รู้จัก Viral “เจน นุ่น โบว์” ที่เปลี่ยนความเหงาช่วง Social Distancing เป็น Real-Time Marketing แถมฝังติดหู!

  • 755
  •  
  •  
  •  
  •  

Viral Super Valentine 01

ใครมีวิธีเอาทำนอง “ลัน ลั้น ลา ลัน ลั้น ลา” กับชื่อ เจน นุ่น โบว์ ออกจากหัวได้บ้าง! ชาวเน็ตตัวจริงที่เฝ้าไถฟีดเหงา ๆ หลังจาก Work From Home และช่วงเก็บตัว Social Distancing ในตอนนี้ อาจจะรู้จักทำนองและชื่อดังกล่าวนี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะว่าตอนนี้กำลังเป็น Super Viral ถึงขนาดหลายแบรนด์หยิบกระแสมาทำ Real-Time Marketing” เรียกเสียงฮาเพียบ!

เอาเป็นว่า…ถ้าคุณยังไม่รู้จัก Viral นี้ล่ะก็ แนะนำให้ตามมา เดี๋ยวเราจะพาไปไขข้อข้องใจให้เคลียร์ชัด ๆ กันไปเลย…!

  1. อาจเพราะความสนุกสนานสไตล์คลิปฮา คลิปเต้นบนแอป TikTok จึงทำให้ช่วง Work From Home นี้ เต็มไปด้วยสารพัดคลิปที่จัดเต็มกับท่าทางตลก ๆ ออกมาคลายเหงา แน่นอนว่าหนึ่งในไวรัลฮิตบน TikTok ช่วงนี้ก็มีเพลงซึ่งมีทำนอง “ลัน ลั้น ลา ลัน ลั้น ลา” กับเนื้อร้องที่เกี่ยวกับชื่อ เจน นุ่น โบว์ เข้ามาเกี่ยวข้อง
  2. เพลงที่เป็นส่วนหนึ่งของไวรัลนี้ไม่ใช่เพลงใหม่เพิ่งเปิดตัว แต่เป็นผลงานเพลงของศิลปิน SUPER วาเลนไทน์” ในสังกัดท็อปไลน์มิวสิค โดยเพลงดังกล่าวชื่อว่า ซูปเปอร์วาเลนไทน์ ถูกเผยแพร่ผ่าน YouTube ช่อง Topline Digital Network ตั้งแต่ปี 2014 แถมที่มาของเพลงนี้ก็ไม่ใช่เพลงหลักของวงแต่เป็นเพียงเพลงเปิดตัวเมื่อขึ้นโชว์บนเวที เหมือนเป็นเพลงแนะนำตัวของ 3 สาวของวง ซึ่งชื่อ เจน นุ่น โบว์ ด้วยเวลาเพียง 3 นาทีกว่า ๆ จึงมีเนื้อร้องเป็นเอกลักษณ์แปลกหูกว่าเพลงอื่น ว่า…

“เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่นแล้วก็มากับโบว์

นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนูชื่อนุ่น มากับเจนแล้วก็มากับโบว์

โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่นแล้วก็มากับเจน”

  1. สำหรับคนที่สงสัยว่า…ทำไมเพลงนี้จึงกลับมาฮิตหนักจนชาวเน็ตพากันร้องขอชีวิต! ให้ช่วยเอาทำนองและเนื้อเพลงเจน นุ่น โบว์ ออกไปจากหัวนั้นมีที่มาอย่างไร คงต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่มีที่มาแน่ชัดนัก เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าเพลงดังกล่าวไม่ใช่เพลงดังประจำวงแต่อย่างใด แต่นอกจากความฮิตบนแอป TikTok ก็ยังมี YouTuber หลายช่องหยิบกระแสนี้มาล้อเลียน จนชาวเน็ตถูกอกถูกใจในความตลกของคลิปเหล่านั้น และพากันตามสืบต้นตอของเพลงดังกล่าว แถมยังฟังและร้องเพลงนี้หลายรอบต่อวันจนขึ้นแท่น “เพลงหลอนติดหู” ในช่วงนี้ไปแล้ว

ถ้าคุณใจกล้าและพร้อมพิสูจน์ เราท้าให้คลิกฟัง ดูซิว่าเพลงนี้จะทำอะไรคุณได้มั้ย…!!!

กอล์ฟค่ะ กอล์ฟค่ะ .. หนูชื่อกอล์ฟมาคนเดียวไม่มีใครคบ

โพสต์โดย ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2020

  1. แน่นอนว่า Viral เต้นตามเพลงฮิตไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะชาวเน็ตเคยฮิตเต้นประกอบเพลงกันมาหลายเพลงแล้ว อาทิ เพลงวิบวับ และเพลง Any song ซึ่งมีกิจกรรม Challenge แข่งเต้นและโชว์คลิปผ่านโซเชียลมีเดียกันเพียบ
  2. กลับมาที่ความฮิตของทำนอง ลัน ลั้น ลา ลัน ลั้น ลา และเจน นุ่น โบว์ นอกจากชาวเน็ตจะทั้งร้องทั้งเต้นไปกับเพลงแล้ว ยังมีการนำมาล้อเลียนแปลงเพลงโดยใส่ชื่อตัวเองลงไปอย่างครึกครื้น แม้แต่คนดัง นักร้อง ดารา ก็หยิบกระแสนี้มาเล่นเช่นกัน รวมถึงแบรนด์และเพจต่าง ๆ ที่เป็นเสือปืนไว หยิบกระแสดังกล่าวไปเล่น Real-Time Marketing เรียกยอด Like และ Engagement จากลูกเพจกันเพียบ นี่ยังไม่รวมถึง Meme ขำ ๆ ที่ชาวเน็ตพากันแปลงภาพ เปลี่ยนเสียง จากคอนเสิร์ตของเหล่าซุป’ตาร์ต่างชาติให้เป็นเพลงซูปเปอร์วาเลนไทน์อีกด้วย ก็บอกแล้วว่า…ฮิตจริง!
Viral Super Valentine 02
FamilyMart ทันกระแสสุด ๆ
Viral Super Valentine 03
รายการทีวี ยังต้องหยิบไปเล่น
Viral Super Valentine 06
พี่ก้อน ก็ไม่พลาด Real-Time Marketing แบบนี้
Viral Super Valentine 05
แอป KONVY ก็เล่นด้วย
Viral Super Valentine 04
เพจนี่เพื่อนไงจำไม่ได้หรอ? ร่วมฮากับ Viral นี้

  • 755
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน