Thailand Mobile Expo 2016 Showcase คึกคักท้าลมฝน กระตุ้นตลาดปลายปี ด้วยยอดรวมทะลุเป้า

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

tme2016-4

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, OPPO, Huawei,vivo,Sony, Wiko, Asus, Lenovo, Acer และ Moto  ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, truemove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2016 Showcase” ครั้งที่ 25 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 29 กันยายน  – 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

tme2016-3

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2016Showcase” ว่า การจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมที่ดีเกินคาด ด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น 15% เป็นจำนวนกว่า 7 แสนคน  และ มียอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 1.75 พันล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นทะลุเป้า เป็นเพราะว่าเหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สินค้า, โอเปอร์เรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย รวมถึงบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินต่างๆ ยังคงมีความกังวลในเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจซึ่งยังมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน จึงต้องการอาศัยจังหวะในการจัดงานครั้งนี้ กระตุ้นยอดขายให้ได้มากที่สุด ด้วยการแข่งขันในเรื่องของส่วนลดราคาเครื่อง รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดคุ้มจากบัตรเครดิต จนสามารถดึงดูดให้มีผู้สนใจเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในงานอย่างล้นหลาม แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังคงอยู่ในภาวะซบเซา อีกทั้งในช่วงเวลาของการจัดงานยังได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อันส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนที่ตั้งใจมาเข้าร่วมงานก็ตาม

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานอยู่ในระดับที่ดีเกินคาด ทางบริษัทฯ ผู้จัดงาน ต้องขอขอบคุณผู้เข้าชมงานทุกท่าน รวมไปถึงบริษัทคู่ค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ที่ต้องการกระตุ้นตลาดมือถือให้กลับมาคึกคัก เพื่อเป็นอีกปัจจัยในการส่งเสริมให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศกลับมาสดใสอีกครั้ง

tme2016-2

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ ได้พุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากหลากหลายแบรนด์ เนื่องด้วยโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่องจากผู้บริการเครือข่าย จนเพดานราคาโดยเฉลี่ยของแต่ละรุ่น ถูกปรับลงมาอยู่ในระดับหมื่นกลางๆ ซึ่งเป็นราคาที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ แต่ยังคงชะลอการซื้อมาตั้งแต่ต้นปี นอกจากนี้กลุ่มสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่มาเปิดตัว, เปิดจอง และวางจำหน่ายภายในงานเป็นครั้งแรก ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสริมที่ทำให้ภาพรวมบรรยากาศของงานในครั้งนี้มีความคึกคักส่งท้ายปี นายโอภาสกล่าวปิดท้าย

tme2016-1

แล้วพบกันใหม่ที่งาน “Thailand Mobile Expo 2017” ครั้งที่ 26 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 12 กุมภาพันธ์ 2560  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป 

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •