ยูเอ็มได้รับการแต่งตั้งจากลาซาด้าให้ดูแลวางแผนและซื้อสื่อ ครบวงจรทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

ยูเอ็ม เอเยนซี่ด้านการตลาดและการวางแผนสื่อระดับโลกในเครือไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประกาศในวันนี้ว่าลาซาด้า กรุ๊ป ผู้นำตลาดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเครือของอาลีบาบา กรุ๊ป ได้มอบความไว้วางใจแต่งตั้งให้ยูเอ็มเป็นผู้ดูแลธุรกิจการวางแผนและจัดการซื้อสื่อทั้งในส่วนออฟไลน์และออนไลน์อย่างเป็นทางการให้กับลาซาด้า กรุ๊ป ครอบคลุมตลาด 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ทั้งในด้านกลยุทธ์ การวางแผนสื่อ การซื้อสื่อ รวมถีงการทำวิจัยและการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ให้กับลาซาด้า กรุ๊ป

ยูเอ็มเป็นเอเยนซี่ที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดแผนการตลาดและบริหารสื่อระหว่างเอเยนซี่หลาย ๆ ค่ายที่เข้าแข่งขันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้า กรุ๊ปเลือกยูเอ็มให้เป็นเอเยนซี่ที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้คือความเป็นมืออาชีพ กลยุทธ์ที่เหนือชั้นกว่า และความสามารถในการใช้กลยุทธ์ทางมีเดียนั้นให้เกิดผลทางธุรกิจได้จริง

Kasper Aakerlund ประธานบริษัทยูเอ็มภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “ลาซาด้า กรุ๊ปเป็นบริษัทที่ไม่หยุดที่จะท้าทายขีดจำกัดของตัวเองเพื่อทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้ทุกเวลา เสริมกับการนำเทคโนโลยีระดับโลกมาใช้ ทำให้เกิดเป็นประสบการณ์การซื้อขายบนโลกออนไลน์แบบใหม่ของผู้บริโภค ซึ่งต่างจากแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง และยูเอ็มรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับลาซาด้าในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดด้วยกันมากกว่าแค่การซื้อสื่อในรูปแบบเดิมๆ”

นพคุณ สุจริตฉันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูเอ็ม ประเทศไทยเผยถึงความความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ยูเอ็มได้คิดกลยุทธ์สื่อที่ตอบโจทย์ มีการวางแผนและเลือกใช้สื่อที่มีพลังและสามารถหวังผลความเป็นเลิศทางการตลาดได้ จึงทำให้ยูเอ็มมั่นใจและพร้อมที่จะก้าวสู่การเติบโตและความสำเร็จในอนาคตร่วมกันกับลาซาด้า”

การได้รับเลือกให้เป็นมีเดียเอเยนซี่ให้ลาซาด้า กรุ๊ป ในครั้งนี้เป็นข่าวดีซึ่งก่อนหน้านั้นไม่นานยูเอ็มเพิ่งประกาศข่าวดีจากการได้รับการเลือกจาก Energizer Holdings Inc. ให้เป็นเอเยนซี่ผู้บริหารและวางแผนสื่อใน 7 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้ยูเอ็มมีฐานลูกค้าที่เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Foodpanda, Netflix และ Spotify และทำให้ The Forrester Wave™ ที่เป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้กล่าวในรายงาน Global Media Agencies 2020 ซึ่งเป็นรายงานระดับโลกว่า “ยูเอ็มมีความสามารถประยุกต์ใช้ดาต้าเทคโนโลยีต่อยอดกับธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการมีเครือข่ายพันธมิตรกับสื่อต่างๆ ที่แข็งแกร่ง ทำให้ยูเอ็มขึ้นแท่นเป็นมีเดียเอเยนซี่แถวหน้าในโลกแห่งการสื่อสารยุคปัจจุบัน”

การได้รับการคัดเลือกเป็น Agency of Record ของยูเอ็มให้กับลาซาด้า กรุ๊ปของสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์จะมีผลโดยทันที สำหรับลาซาด้า กรุ๊ปของไทยจะมีผลในเดือนมกราคม ปี 2564


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •