สร้างแบรนด์อย่าง Neal’s Yard Remedies จากความซื่อสัตย์สู่ผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงใจผู้บริโภค

  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  

นักการตลาดและนักธุรกิจส่วนมาก ยังมีความเข้าใจว่าการสร้างแบรนด์ที่ดี จะต้องเริ่มจากการออกแบบ  ตราสินค้า สัญลักษณ์ โลโก้ หรือการนำเอาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์มาสร้างให้เป็นแบรนด์ โดยลืมนึกไปว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงรูปโฉมภายนอกของผลิตภัณฑ์เท่านั้น การสร้างแบรนด์ที่ดี ควรเริ่มต้นจาก history ที่ดี โดยมีความหมายและประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ และให้คุณค่าแก่การติดตามของผู้บริโภค เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงจะช่วยให้แบรนด์ถูกจดจำได้อย่างมีความหมายแล้ว ยังสามารถเข้าถึงใจของผู้บริโภคได้ตลอดกาลอีกด้วย

นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ (Neal’s Yard Remediesหรือ NYR) ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสกินแคร์แบรนด์พรีเมี่ยมที่โด่งดังจากประเทศอังกฤษ เป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ได้รับรางวัลการดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมรอบด้าน 2 ปีซ้อน และได้รับรางวัลจากนิตยสารชื่อดังอีกมากมายทั่วโลก   จึงถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของการสร้างแบรนด์ที่มีความหมายให้เกิดการจดจำอย่างมีคุณค่า

NYR  ให้ความสำคัญของแบรนด์ตั้งแต่จุดกำเนิดของผลิตภัณฑ์  โดยเริ่มต้นจากส่วนผสมทั้งหมดที่ถูกกำหนดให้ปลูกขึ้นบนผืนดินที่สมบูรณ์ ผืนดินที่ปราศจากสารเคมีใดๆทั้งสิ้น  ทำให้ทุกๆผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ NYR ขึ้นชื่อว่าไม่มีส่วนผสมใดๆ ที่มาจากสารเคมีหรือสิ่งแปลกปลอม ไม่มีมิเนอรัลออยล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ หรือน้ำหอม รวมทั้งพวกตัดแต่งพันธุกรรมทั้งหลายในทุกผลิตภัณฑ์  และยังเป็นผลิตภัณฑ์ ออร์แกนิคที่เห็นผลจริง ใช้แล้วได้ผลจริงแบบยั่งยืน ในแบบที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ใช้แล้วได้ผลเร็วแต่ชั่วคราว เป็นเพราะมีส่วนผสมของสารเคมีนั่นเอง

ความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้ NYR เป็นแบรนด์ที่ไม่จำเป็นต้องการสร้างเรื่องราวหรือปรุงแต่งแบรนด์ จากความสวยงามภายนอก แต่เลือกที่จะใส่ใจในทุกๆรายละเอียดเพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภคและสังคม ให้ผู้บริโภคเห็นความหมาย และเกิดการจดจำแบรนด์จากความไว้วางใจ และความภูมิใจ

วิถีการสร้างแบรนด์ของ NYR ไม่เพียงเริ่มต้นจากการหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค หากแต่ทุกส่วนผสมของ NYR ยังมีเรื่องราวความเป็นมา และยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเหลือชุมชนให้มีรายได้ในแบบยั่งยืนอีกด้วย ทำให้ทุกๆผลิตภัณฑ์ของ NYR มีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจ และสร้างคุณค่าของแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าติดตาม

ยางไม้จากต้นแฟรงค์คินเซนส์ ต้นกำเนิดของผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุด

ยางไม้จากต้นแฟรงค์คินเซนส์ (Frankincense) คือ คือต้นกำเนิดของ Frankincense Intense TM ครีมกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยที่ได้รับรางวัลมากมาย และเป็นกลุ่มผลิภภัณฑ์ของ NYR ที่ขายดีที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของ NYR ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกเกิดความรู้สึก “หลงรัก” ได้   ผลิตภัณฑ์ Frankincense Intense TM มีส่วนผสมหลักจากการเก็บยางไม้จากต้นแฟรงค์คินเซนส์ โดยหมู่ผู้หญิงเผ่าแซมบุรู ที่อยู่ทางตอนเหนือของเคนยา พวกเธอจะทำให้น้ำยางไหลออกมาจากต้นแล้วปล่อยให้แข็งตัวก่อนทำการเก็บ

nyr11

Neal's Yard Remedies Frankincense Intense

เผ่าแซมบูรูเป็นชนเผ่ากึ่งเร่ร่อน โดยผู้ชายจะเลี้ยงสัตว์ ขณะที่ผู้หญิงจะหาพวกรากไม้และพืชผัก ดูแลเด็กๆ และตักน้ำ ซึ่งการตักน้ำแต่ละครั้งจะต้องเดินไปไกลประมาณ 5 กิโลเมตรท่ามกลางแดดอันร้อนระอุ

การเก็บยางไม้จากต้นแฟรงค์คินเซนส์จึงถือเป็นงานใหม่ที่ช่วยให้ผู้หญิงในเผ่าได้มีโอกาสทำงานอื่นนอกเหนือจากภารกิจหลักประจำวัน และช่วยให้เรามีรายได้เพื่อนำไปซื้ออาหารและส่งเด็กๆ เข้าโรงเรียน

นอกเหนือจากการรับซื้อยางไม้จากต้นแฟรงค์คินเซนส์ในราคายุติธรรมแล้ว NYR ยังสนับสนุนโครงการเพื่อชุมชนของชนเผ่านี้ด้วยโบนัส 10% ซึ่งช่วยให้เด็ก 5 คนได้เข้าโรงเรียน และสร้างปั๊มน้ำสำหรับน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัย

นอกจากนี้ ในการผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อคืนความอ่อนเยาว์อันเลื่องชื่อของ NYR ผสานวิทยาศาสตร์ล้ำยุคด้วยเทคโนโลยีแพลนท์สเต็มเซลล์, ไทรเปปไทด์ คอมเพล็กซ์ ผ่านการพิสูจน์ทางคลินิคแล้วว่าลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้จริง  และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ Frankincense Intense TM นี้ยังได้รับการรับรองว่ามีความเป็นธรรมด้านสังคมในการเก็บของป่าหรือธรรมชาติ (FairWild Certified Organic) สำหรับแฟรงค์คินเซนส์จากเคนยาเป็นรายแรกของโลกอีกด้วย

เรื่องราวน่าทึ่งของ Rose Collection

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Rose Collection คืออีกหนึ่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของนีลส์ยาร์ดเรมมิดีส์ที่มีเรื่องราวน่าประทับใจ โดยเริ่มจากคุณค่าของดอกกุหลาบที่ทาง NYR ยกให้เป็นส่วนผสมหลักที่สำคัญพร้อมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยและพัฒนาของที่ใส่ใจเป็นพิเศษในการเลือกสรรกุหลาบสายพันธุ์ต่างๆจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้ได้กุหลาบพันธุ์ที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์

Neal's Yard Remedies Rose Collection

Neal's Yard Remedies Rose Collection

ผลิตภัณฑ์ โรสเอสเซ็นเชียลออยล์ชนิด Rose absolute ยังมีเรื่องราวที่น่าทึ่ง เนื่องจากการผลิตโรส เอสเซ็นเชียล ออยล์ เพียง 1 กรัมนั้น นอกจากจะต้องใช้ดอกกุหลาบนับหลายพันดอกแล้ว NYR ยัง ใช้กุหลาบจากฟาร์มคุณภาพสูงในประเทศตุรกีอีกด้วย  และเพื่อให้มั่นใจว่าความหอมรัญจวนบริสุทธิ์ของดอกกุหลาบจะไม่สูญสลาย การเก็บดอกนั้นจะต้องเก็บในตอนเช้าตรู่ก่อนที่ดอกจะแย้มบาน และการเก็บจะต้องทำด้วยมือคนล้วนๆ ปราศจากเครื่องจักรอีกด้วย

นอกจากนี้ สารสกัดจากกุหลาบพันธุ์เซนทิโฟเลียของทาง NYR ยังได้มาจากกุหลาบที่ปลูกในที่สูงเหนือระดับน้ำทะเลที่เมาท์เลบานอน ส่วนโรส เอสเซ็นเชียล ออยล์ชนิด Rose otto ของ NYR นั้นปลูกโดยกลุ่มเกษตรกรย่านภูเขาเลเลซาร์ด้านที่แสงแดดอบอุ่นตลอดปีในประเทศอิหร่าน และที่จะลืมไม่ได้ NYR ยังมีการปลูกกุหลาบดามาส์คที่ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ของ NYR เอง ที่เมืองดอร์เซ็ตอีกด้วย

แน่นอนว่า ทุกๆดอกกุหลาบที่ปลูก NYR ได้ช่วยสร้างเสริมรายได้ให้กับเกษตรกรที่ร่วมโครงการกว่า 1,500 รายและ ยังช่วยเหลือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในแคว้นเลเลซาร์ที่เป็นกลุ่มผู้ส่งวัตถุดิบในการผลิตโรส เอสเซ็นเชียล ออยล์ชนิด Rose ottoให้กับ NYR อีกด้วย

เส้นทางของแบรนด์นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์

Neal's Yard Remedies

จากที่เล่ามา จะเห็นแล้วว่าการสร้างแบรนด์ที่ดี ถ้าเริ่มจากการใส่ใจในทุกรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ให้เกิดเรื่องราวที่มีคุณค่าได้  ก็จะสามารถเข้าถึงจิตใจผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นความหมาย และเกิดการจดจำแบรนด์จากความไว้วางใจ   อย่างที่ NYR สามารถครองใจผู้บริโภคมาตลอด 35 ปี  ลูกค้าของ NYR สามารถจดจำแบรนด์ และส่วนผสมของทุกๆผลิตภัณฑ์ได้ และยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวของ NYR ต่อให้ผู้อื่นได้ฟังกันน่าสนใจ

สำหรับใครที่ฟังเรื่องของ นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ (Neal’s Yard Remedies หรือ NYR) และเกิดความสนใจอยากทดลองผลิตภัณฑ์ ข่าวดีคือ NYR เพิ่งเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน โดยมีเคาน์เตอร์ แรกที่บิวตี้ ฮอลล์ พารากอนดีพาร์ทเม้นทท์สโตร์  หรือสามารถติดตาม NYR ได้ที่ www.facebook.com/NealsYardRemediesThailand, www.instagram.com/nyr_thwww.nealsyardremedies.co.th #nyr_th #nyrth

nyr1

ทุกๆผลิตภัณฑ์ของ นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้ติดตามและในหลายๆผลิตภัณฑ์ยังได้รับรางวัลต่างๆมากมายอีกด้วย ใครที่อ่านดูแล้วเกิดอดใจไม่ไหว ก็ลองคลิกเข้าไปดูได้ที่ www.nealsyardremedies.co.th

Neal's Yard Remedies

Neal's Yard Remedies

Neal's Yard Remedies

 

 

ขอบคุณภาพ และเรื่องราวจาก Neal’s Yard Remedies ประเทศไทย


  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ