“Happy Work” แอปพลิเคชัน HR Solution ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เจ้าของธุรกิจและพนักงานยุค NewGen

  • 13
  •  
  •  
  •  
  •  

11x

เจโนไซส์ สตาร์ทอัพ ภายใต้ JENOSIZE Digital Group เปิดตัวแอปพลิเคชัน HR Solution “Happy Work” ระบบบริหารจัดการพนักงานสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ยืดหยุ่นเวลาทำงาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  เพิ่มประสิทธิภาพและพื้นที่สร้างสรรค์ในการครีเอทงาน บอกได้เลยว่างานนี้สบายใจทั้งเจ้านายและลูกน้อง เพราะวัดผลได้อย่างแม่นยำ ใช้งานง่ายได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านโทรศัพท์มือถือ นำเทรนด์วิถีการทำงานแห่งอนาคต เอาใจ Office Worker

แนวคิด Happy Work เพื่อการทำงานที่แฮปปี้

ในยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตจนกลายเป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้ จากสถิติของ Hootsuite    และ Wearesocial เปิดเผยว่าในเดือนมกราคม 2561 ประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสูงถึง 55.56 ล้านคน  จากจำนวนประชากรไทยทั้งสิ้น 69.11 ล้านคน โดยกว่า 71% เป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ด้วยแนวคิดที่ว่าโลกดิจิทัลสามารถสร้างโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่า อีกทั้งเทคโนโลยีรอบตัวก็ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น แอปพลิเคชันต่างๆถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ส่วนตัวและการทำงานของมนุษย์ยุคดิจิทัล

แก้จุด Pain-points เรื่อง HR

จุดเริ่มต้นของแอปพลิเคชัน Happy Work เกิดจากการมองเห็น Pain-points ในการวัดผลความสัมพันธ์ของพนักงานที่มีต่อองค์กรซึ่งทำได้ยาก โดยเฉพาะในส่วนงานการบริหารจัดการความสัมพันธ์พนักงาน ทั้งเรื่องการเช็คเวลาเข้า-ออกงาน, การแจ้งขาด ลา, การเบิกค่าใช้จ่าย, การรับเรื่องปัญหาที่พบในการทำงาน, การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า ด้วยรูปแบบของการทำงานสมัยใหม่ที่มีความยืดหยุ่นของสถานที่ทำงานและเวลามากขึ้น ระบบวัดผลแบบเดิมที่มีขั้นตอนยุ่งยาก และกระบวนการวัดผลที่จำกัดอย่างการสแกนนิ้วที่ออฟฟิตเท่านั้น จึงไม่เอื้ออำนวยให้กับไลฟ์สไตล์การทำงานของคนในยุคนี้ หรือในบางอาชีพเช่น เซลล์ หรือ AE ที่ต้องออกไปพบลูกค้าเป็นประจำ การสแกนนิ้วที่ออฟฟิตก็ไม่สามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

21x

Best Performance on Flexible Life

ฟีเจอร์ของ Happy Work คิดค้นมาเพื่อสร้างการทำงานที่มีประสิทธิภาพบนวิถีชีวิตที่ยืดหยุ่นได้ ประกอบด้วย 7 ฟีเจอร์พิเศษคือ

  1. ระบบ Check in เข้า-ออกงาน : ลืมการต่อแถวตอกบัตรหรือสแกนนิ้วแบบเดิมทิ้งไป เพราะ Happy Work ให้ผู้ใช้เช็คอินเข้าทำงานได้ง่ายเพียง 1 คลิกผ่านแอปพลิเคชัน โดยเชื่อมต่อบลูทูธกับ Beacon อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณขนาดจิ๋วที่ทำหน้าที่แทนเครื่องสแกนนิ้ว โดยส่งสัญญาณจากบริเวณที่ติดตั้งในรัศมี 3 เมตร พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับบริษัทที่มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาการทำงาน สามารถจัดการปรับระบบเวลาเข้า-ออกงานให้เหมาะสมกับพนักงานแต่ละคนได้อีกด้วย
  2. GPS เข้า-ออกงานนอกสถานที่ : แม้ไม่ได้เข้าออฟฟิตเเต่ยังยืนยันสิทธิ์การเข้า-ออกงานได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยการปักหมุดสถานที่ทำงานบนระบบ GPS ที่มีความแม่นยำสูง
  3. Daily Report : บันทึกการทำงานในแต่ละวันด้วยพื้นที่ไดอารี่ขนาดสั้น ทั้งยังสามารถเรียกดูย้อนหลังได้
  4. ลาหยุด : แจ้งลาทุกประเภทส่งตรงถึงหัวหน้าแบบไม่ต้องพึ่งเอกสารให้ยุ่งยาก ทั้งลาป่วย ลากิจ รวมทั้งเช็คสถานะวันลาคงเหลือสำหรับวางแผนพักร้อนยาวๆ
  5. แจ้งเบิกค่าใช้จ่าย : จะเบิกน้อยหรือมากก็แจ้งเบิกได้แบบไม่ต้องกลัวเอกสารตกหล่น ผ่านการอัพโหลดภาพใบเสร็จด้วยฟีเจอร์เบิกค่าใช้จ่ายที่แบ่งประเภทชัดเจนทั้งค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ค่าซื้ออุปกรณ์ออฟฟิต ฯลฯ
  6. Employee Engagement & Privilege Program : ตอบแทนความมีน้ำใจของเพื่อนร่วมงานมากกว่าคำขอบคุณ ด้วยการกดให้คะแนนที่สามารถสะสมเพื่อแลกรางวัลสุดพิเศษได้ ทุกครั้งที่เจอเรื่องประทับใจจากเพื่อนร่วมงานก็เลือกกดได้เลยทั้งไอคอน Love, Great, Thank You, The Ultimate, Enjoy และ Congratulations ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้หัวหน้างานวัดการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานได้อีกด้วย
  7. Expressing Opinions : เพราะคนคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรก้าวไปข้างหน้า อย่ารอที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงาน หรืออยากเสนอแนะให้ปรับปรุงในเรื่องใดก็บอกให้รับรู้ได้ เพียงแค่ผ่านพิมพ์ข้อความแล้วส่งตรงถึงผู้บริหาร เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน

31x

ในองค์กรที่มีพนักงานหลายช่วงอายุ Happy Work จะทำงานอย่างไร

แนวคิดการทำแอปพลิเคชัน Happy Work เกิดจากความต้องการที่จะแก้ไขขั้นตอนความยุ่งยากในระบบ HR แบบเดิมๆ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เพราะช่วยลดระบบงานเอกสารลง รวมถึงมีระบบการจัดเก็บข้อมูลวันทำงานของพนักงาน เพื่อใช้ในการประเมิน KPI ฉะนั้น Happy Work จึงสามารถเข้าถึงคนได้ทุกวัย เพราะใช้งานง่าย และเป็นตัวเลือกที่ดีในส่วนงาน HR สำหรับองค์กรทุกประเภท

41x

Happy Work, Happy More

แม้จะไม่ใช่แอปพลิเคชันเกี่ยวกับ HR แอปแรกที่ถูกผลิตขึ้น แต่จุดเด่นของ Happy Work ที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆคือ การบาลานซ์ระหว่างการทำงานที่มีประสิทธิภาพและการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กร ไม่ว่าจะยุคสมัยใดทุกองค์กรต่างต้องการคนเก่งเข้าร่วมงาน แต่ข้อเท็จจริงที่สำคัญคือการรักษาพนักงานเก่งๆให้ทำงานในองค์กรได้นานนั้นยากกว่าการเจอคนเก่งเสียอีก องค์กรที่มีทางเลือกในระบบการทำงานที่มากกว่าย่อมเป็นพลังดึงดูดใจให้พนักงานเก่งๆทำงานกับองค์กรได้นาน เห็นได้ว่าบริษัทระดับโลกทั้ง Google, Facebook, Amazon, Apple ต่างสร้างระบบการทำงานภายในที่เน้นบรรยากาศการทำงานที่ดีเพื่อเป็นการรักษาพนักงานเก่งๆเอาไว้

51x

ตามหา Happy Work ได้ที่ไหน

ตอนนี้ Happy Work สามารถรองรับทั้งระบบ iOS และ Android ได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีหลายบริษัทในไทยให้ความสนใจทดลองใช้ Happy Work หนึ่งในนั้นคือบริษัทรถยนต์แถวหน้าจากประเทศญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า งานนี้ดูจะเป็นข่าวดีสำหรับชาว Office Worker ยุคใหม่ที่อยากปรับเปลี่ยนระบบไลฟ์สไตล์การทำงานให้มีลูกเล่นมากขึ้น ลองไปกระซิบบอกเจ้านายสักนิดว่าให้เข้าไปที่ happywork.jenosize.com งานนี้รับรองว่าแฮปปี้ทั้งเจ้านายและลูกน้องแน่นอน


  • 13
  •  
  •  
  •  
  •