ผ่าอุตสาหกรรมเน็ตบ้าน ผ่านยุค “สงครามราคา” เข้าสู่ยุคการต่อสู้ด้วย “Benefit”

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ภาพรวมอุตสาหกรรมเน็ตบ้านทั้งตลาดเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี เปิดฉากการต่อสู้ของอุตสาหกรรมผ่าน “สงครามราคา” เนื่องจากความต้องอินเทอร์เน็ตบ้านในยุคก่อนหน้านี้นั่นแบรนด์ต่าง ๆ ต้องการฐานลูกค้าให้ได้มากที่สุด การดึงลูกค้าผ่านการห้ำหั่นกันด้วยราคาเป็นวิธีที่จะดึงลูกค้าเข้าอ้อมกอดของแบรนด์ตัวเองได้

 

แต่ในปัจจุบันแบรนด์เน็ตบ้านยักษ์ใหญ่ในไทยต่างมีลูกค้าในมือมากกว่าหลายล้านรายทำให้การต่อสู้ไม่ใช่แค่เรื่องราคาอีกต่อไป คุณสกลพร หาญชาญเลิศ หัวหน้าสายงานออนไลน์คอนเวอร์เจนซ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ยิ่งราคาถูกลงมากเท่าไหร่ลูกค้าก็พร้อมจะสวิตช์ไปใช้แบรนด์อื่นได้ง่ายขึ้น” นี่คือข้อจำกัดของการแข่งขันด้วยสงครามราคา ทำให้ปัจจุบันทรูออนไลน์เปลี่ยนผ่านเป็นการต่อสู้ด้วย “Benefit” แทน

 

 

ทรูออนไลน์ เติม “Benefit” ตอบโจทย์ “Pain Point” คนใช้เน็ตบ้าน

ด้วยประสบการณ์ของทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตบ้านที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 20 ปี ตั้งแต่ให้บริการเน็ตผ่านสายโทรศัพท์บ้าน เคเบิ้ล บรอดแบนด์ และไฟเบอร์ในปัจจุบัน มีลูกค้าในมือถึง 3.8 ล้านรายทั่วประเทศ ทรูออนไลน์มีอัตราการเติบโตเติบโตปีที่แล้วไตรมาสละ 3.2% งบเพื่อใช้การในพัฒนาระบบเน็ตบ้านต่อปีกว่า 1,000 ล้านบาท

 

ทรูออนไลน์เดินหน้ายกระดับบริการเน็ตบ้านไฟเบอร์ให้เป็นอัจฉริยะยิ่งขึ้น เสริม Benefit ตอบโจทย์ “Pain Point” 4 มิติ ด้วยแคมเปญ 4S

 

Speed  จุดยืนของแบรนด์ TrueOnline คือ Your Everyday Connect Tech เราเป็นแบรนด์เดียวที่ให้คนไทยได้เข้าถึงเน็ตบ้านระดับ 2Gbps ทั่วไทย และมีการดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

 

Stability มิติของความเร็วแรง ครอบคลุมทั่วบ้าน เสถียรที่สุด ใช้เทคโนโลยีควบคุมความเสถียรพร้อมกระจายสัญญาณครอบคลุมทั้งบ้าน

 

Service มิติของการดูแลที่ดีที่สุด  พร้อมส่งช่างบริการฉับไว   24 ชม. มิติแห่งความรู้ใจที่สุดกับแพ็กเกจเลือกได้ตามใจ พร้อมความบันเทิงระดับโลกจุใจ โดนใจทุกเจน ที่เดียวที่ให้คุณได้รับชมบอลพรีเมียร์ลีก สด ครบทุกแมตช์ ตลอดฤดูกาล และรวมความบันเทิงหลากหลาย ทั้งหนังดัง ซีรีส์ฮิต อนิเมะฮิต จากแอปทรูไอดี และกล่องทรูไอดี ทีวี และแอปดัง Viu และ WeTV

 

Security มิติที่สุดของความปลอดภัยกับอุปกรณ์ IoT กล้อง CCTV พร้อม Cloud Service ตรวจจับได้ทุกความเคลื่อนไหวและดูได้แบบเรียลไทม์ และดูย้อนหลังผ่านแอป TrueX และใหม่ที่แรก ที่เดียว เน็ตบ้านที่ให้ ประกันที่อยู่อาศัย และประกันชีวิตฟรี และตอกย้ำความเป็นเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ของไทยทุกด้าน ด้วยการนำพรีเซนเตอร์ระดับมืออาชีพของเมืองไทยอย่าง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรอันดับ 1 ที่มากความสามารถ เป็นที่ยอมรับ มีอิทธิพลต่อสังคม สามารถเข้าถึงคนไทยได้ทุกเพศทุกวัย นำเสนอกระแสความจริงของทรูออนไลน์ที่ล้ำกว่าทั้งนวัตกรรมเชื่อมต่อทุกเทคโนโลยียุคดิจิทัล พร้อมความใส่ใจที่เหนือกว่าแบบครบวงจร ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “แรง เสถียร รู้ใจ” เพื่อสะท้อนความทันสมัย ทันข่าว ทันเหตุการณ์ และถึงแม้จะอยู่บ้านก็สามารถเกาะกระแสได้ทันท่วงที นั่นเอง

 

เป้าหมายของการเปิดตัวแคมเปญ 4S คือการดึงลูกค้าที่สนใจจะติดตั้งบรอดแบรนด์มาเลือกแบรนด์ทรูออนไลน์ เป็นแคมเปญที่มุ่งหาฐานลูกค้าใหม่ควบคู่ไปกับการรักษาฐานลูกค้าเดิม


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE