สาวก AVATAR เตรียมฟิน “Toruk The First Flight” โชว์สุดอลังจาก Cirque du Soleil ที่จะเนรมิตตำนานภาพยนตร์ดังให้โลดแล่นอีกครั้งบนเวที

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

มีข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการรับชมการแสดงระดับโลก และ เป็นข่าวดีอีกครั้งสำหรับสาวกของภาพยนตร์ AVATAR ผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับรุ่นใหญ่ James Cameron เพราะในบ้านเรากำลังจะมีโชว์สุดอลังการมาแสดงนั่นคือ “Toruk The First Flight” ที่เนรมิตโลกภาพยนตร์มาเป็นการแสดสดบนเวทีแบบจัดเต็มการันตีด้วยชื่อ Cirque du Soleil คณะกายกรรมที่สร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาอย่างยาวนาน

Cirque du Soleil คณะกายกรรมอันดับ 1 ของโลก

C_1

‘Cirque du Soleil’ (อ่านว่า เซิร์ค ดู โซเลย์) สำหรับบ้านเราอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่นี่คือชื่อของคณะกายกรรมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคณะกายกรรมอันดับหนึ่งของโลก เริ่มต้นจากการก่อตั้งโดยนักแสดงข้างถนนเพียง 2 คน แต่ด้วยผลงานที่สร้างสรรค์ความตื่นตาตื่นใจ ทำให้ปัจจุบันนี้ Cirque du Soleil มีนักแสดงกว่า 4,000 คนทั่วโลก เปิดการแสดงมายาวนานกว่า 30 ปี ผ่านสายตาของผู้ชมกว่า 180 ล้านคน ใน 400 เมือง จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และเคยมาเปิดทำการแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2015 กับโชว์ Cirque du Soleil Quidam Live in Bangkok ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชมเป็นอย่างยิ่ง

“TORUK – The First Flight” การนำ AVATAR มานำเสนอในรูปแบบของการแสดงสดบนเวทีอันยิ่งใหญ่

C_2

นี่คือก้าวเดินใหม่ที่น่าจับตามองของ Cirque du Soleil เพราะ TORUK The First Flight จะเป็นโชว์แรกของคณะที่มีการนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างไปจากโชว์อื่น ที่เน้นในเรื่องของการแสดงกายกรรม อีกทั้งนี่คือความท้าทายของคณะ ในการเนรมิตจินตนาการอันสุดล้ำที่ James Cameron ได้เสกไว้ในภาพยนตร์ AVATAR ให้ออกมาโลดแล่นบนเวทีการแสดงได้อย่างสมจริง ให้ผู้ชมได้สัมผัสความงดงามของดวงดาว Pandora ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของมัน

3,000 ปีก่อนช่วงเวลาที่ถูกถ่ายทอดในภาพยนตร์ ต้นกำเนิดตำนาน Toruk Makto

C_3

การแสดงจะพาผู้ชมย้อนเวลากลับไป 3,000 ปีก่อนช่วงเวลาที่ถูกถ่ายทอดในภาพยนตร์ สู่จุดกำเนิดของฮีโร่ในตำนานของชาวนาวี Toruk Makto ผู้ควบคุมนกยักษ์ที่กลายเป็นตำนานยิ่งใหญ่ ผ่านเรื่องราวของหนุ่มสาวชาวนาวีนามว่า ราลู, เอ็นทู และไซอัล ที่บรรยายโดย “นักเล่าเรื่อง”

C_4

เรื่องราวการผจญภัยของเหล่าตัวละครที่ต้องตามหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ครอบครองโดยชาวนาวีทั้ง 5 เผ่า เพื่อหาหนทางในการรักษา ‘ต้นไม้แห่งจิตวิญญาณ’ ที่กำลังจะตายจากการระเบิดของภูเขาไฟ และเพื่อใช้ในการเรียกนกยักษ์สีแดงผู้ปกครองน่านฟ้าแพนโดร่าที่มีนามว่า Toruk

C_5

ผลงานของผู้กำกับเวทีมัลติมีเดียสุดล้ำสมัย มิเชล เลอมีเยอร์ และ วิคเตอร์ พิลง

C_6

กุญแจสำคัญในการผสมผสานโลกของอวาตาร์และเอกลักษณ์ของ Cirque du Soleil เข้าด้วยกันได้นั้น คือฝีมือของผู้กำกับเวทีมัลติมีเดียมือฉมัง มิเชล เลอมีเยอร์ และ วิคเตอร์ พิลง ที่ถ่ายทอดความงดงามสุดประทับใจของดวงดาวแพนโดร่า โดยจัดเต็มในทุกรายละเอียดของการออกแบบมัลติมีเดียต่าง ๆ การออกแบบแสง สี เสียง และเอฟเฟคต์ รวมถึงการฉายภาพที่ล้นจากเวทีไปถึงคนดู เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกว่าตนคือส่วนหนึ่งของดวงดาวนั้นจริง ๆ

การแปลงโฉมให้มนุษย์โลกเป็นชาวนาวี ความท้าทายด่านใหญ่ของทีมงาน

C_7

ด้วยรูปพรรณสัณฐาณของชาวนาวีในจินตนาการ ที่ผอมและสูงใหญ่กว่ามนุษย์โลกมาก และรูปร่างของนักแสดงของ Cirque du Soleil ที่มีพื้นฐานเป็นนักกายกรรมที่มีกล้ามเนื้อและรูปร่าวปานกลาง จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่นักแสดงจะมีรูปร่างสมจริงเหมือนชาวนาวี แต่ด้วยการออกแบบของทีมงานที่ไล่เก็บรายละเอียดตั้งแต่การขึ้นโครงสร้างกล้ามเนื้อจนไปถึงเครื่องแต่งกายที่เลือกจากชุดที่ทีมงานของเจมส์คาเมรอนเคยออกแบบไว้แต่ไม่ได้ใช้เพื่อเป็นการให้เกียรติ จึงทำให้นักแสดงทุกคนกลายร่างเป็นชาวนาวีได้อย่างสมจริง

C_8

สำหรับผู้ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์รับชมการแสดงสดระดับโลกของคณะ Cirque du Soleil “TORUK The First Flight” นั้น การแสดงจะมีขึ้นในวันที่ 14 -24 มิถุนายน 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะจัดการแสดงเพียง 18 รอบเท่านั้น สามารถจองบัตรได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคา 1,000/2,000/3,000 และ 4,000 บาท ซื้อได้ที่นี่ คลิก

การแสดงสดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนต้องไม่พลาด

httpv://youtu.be/Bh0qIYdFYgw

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •