketing เนื่องจากมันช่วยให้เนื้อหาเหล่านั้นกระจายไปตามโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook, Twitter หรือ Google และแม้คุณจะยอมเสียตังค์ซื้อโฆษณาแพงๆ เพื่อปล่อยคอนเทนต์เหล่านั้น แต่หากคอนเทนต์ไม่โดนเงินที่ถมลงไปก็คงลอยน้ำไปอย่างไร้ค่า

ต่อไปนี้คือเทรนด์ 4 ข้อที่จะช่วยให้คุณรู้ว่า Native ads มีความสำคัญกับ marketing strategy ของคุณอย่างไรบ้าง ลองอ่านกันดูครับ

  1. Native ads จะสะดุดตามากกว่า

โฆษณาที่เนียนไปกับคอนเทนต์ทั่วไปจะไม่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกต่อต้าน และจะกระจายไปตามโซเชียลมีเดียได้ดีกว่า ขณะที่โฆษณาแบบ banner ads เริ่มมีประสิทธิภาพน้อยลงทุกวันนี้ ขณะที่เมื่อต้องการนำไปกระจายต่อ publisher หลายคนก็มันจะพิจารณา Native ads เป็นเนื้อหาปกติมากกว่าเป็นโฆษณา ทำให้พวกเขากล้าลงคอนเทนต์ของคุณเป็นเนื้อหาในเว็บปกติได้อย่างไม่เคอะเขิน

  1. Native ads จะโดนใจคนมากกว่า

Native ads ที่ปรากฏในสื่อโซเชียลเนคเวิร์กช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ดีกว่า เนื่องจากสื่อสารตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ตัวอย่างเช่น หากคุณอยากโฆษณาอาหารหมา ก็ไปลงโฆษณาในเพจคนรักหมาหรือเพจเทคนิคดูแลสัตว์เลี้ยง

ขณะที่อัลกอริทึมใหม่ของ Facebook ก็ยิ่งทำให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มจำเพาะได้มากกว่าเดิม (คือต้องมีความเกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามากถึงจะเห็น) ยิ่งทำให้เราสามารถเข้ากลุ่มตลาดที่มีศักยภาพได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

  1. Native ads ได้ผลมากกว่า

เนื่องจาก Native ads จะดูเข้ากับสถานการณ์ได้ดีกว่าโฆษณาแบบอื่นๆ มันจึงช่วยสร้าง click-through rates ได้มากกว่าเช่นกัน จากการศึกษาของseveral industry studiesnative mobile ads จะช่วยเพิ่ม CTR มากกว่า 1.37% ขณะที่โฆษณาแบนเนอร์ทั่วไปจะมี CTR เพียง 0.14% ขณะที่หากคุณยอมจ่ายเงินซื้อโฆษณาเพิ่มก็อาจจะกระตุ้น CTR ให้มากกว่านี้ได้

  1. Brand จะได้รับประโยชน์จาก Native ads อย่างมากในโลกของโมบายและโซเชียลเนคเวิร์ก

ทุกวันนี้คนเข้าเวบไซค์ผ่านโมบายและใช้เวลากับโซเชียลมีเดียอย่างมากมายมหาศาล ส่งผลให้ Native ads กำลังกลายเป็นกระแสใหม่ที่มาร์เกตเตอร์ทั่วโลกต้องสนใจและเนื่องจากการสร้าง Native ads นั้นยืดหยุ่นมาก ดังนั้นคุณจึงสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงใน Native ads ได้ทุกอย่าง แถมยังได้แอบลุ้นด้วยว่ามันจะกลายเป็นไวรัลหรือเปล่า?

Source


  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  
อุ้งทีนหมี
เตาะแตะในโรงเรียนชายล้วนแถวยศเส ก่อนเติบโตต่อในมหาวิทยาลัยริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ที่สุดจับพลัดจับผลูเข้าทำงานในนแวดวงสื่อสารมวลชนมาแล้วกว่า 4 ปี โต้ลมโต้ฝนทั้งในวงการข่าวต่างประเทศ เยาวชน ธุรกิจ การเมือง สังคม ฯลฯ แต่สุดท้ายกลับลำมาหลงรักวงการมาร์เก็ตติ้งที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปขี่จิงโจ้เรียนปริญญาโทมา เลยตัดสินใจหันหางเสือออกสู่การผจญภัยครั้งใหม่อีกสักตั้ง