ถอดรหัสกลยุทธ์ ‘Double Day’ ใช้ได้ผลอยู่หรือไม่ ผ่านกรณีศึกษา Lazada บิ๊กแคมเปญ 11.11

  • 217
  •  
  •  
  •  
  •  

 

รายงาน Transforming Southeast Asia: From Discovery to Delivery ของลาซาด้า เผยว่า เกือบ 50% ของการช้อปปิงบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยนั้นไม่ได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า นักช้อปเริ่มต้นการซื้อสินค้าด้วยคำถามว่าจะซื้ออะไรดี แต่ไม่ได้มีไอเทมในใจที่อยากซื้อโดยเฉพาะเจาะจง จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่แบรนด์ต่าง ๆ ต้องนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในเวลาที่เหมาะสม ทำให้เห็นภาพชัดว่าพฤติกรรมการช้อปของผู้ริโภคนั้นย้ายมาอยู่บนออนไลน์

 

Lazada เผยว่าแคมเปญ ‘Double Day’ ยังเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผล

ข้อมูลจาก Lazada เปิดเผยว่าปัจจุบันนี้ผู้บริโภค 8 ใน 10 ผู้บริโภคยังมีแนวโน้มซื้อสินค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วง Double Day ของทุกเดือนนั้นจะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าวันธรรมดาค่อนข้างเยอะ ซึ่งแคมเปญ Double Day ที่สร้างรายได้ให้ Lazada มากที่สุด Top 3 คือ 3.3 / 9.9 / 11.11

 

ถ้าย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ Double Day เกิดขึ้นจาก Alibaba ที่เป็นบริษัทแม่ของ Lazada ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัด “แคมเปญ 11.11” (Single’s Day Campaign) หรือวันคนโสด เข้ามาสู่ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้จุดกระแสแคมเปญนี้ให้กลายเป็นมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก มาถึงวันนี้อีคอมเมิร์ซทุกแพลตฟอร์ม ค่ายค้าปลีก และแบรนด์ ต่างไม่ยอมพลาดที่จะเข้ามาชิงยอดขายในวันสำคัญ 11.11 ที่กลายเป็นวัฒนธรรมการจับจ่ายของนักช้อปทั่วโลกไปแล้วนั่นเอง

 

คุณธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาซาด้าได้ที่ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิงแตกต่างไปจากเดิมให้ครอบคลุมในทุกช่องทางแบบ 360 องศา ผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยจับมือกับแบรนด์ดังและผู้ขายเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่นอกเหนือไปจากการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออฟไลน์สุดเซอร์ไพรส์และข้อเสนอพิเศษมากมายสำหรับนักช้อป”

 

เปิดแนวคิด Lazada กับแคมเปญ 11.11 ที่ต้องปังกว่าเดิม

เปิดฉากที่สุดของเทศกาลช้อปออนไลน์แห่งปีกับแคมเปญ ‘ลาซาด้า 11.11 เซลใหญ่สุดในรอบปี วันนี้วันเดียว!’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ #เซลใหญ่สุดต้องไปให้สุด  ตอกย้ำความเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซมอบประสบการณ์สุดเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยแบบ 360 องศา ผสานสื่อ Out-of-Home (OOH) อีเวนต์ออฟไลน์ เข้ากับกิจกรรมออนไลน์แบบจัดเต็ม ยกระดับการช้อปแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ (O2O) ที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานและเซอร์ไพรส์ เพื่อเชื่อมโยงนักช้อปในทุกช่องทาง แคมเปญ 11.11 ในปีนี้ ลาซาด้ายังได้ผนึกกำลังกับแบรนด์ LazMall และแบรนด์ไทยมากมาย จัดทำกล่องเซอร์ไพรส์ (Surprise Box) 11 กล่องในสถานที่สุดฮิตทั่วกรุงเทพฯ ให้เหล่านักช้อปได้ตื่นเต้นไปกับไอเทมสุดเซอร์ไพรส์ที่จะปลดล็อกทุกแพสชันและสนุกสนานไปกับการช้อปปิงแบบขั้นสุด นอกจากนี้ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับโปรโมชันสุดพิเศษ ด้วยดีลลดแรง สูงสุด 90% ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ และส่วนลด 6 ต่อ ในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้

 

 

จับมือกับพันธมิตรชั้นนำ…ลาซาด้าผนึกกำลังกับแบรนด์ชั้นนำ เซอร์ไพรส์นักช้อปชาวไทยกับกิจกรรมกล่องเซอร์ไพรส์ 11 กล่อง ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้ – 11 พฤศจิกายน พบกล่องเซอร์ไพรส์ 7 กล่องแรก ที่จุดเช็คอินสุดฮิต เช่น เซ็นทรัลเวิร์ล สามย่านมิตรทาวน์ เซ็นทรัลลาดพร้าว บีทีเอสพร้อมพงษ์ ในคอนเซ็ปต์ Lazada parcel อุ่นเครื่องก่อนถึงเทศกาลเซลใหญ่สุดในรอบปี ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน นักช้อปจะสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดบนกล่องเพื่อช้อปสินค้าได้ก่อนใครกับพรีเซลจากสินค้าบิวตี้แบรนด์ดัง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 4-11 พฤศจิกายน กล่องเซอร์ไพรส์จะถูกเปิดออก พร้อมเผยเซอร์ไพรส์สุดปังจากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ LG,  Verasu, Nike, Bebe Fit Routine, Playboy, iRobot, Tsunami, Skyworth และ Tinder

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ลาซาด้ายังเตรียมเสิร์ฟประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ พร้อมเนรมิตแหล่งรวมเทรนด์แฟชั่นสุดฮิตของกรุงเทพฯ อย่างสยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ ให้เป็นอาณาจักร Lazada 11.11 LazLive+ Festival เป็นครั้งแรก โดยภายในงานยังมีอีก 3 กล่องเซอร์ไพรส์กับ 3 ธีม ได้แก่ LazLOOK, LazBEAUTY และ LazAroi ในสยามสแควร์ ซอย 5 นักช้อปสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมค้นหาโทนสีที่ใช่สำหรับตัวเรา พร้อมจับคู่หาเสื้อผ้าและเมคอัพกับลุคสุดปัง และกิจกรรมทำคัพเค้กแบบไม่ซ้ำใคร ลาซาด้ายังจัดเต็มกับมินิคอนเสิร์ต โดยนนท์ ธนนท์ จำเริญ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของลาซาด้า บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงอย่าง Perses และวงวัยรุ่นน้องใหม่อย่าง วงพราว ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน

 

ยิ่งไปกว่านั้น ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ลาซาด้ายังเตรียมเปิดกล่องเซอร์ไพรส์ใบใหญ่ที่สุดใบสุดท้ายใจกลางสยามสแควร์ เพื่อยกขบวนกิจกรรมมากมายให้นักช้อปได้ร่วมสนุกกันแบบจัดเต็มตลอดทั้งวัน เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินนักร้องยอดฮิตกว่า 30 ชีวิต มาร่วมมอบความบันเทิงต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งนักช้อปสามารถรับชมการแสดงของทั้งสามวันแบบไลฟ์ ผ่านทาง LazLive+ บนแอปพลิเคชันลาซาด้าได้เช่นกัน

 

คุณวาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เพื่อเฉลิมฉลองแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี เราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิงที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงโปรโมชันและข้อเสนอที่เหนือกว่าให้กับนักช้อป เราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมมากมายที่จัดขึ้น ทั้งที่สยามสแควร์และกิจกรรมออนไลน์บน LazLive+ จะช่วยกระตุ้นการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค แคมเปญ 11.11 ยังเป็นมหกรรมการช้อปที่ดีที่สุดที่นักช้อปจะได้เพลิดเพลินและร่วมสนุกกันอย่างจุใจ พร้อม เลือกไอเทมชิ้นโปรดให้กับตัวเองและคนที่รักในช่วงปลายปีนี้”


  • 217
  •  
  •  
  •  
  •