กรุ๊ปเอ็ม ประเทศไทย แต่งตั้ง กรรมการผู้จัดการ ‘กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส’

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

 

กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มบริษัทการลงทุนด้านสื่อของ ดับบลิวพีพี ประกาศแต่งตั้ง คุณพันดูรังกา มัตตู ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส  (GroupM Nexus) หน่วยงานปฎิบัติการที่รวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการประสิทธิภาพสื่อของกรุ๊ปเอ็ม มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

คุณพันดูรังกา หรือพันดู ร่วมงานกับ กรุ๊ปเอ็ม มาตั้งแต่ปี 2551 ในตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกวางแผนสื่อโฆษณา ก่อนได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มสินค้ายูนิลีเวอร์ให้กับ มายด์แชร์ ประเทศไทย โดยเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับในความเชี่ยวชาญทางด้านสื่อ ที่มีประสบการณ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูลและการวางแผนการตลาดเชิงประสิทธิภาพให้กับลูกค้าชั้นนำของมายด์แชร์ในหลายประเทศ ทั้งในอินเดีย แอฟริกา รวมถึงประเทศไทย

โดยในบทบาทใหม่นี้ คุณพันดูจะเข้ารับหน้าที่สำคัญในการกำหนดจุดยุทธศาสตร์หลักเพื่อสนับสนุนพันธกิจของ กรุ๊ปเอ็ม ในการ ‘ยกระดับประสิทธิภาพของการโฆษณาให้เหมาะสมกับทุกคน’ ผ่านบริการและโซลูชั่นที่เป็นเลิศของ กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส ร่วมกับทีมผู้บริหารของเน็กซัสอย่าง คุณสุภาพร จ่างเจริญ คุณกนกวรรณ หลักคำ คุณจอห์น ประดิษฐวณิช และคุณมูดิท สวาร์ป

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้มาร่วมมีส่วนในการบริหารทีมงานที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญของ กรุ๊ปเอ็มเน็กซัสในฐานะกรรมการผู้จัดการ ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น อีกทั้งยังมีความท้าทายเนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญและทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของนักการตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและหลากหลาย โดยกรุ๊ปเอ็มได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ด้วยวิธีที่ชาญฉลาด สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทั้งหมดของกรุ๊ปเอ็มผ่านการก่อตั้งหน่วยงาน เน็กซัส” คุณพันดูรังกา มัตตู กรรมการผู้จัดการ กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส กล่าว

คุณปัทมวรรณ สถาพร ประธานกรรมการบริหาร กรุ๊ปเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า “เน็กซัส นับเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่สำคัญที่สุดของกรุ๊ปเอ็ม โดยประกอบไปด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและการบริหารแคมเปญกว่า 300 คนในประเทศไทย คุณพันดูจะเข้ามาช่วยส่งเสริมและพัฒนารูปแบบการดำเนินงาน ซึ่งรวมไปถึงโซลูชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อสนับสนุนเอเยนซี่ของเรา ได้แก่ มายด์แชร์ เอสเซ้นส์มีเดียคอม เวฟเมคเกอร์ และเอ็มซิกส์แอนด์พาร์ทเนอร์ เพื่อพันธะกิจที่จะยกระดับอุตสาหกรรมสื่อและการโฆษณา”

กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส เป็นหน่วยงานด้านสื่อชั้นนำระดับโลกที่รวบรวมผู้มีความสามารถและเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกของกรุ๊ปเอ็มเข้าไว้ในที่เดียว หน่วยงานพิเศษนี้ประกอบไปด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาทางด้านช่องทางดิจิทัลและแพลตฟอร์ม เสริช์ โซเชียล โปรแกรมแมติก ปัญญาประดิษฐ์ การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาและการขายแบบผสมผสาน เทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล รวมถึงการส่งมอบแคมเปญที่ช่วยให้เอเยนซี่สามารถกำหนดประสิทธิภาพและมาตรฐานใหม่สำหรับการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดและการขาย

จากข้อมูลล่าสุดโดย COMvergence มีการประมาณการมูลค่าของอุตสาหกรรมโฆษณาบนสื่อในประเทศไทยอยู่ที่ 2,000 ล้านเหรียญ โดย กรุ๊ปเอ็ม คือกลุ่มผู้บริหารเม็ดเงินโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 35.7% หรือ 714 ล้านเหรียญ และมีผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมากกว่า 700 คน

 

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •