เดนท์สุ มีเดีย ส่ง dmLab ยกทัพโชว์ศักยภาพผู้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีในงาน CES Asia 2016

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

CES-Asia-1

เดนท์สุ มีเดีย (Dentsu media) บริษัทมีเดียเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ชั้นนำระดับโลก นำทัพส่ง เดนท์สุ มีเดีย แลบบอราทอรี่ (Dentsu media Laboratory) หรือ ดี เอ็ม แลป (dmLab) ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับ เดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค (Dentsu Aegis Network) และ เครือข่ายธุรกิจ โชว์ศักยภาพแสดงผลงานเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างยิ่งใหญ่ในงานนิทรรศการแสดงนวัตกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ‘ซีอีเอส เอเซีย’ (CES Asia) ประจำปี 2016 ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมนี้ ณ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการคาดการณ์ว่านิทรรศการดังกล่าวจะได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 30,000 คน

ซึ่งในปีนี้เดนท์สุ มีเดีย ได้ร่วมออกบูธภายในงานนิทรรศการดังกล่าวโดยมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำภายใต้ธีม ‘Empower Extended Self’ เพื่อเป็นการจุดประกายให้ผู้ที่เข้าร่วมงานมีความรู้ความเข้าใจ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์โลกดิจิทัลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน รวมถึงแนะแนวทางการบูรณาการและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจให้มีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

CES-Asia-2

มร. มิตสึยูกิ นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และประธานบริษัท เดนท์สุ มีเดีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า “ผมเชื่อว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนภาคธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน นับได้ว่าการที่เดนท์สุ มีเดีย ได้ยกทัพหน่วยงาน dmLab ออกบูธเพื่อโชว์ผลงานด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆในงานนิทรรศการ CES Asia 2016 ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของเราที่ได้มีโอกาสได้แสดงศักยภาพของการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนาคต และเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีในการเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคกับเทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดขึ้นด้วย”

มร. นากามูระ กล่าวเสริมว่า จุดมุ่งหมายสำคัญที่ เดนท์สุ มีเดีย จัดตั้ง dmLab ก็เพื่อมุ่งเน้นสนับสนุนและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้กับแบรนด์ธุรกิจดิจิทัล นอกจากนี้ dmLab ไม่ได้สนับสนุนด้านเทคโนโลยีเพียงเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสให้กับผู้ริเริ่มธุรกิจ (Startup) ในประเทศต่างๆได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและพาร์ทเนอร์ในแต่ละประเทศอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพของการเป็นผู้นำในการริเริ่ม คิดค้น สร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคที่ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจมีการเติบโตอย่างมั่นคงรวมถึงสามารถยกระดับองค์กรสู่มาตรฐานสากลได้

“นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เรานำมาจัดแสดงในงานนิทรรศการครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า dmLab หน่วยงานที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของเดนท์สุ มีเดีย คือ ผู้นำและผู้กำหนดทิศทาง (Trendsetter) การบูรณาการนวัตกรรม ซึ่งหน่วยงาน dmLab สามารถนำมิติความหลากหลายของเทคโนโลยีมาเป็นตัวหลักในการคาดการณ์และกำหนดทิศทางแนวโน้วของนวัตกรรมดิจิทัลที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน 3-5 ปีข้างหน้าได้เป็นอย่างดี และนี่คือจุดแข็งของ dmLab ที่จะช่วยลูกค้าวางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร. นากามูระ กล่าวเพิ่มเติม

ซึ่งในครั้งนี้หน่วยงาน dmLab มีการนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่ออนาคต ผ่านแนวคิดการเชื่อมโยงเทคโนโลยีของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้โดยไม่ต้องผ่านบุคคล หรือที่เรียกว่า Internet of Things (IoT) เช่น เทคโนโลยีความจริงเสมือน (Virtual Reality-VR) และอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ(Wearable) เป็นต้น

ไฮไลท์สำคัญของปีนี้ คือหน่วยงาน dmLab ของเดนท์สุ มีเดีย ร่วมกับ บริษัท ทัชดอทพลัส โชว์หุ่นยนต์ TABO บนเวทีนิทรรศการ CES Asia 2016 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก โดยหุ่นยนต์ TABO คือ หุ่นยนต์อัจฉริยะอัตโนมัติขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อการใช้งานสำหรับไอแพด รุ่นโปร ด้วยระบบจอสัมผัส (touch screen)

CES-Asia-4
หุ่นยนต์อัจฉริยะ TABO เป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็กทถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไอแพด รุ่นโปร เครดิตรูปภาพ: http://tabo.touch.plus/en/

หุ่นยนต์ TABO ได้รับการพัฒนาจาก บ.ทัชดอทพลัส ร่วมกับ บ.แบสคิว อิงค์ และ บ.โปรเกส เทคโนโลยี อิงค์ โดยวัตถุประสงค์หลักของการคิดค้นและพัฒนาหุ่นยนต์ดังกล่าว คือ การประยุกต์ใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ที่ดีมอบให้แก่ลูกค้า ถือเป็นการเชื่อมโยงนวัตกรรมดิจิทัลกับลูกค้าก่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

CES-Asia-3

ด้าน นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจกลุ่มดิจิทัล เดนท์สุ 360 บริษัท เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจ dmLab ไม่ได้สนับสนุนด้านเทคโนโลยีเพียงเท่านั้น เพราะ dmLab ยังสร้างโอกาสใหม่ๆโดยการจับมือทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีระดับ World Class ให้สามารถนำมาใช้ได้จริง ซึ่งจุดเด่นอีกประการหนึ่งของ dmLab นั่นคือ เน้นการทำงานแบบมีส่วนร่วมกัน โดยมีการประสานงานกับพาร์ทเนอร์ และ ผู้ริเริ่มธุรกิจ (Startup) แต่ละประเทศทั้งในและนอกประเทศ เรียกว่าเป็น Local Incubation และ Gateway to Global Innovation อย่างแท้จริง

และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย (จำกัด) ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยงาน dmLab อย่างเป็นทางการ โดยประเทศไทย คือ ประเทศแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการจัดตั้งหน่วยงาน dmLab นี้ขึ้น ซึ่งในอนาคตมีแผนการขยายหน่วยงานไปยังประเทศต่างๆอีกด้วย ด้านผลงาน dmLab ของไทยยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และคาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็วๆนี้

“นี่คือโอกาสอันดีของหน่วยงาน dmLab ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานนิทรรศการ CES Asia 2016 และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการจุดประกายไอเดียด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมทางธุรกิจให้แก่ทุกภาคส่วน ได้ตื่นตัวและก้าวให้ทันโลกดิจิทัลในอนาคต” นายนรสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


  •  
  •  
  •  
  •  
  •