คุณผู้หญิงจงระวัง! เมื่อ เล็ก-ดามิสาฐ์ จับมือ ชาย-สหรัฐ เปิดตัว SOUR Bangkok เอเจนซี่รสชาติใหม่ รุกตลาด Woman

  • 163
  •  
  •  
  •  
  •  

เริ่มต้นปี 2017 วงการเอเจนซี่ไทยก็คึกคักด้วยการเปิดตัวและสยายปีกมากมาย ล่าสุด กับข่าวการจับมือร่วมกันระหว่างครีเอทีฟดีกรี Cannes Lions เล็ก – ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative Director) จาก Ogilvy & Mather ครีเอทีฟมือดีผู้รู้จริงใน Women Insight จับมือกับ ชาย – สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม แห่ง CJ Worx ผู้เชี่ยวชาญในการแจ้งเกิดงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง เปิดตัว SOUR Bangkok (เซาเออร์ บางกอก) บริษัทโฆษณาที่มีจุดเด่นแตกต่างชัดเจน เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่เน้นการสร้างสรรค์ Women Campaign และ Content ซึ่งภายใต้การนำของ เล็ก – ดมิสาฐ์ และ ชาย – สหรัฐ มั่นใจว่าจะจุดประกายแนวโน้มของ Women Economy ได้อย่างแท้จริง

sour bkk1

ทั้งนี้ ในเศรษฐกิจปัจจุบันที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิงมากขึ้น จากสถิติทั่วโลกระบุว่า กำลังซื้อส่วนใหญ่อยู่ในมือผู้หญิงถึง 80% ผู้หญิงคือคนที่ตัดสินใจซื้อ ตั้งแต่เครื่องสำอาง ทิชชู่ น้ำดื่ม รถยนต์ บ้าน แม้กระทั่งที่โกนหนวดสำหรับผู้ชาย รวมไปถึงผู้บริหารในบริษัทส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิงมากขึ้น นั่นหมายความถึงการตัดสินใจเชิงนโยบายและกำลังซื้อของผู้หญิงที่จะเพิ่มขึ้นมหาศาลในอนาคต แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กลับรู้สึกว่าโฆษณายังไม่โดนใจเท่าที่ควร

ดังนั้น SOUR Bangkok (เซาเออร์ บางกอก) จึงก่อตั้งขึ้นมาเพื่ออุดช่องว่างตรงนี้ของวงการเอเจนซี่ไทย โดยมุ่งเน้นสร้างสรรค์โฆษณายุคใหม่ที่แค่ขายของอย่างเดียวไม่พออีกต่อไป แต่ต้องมี Content ที่เข้าใจผู้หญิง เพื่อผู้หญิง และโดยผู้หญิง ในทุกแพลทฟอร์ม ตั้งแต่สื่อ Traditional อย่าง TVC , Entertainment ไปจนถึง Digital

“ความตั้งใจของเรา คือสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์ และขณะเดียวกันต้องเข้าข้างผู้หญิง จึงจะได้รสชาติของแคมเปญที่กลมกล่อมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และรสชาตินั้นก็ต้องเปรี้ยวพอให้เป็นที่จดจำ เปรี้ยวพอให้เกิด Conversation เพราะปัจจุบันผู้บริโภคคือ Media ที่ทรงพลังที่สุด” เล็ก – ดมิสาฐ์ ผู้ก่อตั้งกล่าวถึงที่มาของชื่อ SOUR

sour bkk2

เล็ก – ดมิสาฐ์ กล่าวอีกว่า เราเคยถอยมามองในฐานะที่เป็น Consumer ประกอบกับได้พูดคุยกับผู้หญิงทั่วไป ทำให้พบว่าหลายครั้งโฆษณาไม่ได้เข้าใจผู้หญิงจริงๆ ทำให้จับได้เลยว่าคิดโดยผู้ชาย เช่น บอกว่าผู้หญิงแทนที่จะใช้เวลาทำสวย เอาเวลาไปหาความรู้ใส่หัวดีกว่า เราข้องใจมาก ทำไมผู้หญิงจะทั้งสวยทั้งฉลาดไม่ได้ เราเป็นเพศ Multi-task อยู่แล้ว ในขณะเดียวกัน ไม่ได้แปลว่างานเราจะให้ข้อคิดดีๆ ไม่ได้ ผู้หญิงน่ะสอนได้ แต่ต้องแสดงว่าอยู่ข้างเดียวกันก่อน แล้วจากนั้นตบด้วยให้กำลังใจหรือ Empower ไปด้วย

“หรือที่คนมองว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่จริงๆ แล้วความอ่อนแอเป็นกับดักที่ทำให้ ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายย้อนกลับมาดูแลผู้หญิงต่างหาก และอีกหลาย Insight ที่เรามาปรับใช้ในงานได้ ที่จะทำให้งานโดนใจผู้หญิง”

ประวัติของหุ้นส่วนทั้ง 4 คน

sour bkk4

เล็ก – ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา ครีเอทีฟที่คร่ำหวอดในวงการกว่า 10 ปี สร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจโดยเฉพาะแบรนด์ผู้หญิง เป็นที่พูดถึงและประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ อย่าง Cannes Lions, LondonInternational Award, AdFest ฯลฯ อีกทั้งยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินงานระดับโลกอย่างเวที Cannes Lions มาแล้ว ดูผลงานย้อนหลังที่นี่

CJ Worx โดยผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ชาย – สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม และ จิณณ์ เผ่าประไพ บริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ ที่เพิ่งคว้าคว้าเอเจนซี่อันดับ 5 ของโลก จาก MIDAS AWARDS 2016 ที่นิวยอร์ก และรางวัล Independent Agency of theYear และ Digital Agency of the Year เมื่อปีที่ผ่านมา

คุณบี – พิมพ์มาศ ลีนุตพงษ์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าจากบริษัท J. Walter Thomson ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 12 ปี ดูแลลูกค้าทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และอสังหาริมทรัพย์ ตำแหน่งล่าสุด คือ Marketing Manager ที่ Line Thailand สร้างผลงาน Line TV Marketing Campaign จนปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพฯ กว่า 5 ล้านคน

การรวมตัวกันในชื่อ SOUR Bangkok ยังมีเป้าหมายที่จะขยายการนำเสนอ Women Content ในรูปแบบใหม่ ซึ่งรสชาติใหม่ของอุตสาหกรรมโฆษณาไทยจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตาม

sour bkk5

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.sourbangkok.com

 


  • 163
  •  
  •  
  •  
  •