ก้าวไปอีกขั้น! RentSpree สตาร์ทอัพสัญชาติไทยระดมทุน Series B ในสหรัฐได้กว่า 630 ล้านบาทเดินหน้าสู่เป้าหมาย Unicorn

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจาก RentSpree สตาร์ทอัพสัญชาติไทย แพลทฟอร์มบริหารจัดการเช่าบ้านในสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในก้าวแรกจากกระดมทุน Series A คว้าเงินทุนมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 250 ล้านบาทไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุด Nikkei Asia รายงานว่า RentSpree สามารถคว้าเงินทุนในการระดมทุน Series B เป็นเงิน 17.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 630 ล้านบาท นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ RentSpree ที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เป็น Unicorn รายแรกของประเทศไทย

รายงานข่าวบอกเอาไว้ว่า RentSpree ผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์บริหารจัดการการเช่าอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินทุนหลักจาก Green Visor Capital ขณะที่ในรอบ Series A ได้รับการสนับสนุนจาก Rally Ventures, California Association of Realtors, Venture MLS, ECG-Research, KEC Ventrues, 645 Ventures และ Vesta Ventures ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2021

RentSpree เป็น Prop-Tech Start Up ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 มีหนึ่ง Co-Founder เป็นคนไทยคือ เอกบุตร สิริศุภางค์ ที่เวลานี้นั่งเป็น COO ถูกพัฒนา Rental Management Software ให้เป็น Web Application แพลตฟอร์มเช่าอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ ที่เข้าไปช่วยให้กระบวนการเช่าบ้านในสหรัฐอเมริกาง่ายขึ้นกว่าเดิม โดย RentSpree เข้ามาแก้ไข pain point ของการเช่าบ้านที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซับซ้อน โดยเฉพาะเรื่องของการ Screening ปัจจุบัน RentSpree เป็นพันธมิตรกับองค์กรที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น นายหน้า เจ้าของ และผู้ให้เช่าในประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวนมากมีอัตราการเติบโตมากกว่า 2 เท่าในทุกๆปี

ปัจจุบัน RentSpree เป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นที่รู้จักใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น Prop-Tech Start Up ที่เป็น Unicorn เจ้าแรกของประเทศไทย ซึ่งหมายถึงการเป็นบริษัทที่ไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แต่มีมูลค่าบริษัททะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว  36,400 ล้านบาทให้ได้

รายงานระบุว่า ก้าวสำคัญของ RentSpree ในครั้งนี้มีขึ้นไม่กี่เดือนหลังจาก PropertyScout บริษัท Prop-Tech Start Up สัญชาติไทยอีกเจ้าที่ให้บริการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ก็สามารถระดมทุนในรอบ pre- Series A ไปได้ถึง 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 91 ล้านบาทด้วยโดยมีบริษัทอย่าง Hustle Fund เป็นผู้ลงทุนหลัก

อย่างไรก็ตามแม้ดูเหมือนว่าบริษัท Prop-Tech Start Up ของไทยจะได้รับเงินทุนสนับสนุนมากมายในปีนี้ แต่รายงานข่าวระบุด้วยว่า Emerging Markets Property Group (EMPG) กลุ่มบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตัดสินใจจะขายกิจการ Kaidee ตลาดซื้อขายรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์มือสองในไทยออกไปหลังจากซื้อกิจการมาได้เพียง 2 ปีเท่านั้น


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE