RECMA จัดอันดับ เดนท์สุฯ ครองแชมป์ผู้นำส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของไทย

  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย (เดนท์สุฯ ประเทศไทย) ได้รับการจัดอันดับล่าสุด ครองแชมป์ผู้นำส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจสื่อโฆษณาที่มีมูลค่ารวมสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศไทย จากรายงานการจัดอันดับเชิงปริมาณและคุณภาพล่าสุดของ RECMA สถาบันวิจัยประเมินผลธุรกิจสื่อระดับโลก พร้อมยกให้เป็นสุดยอดมีเดียเอเจนซี่คุณภาพ ต่อเนื่องกัน 7 ปีซ้อน ส่งผลให้ธุรกิจสื่อของเดนท์สุฯ ประเทศไทย มีการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างมีนัยยะสำคัญ

จากรายงานการจัดอันดับเชิงปริมาณและคุณภาพล่าสุด ของ RECMA สถาบันวิจัยประเมินผลธุรกิจ และการให้บริการมีเดียเอเยนซี่ระดับโลก ระบุว่า สายงานบริการด้านธุรกิจมีเดีย ของ เดนท์สุฯ ประเทศไทย ร่วมด้วยกลุ่มบริษัทมีเดียเอเจนซี่ในเครือฯ อาทิเช่น บจก. คาราท (ประเทศไทย) บจก.เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) และ บจก.ไอพรอสเพค (ประเทศไทย) เป็นกลุ่มเครือข่ายมีเดียเอเจนซี่เน็ตเวิร์ค ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด 33.4% สูงที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจสื่อภายในประเทศ ซึ่งทิ้งห่างคู่แข่งในอันดับที่สองกว่า 1.9% และ อันดับสามกว่า 15% ตามลำดับ

ทั้งนี้ บจก. คาราท (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารแบรนด์ สื่อโฆษณา และการนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัลครบวงจร มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจกว่า 8%โดยได้รับแรงสนับสนุนจากความสำเร็จที่ดำเนินธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่จนนำมาสู่ผลลัพท์ทางธุรกิจที่เยี่ยมในปี 2564 ที่ผ่านมา และรวมถึงบจก.เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) มีเดียเอเจนซี่ระดับโลกด้านการบริการโซลูชั่นการตลาดแบบบูรณาการครบวงจร และ การตลาดเฉพาะบุคคล (Personalization Marketing) ก็มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจกว่า 19% ความสำเร็จเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพ และ คุณภาพของการให้บริการบูรณาการด้านสื่อสารทางการตลาดที่ครอบคลุมในทุกมิติ ของเดนท์สุฯประเทศไทย ตามมาตรฐานการบริการด้านสื่อระดับโลก ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นำเสนอบริการที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้า และคู่ค้าอย่างแท้จริง ส่งผลให้สายงานธุรกิจสื่อของ เดนท์สุฯ ประเทศไทย มีการเติบโตที่แข็งแกร่ง และ ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

“ผมรู้สึกภูมิใจ และ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายงานบริการธุรกิจมีเดียของเราประสบความสำเร็จ และ ธุรกิจมีการเติบโตที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ที่เดนท์สุ เราสร้างสรรค์วิธีการทำงานผ่านการบูรณาการระหว่างข้อมูล และ เทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยนำมาวิเคราะห์ความต้องการเชิงลึกของผู้บริโภค ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างแบบเรียลไทม์ อีกทั้งเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า และ คู่ค้า ได้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ รายงานล่าสุดของ RECMA ยังระบุต่อไปอีกว่า ด้วยความเชี่ยวชาญของบุคคลากร ที่ผสานรวมเข้ากับประสิทธิภาพ และ ความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีที่เรามี เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้รับการยกย่องในฐานะมีเดียเอเจนซี่ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอุตสาหกรรมธุรกิจสื่อโฆษณาสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในไทย และ มีคุณภาพการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ติดต่อกัน 7 ปีซ้อน อย่างไรก็ดี ผมขอขอบคุณ ลูกค้า คู่ค้า และ พนักงานทุกท่าน ที่เป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุน และผลักดันให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม มา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ รางวัลแห่งความสำเร็จเหล่านี้ ถือเป็นคำมั่นสัญญาของเราที่จะรักษามาตรฐานการส่งมอบบริการธุรกิจสื่อครบวงจรที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเราตลอดไป” คุณวิสาส์น สิริจันทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบริการด้านมีเดีย เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย

 

คุณวิสาส์น สิริจันทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบริการด้านมีเดีย เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย

 

อนึ่ง RECMA เป็นสถาบันวิจัยเพื่อการประเมินประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจสื่อระดับโลก ซึ่งรายงานล่าสุด ได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากมีเดียเอเจนซี่จำนวน 900 บริษัทในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ’ภาพรวมอัตราผลลัพธ์ของการเติบโตธุรกิจสื่อ’ ซึ่งทำการจัดอันดับจากการประเมินผลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยอ้างอิงผลการสำรวจจากจำนวนปริมาณของกิจกรรมทางธุรกิจที่มีการเติบโตตามจริง และ ทำการวัดผลมูลค่ารวมผลลัพธ์ทางธุรกิจจากปริมาณการซื้อ-ขายสื่อแบบดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ รวมถึงมูลค่ารวมของกิจกรรมที่มีการคิดค่าธรรมเนียมเพื่อการดำเนินงานทางดิจิทัล อาทิเช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การสร้างสรรค์เนื้อหา กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด และ การเป็นผู้สนับสนุนในรูปแบบต่างๆ


  • 26
  •  
  •  
  •  
  •