จาก #Saveปีโป้ม่วง ไวรัลไม่ได้ตั้งใจฮิต! สู่ “Engagement – การโปรโมท” ที่แบรนด์ได้ ไปเต็ม ๆ

  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

pipo

หลายครั้งที่ “ไวรัล” ร้อนแรงบนโลกโซเชียล มีต้นเหตุจากประเด็นดราม่าต่าง ๆ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางไปทั่วสังคม แต่บางครั้งไวรัลบนโลกออนไลน์ก็มีต้นตอจากเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เราต้องอมยิ้ม…เหมือนที่มาของ #saveปีโป้ม่วง

เอาล่ะ ใครยังไม่ได้มุงกับแฮชแท็ก #saveปีโป้ม่วง ขอเชิญทางนี้

– เรื่องราวเริ่มจากผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งทวีตข้อความบ่นถึงลูกค้าคิวก่อนหน้า ณ ร้านขายน้ำปั่น ว่าเลือกเอาปีโป้สีอื่นไปจนหมด เหลือทิ้งไว้เพียง “ปีโป้สีม่วง” จำนวน 3 อันเท่านั้น

– แน่นอนว่าปีโป้สีม่วง ไม่ใช่รสชาติที่เธอหมายปอง เธอจึงทวีตข้อความใหม่ถามว่า “มีใครกินปีโป้สีม่วงด้วยเหรอ”

– ผลลัพธ์ที่ตามมา คือ ชาวทวิตภพและชาวเน็ตพากันติดแฮชแท็ก #saveปีโป้ม่วง เพื่อปกป้องปีโป้สีม่วงว่าอร่อยและเป็นที่ชื่นชอบ จนกลายเป็นไวรัลฮอตทั่วโลกออนไลน์ รวมถึงเพจโซเชียลดัง ๆ ก็พากันหยิบยกมาพูดถึง ส่วนถามว่ากระแส #saveปีโป้ม่วง ฮอตแค่ไหนน่ะเหรอ…ก็แค่ขึ้นเทรนด์ Twitter อันดับ 1 ในประเทศไทยเมื่อวานนี้ แค่นั้นเอง!

– แม้แต่เจ้าของเรื่องยังตกใจว่าเรื่องราวใหญ่โตเกินเบอร์กว่าที่คาดคิด จนต้องออกมาทวิตว่า “เป็นแค่เรื่องล้อเล่น เพราะโมโหลูกค้าคิวก่อนหน้าที่เลือกปีโป้สีอื่นไปหมด และปีโป้ไม่ได้จ้างเธอแต่อย่างใด”

– ในขณะที่ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นว่าปีโป้สีม่วงเป็นรสชาติที่โปรดปราน แต่เรื่องนี้ไม่ถูกใจคนชอบกินปีโป้สีอื่น! ชาวเน็ตจึงพากันแสดงความเห็น พร้อมกับมีแฮชแท็กใหม่ #saveปีโป้ทุกสี เพิ่มขึ้น

– จากประเด็นว่าใครชอบกินปีโป้สีไหนกันบ้าง กลายเป็นกระแสย้อนวัยและพูดถึงปีโป้ว่าแต่ละคนมีภาพจำอย่างไรบ้าง ซึ่งชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างสนุกสนานหลากหลายประเด็น อาทิ ทวงคืนปีโป้สีเหลือง, ปีโป้เขียวคือรสชาติที่หายากที่สุด, แกะฝาปีโป้แล้วพลาสติกชอบขาด, พฤติกรรมการส่องห่อปีโป้เพื่อหาสีที่ตนเองชอบให้ได้มากที่สุดก่อนซื้อ เป็นต้น

PipoFanpage 1
Real-Time Marketing ของ PipoFanpage
PipoFanpage 2
สร้าง Engagement กับชาวเน็ตได้เพียบ!

– เมื่อเรื่องราวกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ แน่นอนว่าเจ้าของแบรนด์ (บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปีโป้) ไม่พลาดใช้โอกาสอันดีนี้ สร้าง Real-Time Marketing ปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคบนออนไลน์ โดยเฟซบุ๊กเพจ PipoFanpage ได้ใช้ทั้งโพสต์และภาพเชื่อมโยง #saveปีโป้ม่วง และปีโป้สีอื่น ๆ ซึ่งผลลัพธ์ ก็คือ…มีผู้คนเข้ามากดชื่นชอบ แสดงความเห็น และแชร์เหล่านั้นมากกว่าปกติ

– ไม่ใช่แค่เจ้าของแบรนด์ที่ออกมาขยับรับแฮชแท็กดังกล่าว แต่บรรดาเว็บออนไลน์และห้างร้านต่างก็พากันโพสต์เรื่องราวเกาะกระแสไวรัล #saveปีโป้ม่วง เช่นกัน

แล้วคุณล่ะ เลือก #saveปีโป้ม่วง หรือ #saveปีโป้ทุกสี


  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน