เปิดตัวครั้งแรกของโลก รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV “Our Beloved นี่แหละ…รถของเรา” พร้อม Package การขายที่ให้มากกว่าการเป็นเจ้าของรถยนต์

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร.ฮิเดยูกิ คามิโนะ Executive chief engineer, Emerging market compact car บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายรัฐพล ชุมสมุทร หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์ Subcompact sedan รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นครั้งแรกของโลกกับ ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV  เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ณ TOYOTA ALIVE บางนา กม.3

 

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์ Compact sedan รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ปรัชญา “People beloved car” หรือ “รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน” อันเป็นผลสำเร็จจากการศึกษาความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงในทุกด้าน ทำให้ได้รถยนต์ที่จะเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมด้วย Package การขายที่จะทำให้ผู้ที่ครอบครองเป็นเจ้าของ ALL NEWYARIS ATIV ได้รับมากกว่ารถยนต์ ด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่า สะดวกสบาย พร้อมความพึงพอใจสูงสุดในการเป็นเจ้าของ

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า “YARIS ATIV เปิดตัวครังแรกในปี พ.ศ.2560 โดยมีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอรถยนต์ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ประหยัดน้ำมัน และเชื่อถือได้ในคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย เช่น กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน และคนรุ่นใหม่ รถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทย และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาด Subcompact sedan ด้วยยอดขายรวม 133,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน โดยเราได้ทำการสำรวจเจาะลึกถึงพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าชาวไทย ที่มีความแตกต่าง จากข้อมูลที่ได้รับทำให้เราตัดสินใจพัฒนารถยนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ อันหลากหลายของคนไทย และสอดรับกับวิถีชีวิตของพวกเขา โดยไม่จำกัดเพศ และอาชีพ นั่นหมายความว่าเราต้องการจะพัฒนารถยนต์ที่สามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็น รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย ผมขอแนะนำ TOYOTA YARIS ATIV ใหม่ นี่คือรถยนต์ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ในราคาที่จับต้องได้ และสามารถเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับทุกคนได้ในทุกที่ รถคันนี้เพียบพร้อมไปด้วยแนวคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และการขับเคลื่อนที่ดีที่สุด”

 

 

แนวคิดหลักในการสร้างสรรค์รถยนต์ ที่จะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย (Beloved car)

1.ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด YARIS ATIV ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดในการพัฒนา ดังต่อไปนี้

ความภาคภูมิใจ (Proudful) ด้วยการออกแบบภายนอกสไตล์ Fastback พร้อมการออกแบบภายในที่หรูหรา

ความสะดวกสบาย (Comfortable) ด้วยภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย (Affordable) ด้วยองค์ประกอบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงเหนือระดับ และความคุ้มค่า

2. ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วย Package สินเชื่อรถยนต์รูปแบบใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เช่น Package ประกันภัย PHYD : Pay How Your Drive ที่ลดอัตราดอกเบี้ยประกันภัยสำหรับลูกค้าที่ขับขี่อย่างปลอดภัย และ TFSR : Toyota Connected Frequent Service Reward เพื่อตอบแทนลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการตรงตามเวลาที่กำหนด

3. การขับเคลื่อนที่ดีที่สุด ด้วยบริการ T-Connect ที่จะคอยดูแลผู้ขับขี่ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบต่างๆ เช่น ระบบติดตามรถหาย (Theft Track) การแจ้งเตือนการบำรุงรักษาผ่านระบบดิจิทัล (Digital Maintenance Reminder) การจองผ่านระบบดิจิทัล (Digital booking) ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS และบริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge service)

 

 

มร.ยามาชิตะ กล่าวต่อไปว่า “ด้วยคุณค่าที่เหนือระดับทั้งหมดนี้ ผมเชื่อว่า YARIS ATIV ใหม่ จะขึ้นเป็นรถยนต์ที่ชื่นชอบของคนไทยได้ไม่ยาก และผมเชื่อมั่นว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเป็นผู้นำในตลาด Compact sedan ด้วยเป้าหมายการขายที่ 3,500 คันต่อเดือน และที่สำคัญเราภูมิใจที่จะประกาศว่าได้ทุ่มเงินลงทุนถึง 5.2 พันล้านบาทเพื่อโครงการนี้ โดยรถรุ่นนี้จะทำการประกอบที่โรงงานผลิตรถยนต์ โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้ระบบการผลิตแบบควบ 2 กะ พร้อมพนักงานกว่า 10,000 คน ที่จะมีส่วนร่วมในกระบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นยังทำการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังกว่า 35 ประเทศทั่วโลก นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ที่ดีกว่าที่เราเคยมีมาเท่านั้น แต่ยังมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา” มร.ยามาชิตะ กล่าวเปิดตัวรถรุ่นใหม่ด้วยความมั่นใจ

มร. ฮิเดยูกิ คามิโนะ Executive chief engineer, Emerging market compact car บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการพัฒนารถรุ่นนี้ว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัว Generation แรกในปี พ.ศ.2545 ปริมาณรถที่ขายได้โดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3.5 ล้านคันทั่วโลก ต่อมาในปี พ.ศ.2550 ได้มีการเปิดตัว Generation ที่ 2 โดยเพิ่มเติมองค์ประกอบต่างๆ เพื่อยกระดับการใช้งาน และความคุ้มค่าให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำคุณภาพในรูปแบบรถ Sedan 4 ประตู หลังจากนั้นได้เปิดตัว Generation ที่ 3 โดยมีจุดเด่นที่เหนือระดับ เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังที่สะดวกสบาย และการออกแบบที่สะท้อนความคล่องแคล่ว ทรงพลัง ด้วยเหตุนี้ YARIS ATIV จึงได้สร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบกับรถรุ่นนี้อย่างเหนียวแน่น และนอกจากความตั้งใจในการส่งมอบคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือเป็นอย่างดีแล้ว เรายังตั้งใจให้รถรุ่นนี้เป็นรถที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก และที่คือรถยนต์ที่มีวิวัฒนาการตามกาลเวลา และครองใจลูกค้ามากมายนับไม่ถ้วน”

มร.คามิโนะ กล่าวในรายละเอียดว่า “สำหรับในประเทศไทย กลุ่มลูกค้า YARIS ATIV ของเราประกอบด้วยลูกค้าหลักคือ ผู้ซื้อรถคันแรก โดยมีช่วงอายุประมาณ 30 ต้นๆ รวมทั้งกลุ่มผู้หญิงที่อาศัยอยู่กับครอบครัว หรือเพิ่งมีครอบครัว พร้อมด้วยลูก สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนา ตลอดจนแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์ และการออกแบบ รวมทั้งจุดขายหลักของ YARIS ATIV ใหม่ ได้แก่ ความภาคภูมิใจ ความสะดวกสบาย ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย”

“เริ่มต้นจากความภาคภูมิใจ เป็นสิ่งที่กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวมองหา ซึ่งใม่ใช่แค่รถยนต์ที่ใช้งานได้จริง แต่ยังต้องเป็นรถยนต์ที่สะท้อน Lifestyle และตัวตนได้อีกด้วย แนวทางการออกแบบของ YARIS ATIV ใหม่ คือ การออกแบบให้เป็นรถ Fastback ที่ทรงพลัง และสง่างาม โดยติดตั้งไฟเลี้ยว Sequential และไฟหน้าแบบ LED ซึ่งรถในสไตล์ที่มีเสน่ห์นี้ถือได้ว่าเป็น Hi-light ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยุโรป ในขณะเดียวกันยังคงไว้ซึ่งพื้นที่ภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระอันกว้างขวาง ซุ้มล้อที่กว้าง และยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเน้นการออกแบบตัวถังในรูปแบบสปอร์ตให้ดูมีพลังยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังยกระดับสมรรถนะพื้นฐานต่างๆ ครั้งใหญ่ ไมว่าจะเป็นประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และประสิทธิภาพในการควบคุมพวงมาลัย ทั้งหมดนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า รถคันนี้คือยนตรกรรมที่เพียบพร้อมไปด้วย Design อันล้ำสมัย และอุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นสูง ที่จะมอบความมั่นใจในการขับให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้พื้นที่ภายในห้องโดยสารยังสะท้อนถึงความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของด้วยบรรยากาศแห่งความเรียบง่าย แต่หรูหราได้อย่างลงตัว ด้วยการใช้วัสดุที่ให้สัมผัสอันอ่อนนุ่มสบายมือ พร้อมเบรคมือไฟฟ้า และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ซึ่งมอบสัมผัสแห่งคุณภาพสูง และความรู้สึกล้ำสมัย นอกจากนี้ยังสามารถปรับเลือกสีไฟเพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารตามความต้องการได้อีกด้วย”

“ความสะดวกสบาย สำหรับรถยนต์ในระดับเริ่มต้นปัจจัยสำคัญคือการขับขี่ที่ง่าย พร้อม Platform ที่ได้พัฒนาขึ้นใหม่นี้ จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ด้วยการยกระดับสมรรถนะขั้นพื้นฐาน มอบทัศนวิสัยที่ชัดเจน กว้างไกล และความคล่องแคล่วในการเลี้ยว และควบคุมทิศทางของรถในพื้นที่แคบ สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง เราเน้นการออกแบบพื้นที่ให้กว้างขวาง และผ่อนคลาย โดยมีเบาะนั่งที่นั่งสบาย เพื่อรองรับคนสำคัญอย่างพ่อแม่ และเพื่อนฝูง ให้ร่วมเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และด้วย Platform ใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ผู้ขับสามารถบังคับควบคุมคุมพวงมาลัยได้ดั่งใจ พร้อมเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่มั่นคง สะดวกสบาย จึงอาจกล่าวได้ว่า YARIS ATIV ใหม่คันนี้  เป็นรถที่มีสมรรถนะเหนือระดับกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่ม Compact sedan”

“ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ทุกสิ่งที่ผมกล่าวมาข้างต้น ได้ถูกรวบรวมอยู่ในรถคันนี้ พร้อมด้วยราคาที่ง่ายในการเป็นเจ้าของ สำหรับรถในระดับนี้นั้น ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อไม่ได้อยู่แค่การออกแบบ และองค์ประกอบต่างๆ ของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังต้องมีราคาที่ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ ด้วยเหตุนี้ผมจึงพัฒนา YARIS ATIV ใหม่ ให้เป็นมากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์หนึ่งเท่านั้น แต่ยังมุ่งให้เป็นรถยนต์ที่ส่งเสริมให้ลูกค้าชาวไทยได้ภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม เหนือระดับ” มร.คามิโนะ กล่าวถึงผลงานการออกแบบด้วยความภาคภูมิใจ

 

 

สเป็คพิเศษ สำหรับประเทศไทย

จากการศึกษาความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างลึกซึ้ง จึงนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนไทยเป็นพิเศษ ผ่านองค์ประกอบต่างๆ ได้แก่

1. ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Ambient light) 64 เฉดสี แนวเส้นไฟส่องสว่างได้รับการออกแบบติดตั้งอยู่บริเวณแผงหน้าปัด เพื่อเพิ่มความรู้สึกหรูหรา ล้ำสมัย ให้กับพื้นที่ภายในห้องโดยสาร

2. เบาะหนังสีแดง เพื่อมอบความรู้สึกพึงพอใจเหนือระดับให้กับลูกค้าที่มองหาความหรูหราภายในห้องโดยสาร

3. ชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกสีเทเมทัลลิก ช่วยเน้นความโดดเด่นให้กับรูปลักษณ์ทรงสปอร์ต และช่วยเสริมบุคลิกอันโฉบเฉี่ยวให้กับรถคันนี้

4. ลำโพงระดับ Premium เนื่องจากความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในตลาดรถยนต์ปัจจุบัน ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดนี้ จึงติดตั้งระบบเสียงที่มีคุณภาพสูง มอบเสียงเพลงอันไพเราะ ทรงพลัง เพื่อให้ลูกค้าเพลิดเพลินยิ่งขึ้นในระหว่างการขับขี่

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแผนการตลาดว่า “สำหรับตลาดรถยนต์นั่ง ECO Car มีสัดส่วนการขายถึง 56% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถ Sedan ถึง 50% หรือมากถึงเกือบ 100,000 คันต่อปี จากข้อมูลการขายพบว่า YARIS ATIV เป็นรถที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ซื้อรถคันแรก First jobber พนักงานบริษัท เจ้าของกิจการค้าขาย รวมทั้งข้าราชการ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังระบุว่าในสภาะการแบบ New normal ทำให้ทุกคนอยากมีรถส่วนตัวไว้สักคัน เพื่อการเดินทางอย่างมั่นใจ และปลอดภัย เราจึงพัฒนา All New TOYOTA YARIS ATIV ให้เป็น Beloved People’s Car หรือรถที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และการสนับสนุนการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล่าสุด”

นายสุรศักดิ์ กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด หรือ “The Best Product” YARIS ATIV ใหม่ มีความหลากหลายด้วยดีไซน์ที่สวยงาม สเป็คที่เหนือกว่า จัดเต็ม โดยหลายฟังก์ชั่นจะเป็น First-in-class และยังยึดมาตรฐาน QDR อันเป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้า พร้อมด้วยจุดเด่นมากมาย นับได้ถึง 30 จุด

 

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

ตัวถังสไตล์ ”Fastback style” ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมในรถยุโรปหลายรุ่น หรูหรามากขึ้น และยังส่งผลให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำเพียงแค่ 0.284 นอกจากนี้ YARIS ATIV ใหม่ ทุกรุ่นจะมาพร้อมไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอยด์ Two tone ขนาด 16 นิ้ว และยังมีไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding    ไฟเลี้ยว Sequential ใหม่ การออก

 

 

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •